ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » โรนัลโด้ยันชอบเล่นภายใต้ความกดดัน

โรนัลโด้ยันชอบเล่นภายใต้ความกดดัน

Posted 29/12/2013 by siamsport

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซูเปอร์สตาร์ เรอัล มาดริด ยันรู้สึกคุ้นชินและชื่นชอบการลงสนามภายใต้ความกดดันสูงๆ ทั้งในทัพ "ราชันชุดขาว" และ ทีมชาติโปรตุเกส เพราะรู้สึกภูมิใจที่ทุกคนต่างให้ความสนใจฟอร์มของตน แม้จะไม่ใช่เรื่องง่ายที่ต้องรับมือเรื่องดังกล่าวก็ตาม

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูของ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ออกมากล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม ที่ผ่านมาว่า ตนชอบลงสนามแบบอยู่ภายใต้ความกดดันมากอยู่แล้ว เพราะคุ้นชินและเติบโตมากับเรื่องแบบนี้ในการเป็นกำลังหลักให้ทั้งสโมสรและทีมชาติมานาน

ดาวยิงวัย 28 ปี ทำประตูให้ "ราชันชุดขาว" ไปแล้วถึง 27 ประตูในฤดูกาลนี้ พร้อมกับช่วยให้ทีมชาติโปรตุเกส ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล สำเร็จ หลังซัดแฮตทริกใส่ สวีเดน ในรอบเพลย์ออฟ อย่างไรก็ตาม อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกว่า ไม่รู้สึกกดดันที่ต้องแบกความกดดันต่างๆ ในฐานะความหวังของทีมไว้กับตัวเองแม้แต่น้อย แถมยังรู้สึกชอบด้วยซ้ำ

โรนัลโด้ กล่าวผ่าน อาส สื่อชื่อดังเมืองกระทิงว่า "คุณควรภูมิใจที่ทุกคนต่างจับตาถึงทุกสิ่งที่คุณทำ บางครั้งผมก็รู้สึกชอบที่ใช้ชีวิตอยู่กับความกดดันเหมือนกัน มันคงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะประสบความสำเร็จทุกอย่างตามเป้าหมายของผม ผมทราบดีว่ามันเป็นเรื่องยาก แต่ผมก็จะพยายาม เพราะหากคุณไม่ลองพยายาม คุณก็ไม่มีทางบรรลุเป้าหมายของคุณได้"

นอกจากนี้ "ซีอาร์เซเว่น" ยังบอกด้วยว่า ตั้งเป้าทำผลงานส่วนตัวให้ดีขึ้นกว่าเดิมในปีหน้าด้วย แม้ในปี 2013 จะลั่นสกอร์ไปถึง 69 ประตูทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติก็ตาม พร้อมมั่นใจด้วยว่า การที่ โปรตุเกส ไม่ได้ถูกวางเป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ เวิลด์ คัพ 2014 ทำให้ทัพ "ฝอยทอง" ได้เปรียบทีมอื่นเช่นกัน หลังถูกจับให้อยู่กับ เยอรมัน, สหรัฐอเมริกา และ กานา ในกลุ่ม จี

"มันเป็นงานที่ยากทุกครั้ง (ทำผลงานให้ดีกว่าเดิม) และอยากเอาชนะมันให้ได้เช่นเคย โปรตุเกส ไม่ใช่ทีมเต็ง และนั่นก็ทำให้เราได้เปรียบ" โรนัลโด้ ที่เพิ่งคว้ารางวัล "Globe Soccer Best Player of the Year" หรือนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2013 จากการโหวตของแฟนบอลทั่วโลก กล่าวในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »