ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » วัดกันนัดสุดท้าย!เสือเหลืองล้างแค้นเปิดบ้านไล่ขย้ำนาโปลี 3-1

วัดกันนัดสุดท้าย!เสือเหลืองล้างแค้นเปิดบ้านไล่ขย้ำนาโปลี 3-1

Posted 27/11/2013 by goal.com

 

มาร์โก้ รอยส์ เป็นฮีโร่ของทีมในค่ำคืนนี้หลังยิง 1 จ่าย 1 พาเสือเหลืองเปิดบ้านต้อนนาโปลี 3-1 ขยับขึ้นที่ 2 วัดผ่านเข้ารอบนัดสุดท้ายกับมาร์กเซย

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือมาดเท่ห์ของกองทัพเสือเหลืองประสบปัญาขาดแผงกองหลังตัวหลักไปถึงสามรายแต่ในแนวรุกนัดนี้จัดเต็มสูบหวังเก็บ 3 คะแนนให้ได้เพื่อลุ้นเข้ารอบต่อไป นำโดยมาร์โก้ รอยส์ ,เฮนริค เมอคิตาร์ยาน และให้โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยืนเป็นศูนย์หน้าคอยถล่มประตูเช่นเคย

ด้านราฟาเอล เบนิเตซ มีปัญหาในการจัดทัพพอสมควรเพราะยังขาดกองกลางตัวทำเกมอย่างมาเร็ค ฮัมซิค ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ เลยทำให้วันนี้เปลี่ยนแผนมาใช้ระบบ 4-4-2 โดยจับโฮเซ มาเรีย กาเยฆอน และดรีส์ เมอร์เทน คอยเติมเกมทางริมเส้นซ้ายขวาและให้โกรัน ปานเดฟ ยืนเป็นศูนย์หน้าคู่กับกอนซาโล อิกวาอิน

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมครองบอลได้พอๆกันโดยจะสู้กันที่แดนกลางซะเป็นส่วนใหญ่
จนกระทั่งนาทีที่ 10 กองเชียร์เสือเหลืองก็มาได้เฮกันลั่นเมื่อเฟเดริโก เฟอร์นันเดซ ไปดึงโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ในเขตโทษทำให้ผู้ตัดสินไม่รีรอชี้เป็นลูกจุดโทษพร้อมควักใบเหลืองให้กับเฟอร์นันเดซ และก็เป็นมาร์โก้ รอยส์ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ช่วยให้ดอร์ทมุนด์ขึ้นนำ 1-0

หลังจากนั้นเจ้าบ้านเกือบได้ประตูที่สองในนาทีที่ 18 จากจังหวะฟรีคิกของมาร์โก รอยส์ ที่บรรจงปั่นด้วยขวาจากระยะ 25 หลาบอลพุ่งข้ามกำแพงกำลังจะมุดลงเสาแรกอยู่แล้วแต่โฮเซ เรน่า ยังโชว์ซุปเปอร์เซฟพุ่งปัดสุดลายมือส่งบอลออกหลังไป

เกมเริ่มเปิดมากขึ้นทั้งสองทีมผลัดกันเติมเกมบุกอย่างสูสี และในนาที 28 เป็นนาโปลีเกือบตีเสมอได้จากจังหวะที่โฮเซ มาเรีย กาเยฆอน ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงเข้าไปในเขตโทษก่อนจะยิงหักข้อด้วยขวาเต็มแรงบอลพุ่งไปชนเสาสองอย่างจัง
ช่วงท้ายครึ่งแรกทีมเยือนโหมบุกหนัก แต่ก็ยังไม่สามารถทะลุทะลวงแผงหลังของดอร์ทมุนด์เข้าไปพังประตูตีเสมอได้ ทำให้จบครึ่งแรกดอร์ทมุนด์ยังคงนำอยู่ที่ 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลังทีมเยือนโหมบุกตั้งแต่ต้นเกมโดยดอร์ทมุนด์คอยอาศัยจังหวะสวนกลับเร็ว และในนาทีที่ 55 แฟนบอลเจ้าบ้านเกือบได้ลุกขึ้นเฮอีกรอบเมื่อดอร์ทมุนด์มาได้ฟรีคิกระยะประมาณ 25 หลาและก็เป็นมาร์โก้ รอยส์ เจ้าเก่าวิ่งเข้ามาตะบันด้วยขวาเต็มข้อบอลพุ่งจะเสียบคานแต่โฮเซ เรน่า ปฏิกิริยายังไวกระโดดปัดออกหลังไปได้

ต้านไม่อยู่ดอร์ทมุนด์มาหนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 60 จากจังหวะสวนกลับเร็วและก็เป็นมาร์โก้ รอยส์ ที่กระชากไปทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดถวายพานมาให้กับยาคุบ บลาสซีคอฟสกี้ วิ่งเข้ามาแปด้วยขวาส่งบอลพุ่งลอดขาโฮเซ เรน่า เข้าไปนอนจมอยู่ก้นตาข่าย ให้ดอร์ทมุนด์หนีห่าง 2-0

หลังจากนั้นยังคงเป็นนาโปลีที่เปิดเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียวและก็มาประสบความสำเร็จใน นาทีที่ 71จากจังหวะที่กอนซาโล อิกวาอิน จ่ายทะลุช่องไปให้กับลอเรนโซ่ อินซินเญ่ หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดด้วยซ้ายบอลแฉลบขานายด่านเสือเหลืองเช็ดเสาสองเข้าประตูไป ช่วยให้นาโปลีตีไล่มาเป็น 1-2

กองเชียร์นาโปลีดีใจได้ไม่นาน ในนาทีที่ 78 ดอร์ทมุนด์ก็มาทิ้งห่างเป็น 3-1 จากจังหวะที่โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จ่ายบอลให้กับปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมยอง หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะชิพด้วยขวาบอลข้ามตัวโฮเซ เรน่า เข้าไปตุงตาข่าย ให้ดอร์ทมุนด์หนีห่างเป็น 3-1

จบเกมดอร์ทมุนด์เปิดบ้านถล่มนาโปลีไป 3-1 ขยับขึ้นที่ 2 ของกลุ่ม F หลังแข่ง 5 นัดมี 9 คะแนนเท่ากับนาโปลีแต่ประตูได้เสียดีกว่า โดยจะไปลุ้นผ่านเข้ารอบนัดสุดท้ายกับโอลิมปิก มาร์กเซย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีไร้โรบิน!ส่งรูน-ชินจังนำลุ้นหลอนถิ่นห้างยา
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไตเต็ด จะอดใช้งาน โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงตัวเก่งที่ยังไม่หายเจ็บ โดยจะส่ง เวย์น รูนี่ย์ กับ ชินจิ คางาวะ เป็นแกนหลักแนวรุก เกมบุกเยือนถิ่น "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์ คูเซ่น ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ.) คืนวันพุธที่ 27 พ.ย. ศกนี้
  • เรือยังเน้น!จัดกุน-เชโก้ผนึกลั่นไกรับพิลเซ่น
    "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แม้จะผ่านเข้าไปสู่รอบน็อคเอ๊าต์เรียบร้อยแล้วแต่ยังคงเน้นผลโดยเตรียมส่ง เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" ผนึกคมแข้งแผงหน้ากับ เอดิน เชโก้ เกมเปิดบ้านรับ วิคตอเรีย พิลเซ่น ที่ตกรอบไปแล้ว ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี.) คืนวันพุธที่ 27 พ.ย. ศกนี้
  • สิงห์โดนท้ายเกม!บาเซิ่ลบด1-0ลุ้นเข้าทั้งคู่
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี บุกพ่ายให้กับ บาเซิ่ล เจ้าบ้าน 0-1 โดยถูก โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ซัดชัยนาทีที่ 87 ส่งผลให้ บาเซิ่ล ที่เก็บสามแต้มขึ้นมารั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม ขณะที่ เชลซี ยังยึดจ่าฝูงกลุ่มตามเติม ทำให้ทั้งสองทีมยังต้องไปลุ้นเข้ารอบต่อไปในนัดสุดท้าย ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี.) เมื่อคืนวันอังคารที่ 26 พ.ย. ที่ผ่าานมา
  • วิลเชียร์กดสอง!ปืนอัดโอแอ็ม2-0ลิ่ว16ทีม
    แจ็ค วิลเชียร์ สุดฮอตหลังเหมาคนเดียวทั้งสองประตูช่วยให้ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดบ้านเอาชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย ไปได้ 2-0 การันตีการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่แน่นอนแล้ว ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ เมื่อวันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »