ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่า,ชุดขาวซีด!เตรียมโดนสอบฐานผิดกฎอียู

บาร์ซ่า,ชุดขาวซีด!เตรียมโดนสอบฐานผิดกฎอียู

Posted 17/12/2013 by siamsport

โฆเซ่ มานูเอล การ์เซีย-มาร์คัลโย่ รมต. กระทรวงต่างประเทศของสเปน เผยเอง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด รวมถึงอีก 5 ทีมในวงการลูกหนังแดนกระทิงดุ เตรียมที่จะโดนคณะกรรมาธิการยุโรป ลงสอบสวนถึงกรณีที่พวกเขารับการช่วยเหลือจากทางภาครัฐอย่างผิดกฎหมาย ในวันพุธนี้ โดย การ์เซีย-มาร์คัลโย่ ยัน จะปกป้องทุกทีมอย่างเต็มที่แน่

โฆเซ่ มานูเอล การ์เซีย-มาร์คัลโย่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของสเปน กล่าวว่า คณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) จะเปิดฉากสอบสวนสโมสรฟุตบอลในแดนกระทิงดุ 7 ทีม อย่างเป็นทางการ ในวันพุธที่ 18 ธันวาคมนี้ หลังจากมีการกล่าวหาว่า พวกเขารับการช่วยเหลือจากทางภาครัฐอย่างผิดกฎหมาย โดยในกลุ่มดังกล่าวมี บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด 2 ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน รวมอยู่ด้วย

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ฆัวกิน อัลมูเนีย หนึ่งในคณะกรรมาธิการยุโรป ประกาศว่า มีการยื่นเรื่องร้องเรียนเข้ามาว่า บาร์เซโลน่า, มาดริด, แอธเลติก บิลเบา, โอซาซูน่า, บาเลนเซีย, เอร์กูเลส และ เอลเช่ ได้รับการเกื้อหนุนจากภาครัฐอย่างผิดกฎหมาย โดยในกรณีของ บาร์เซโลน่า, มาดริด, แอธเลติก บิลเบา และ โอซาซูน่า นั้น มีการกล่าวหาว่า พวกเขาไม่ต้องเสียภาษีเท่ากับที่กฎของสหภาพยุโรป (อียู) ระบุเอาไว้

ส่วน บาเลนเซีย, เอร์กูเลส และ เอลเช่ นั้น มีรายงานระบุว่า พวกเขาได้รับเงินกู้ยืมจากสภาเมือง บาเลนเซีย โดยตรง แถมยังมีการฟ้องว่า มาดริด กับ บิลเบา มีการดำเนินการด้านทรัพย์สินที่ไม่ถูกต้องด้วย ซึ่งล่าสุดมีกระแสข่าวว่า อียู สั่งให้ อีซี ลงมือเริ่มสอบสวนถึงประเด็นนี้ในวันพุธนี้ โดย การ์เซีย-มาร์คัลโย่ ให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังจากมีการพูดคุยกับสมาชิก อียู เป็นระยะเวลาสั้นๆ ว่าทางรัฐบาลได้รับการแจ้งถึงเรื่องที่จะมีการสอบสวนแล้ว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของแดนกระทิงดุเสริมว่า ทางรัฐบาลจะพยายามปกป้องทุกสโมสรจนถึงท้ายที่สุดแน่นอน "เราจะปกป้องทุกสโมสรอย่างเต็มที่ เท่าที่ผมรู้ในตอนนี้มันไม่มีอะไรที่ผิดกฎหมายเลย แต่ผมกังวลเกี่ยวกับอคติที่บรรดาสโมสรต่างๆ อาจจะต้องเจอ"

ทั้งนี้ หากการสืบสวนระบุว่า มีสโมสรไหนก็ตามที่ละเมิดกฎของ อียู จริงแล้วนั้น มันก็อาจนำไปสู่บทลงโทษสถานหนักได้เลย โดยทางผู้บริหารของ อียู ปฏิเสธที่จะให้ความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ หลังได้รับการติดต่อจาก เอเอฟพี สำนักข่าวชื่อดัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »