ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ยาย่า,ดร็อก,มิเกลเข้าชิงแข้งยอดเยี่ยมแอฟริกา

ยาย่า,ดร็อก,มิเกลเข้าชิงแข้งยอดเยี่ยมแอฟริกา

Posted 01/01/2014 by siamsport

 

ยาย่า ตูเร่ และ ดีดีเย่ร์ ดร็อกบา 2 ดาวเตะทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ และ จอห์น โอบี มิเกล มิดฟิลด์ชาวไนจีเรีย ติดโผ 3 คนสุดท้ายที่ได้เข้าชิงรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของทวีปแอฟริกาประจำปี 2013 โดยทั้ง ตูเร่ คนน้อง และ ดร็อกบา มีลุ้นได้รางวัลนี้เป็นสมัยที่ 3 ส่วน มิเกล เพิ่งเข้าถึงรอบ 3 คนสุดท้ายเป็นครั้งแรก

สมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา (ซีเอเอฟ) ประกาศรายชื่อ 3 คนสุดท้าย ที่ได้เข้าชิงรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของทวีปแอฟริกาประจำปี 2013 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 31 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยประกอบไปด้วย ยาย่า ตูเร่ มิดฟิลด์ทีมชาติไอวอรี่ โคสต์, ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา หัวหอกทัพ "ช้างดำ" และ จอห์น โอบี มิเกล กองกลางทีมชาติไนจีเรีย

"ยาย่า ตูเร่ และ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา 2 นักเตะชาวไอวอเรี่ยน ได้เข้ามาถึงรอบ 3 คนสุดท้ายเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยที่ จอห์น โอบี มิเกล ของ ไนจีเรีย มีชื่อติดด้วย" ซีเอเอฟ แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสมาพันธ์

 

สำหรับ ตูเร่ คนน้อง นั้น มีลุ้นได้รางวัลนี้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน หลังเคยได้รางวัลนี้ไปเชยชมในปี 2011 และ 2012 มาแล้ว ขณะที่ ดร็อกบา ก็มีโอกาสได้รางวัลอันทรงเกียรตินี้เป็นครั้งที่ 3 เช่นกัน โดยเขาเคยได้รับการประกาศชื่อเป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของทวีปแอฟริกาในปี 2006 และ 2009 ขณะที่ มิเกล หลุดเข้ามาถึงรอบ 3 คนสุดท้ายเป็นครั้งแรกในชีวิต

 

ทั้งนี้ จะมีการประกาศผู้ชนะในพิธีที่นครลากอส ประเทศไนจีเรีย วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลือหึ่ง!งูพร้อมยื่น12ล.ปอนด์พรากมาต้าจากสิงห์
    คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต สื่อกีฬาของ อิตาลี ตีข่าว อินเตอร์ พร้อมเดินหน้าล่าตัว ฆวน มาต้า กองกลาง เชลซี มาร่วมทีม แต่ทัพ "เนรัซซูรี่" พร้อมให้ค่าตัวเพียง 12 ล้านปอนด์ ซึ่งอาจจะไม่ถูกใจ "สิงห์บลูส์" ที่น่าจะต้องการค่าตัวสูงถึง 25 ล้านปอนด์เลยทีเดียว
  • สิงห์ลุ้นยึดฝูง!ใช้ตอร์หน้าเป้าตะบันถิ่นนักบุญ
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่ผลงานกำลังไปได้สวยเตรียมใช้บริการ เฟร์นนานโด ตอร์เรส ยืนศูนย์หน้าตัวหลักล่าสกอร์ลุ้นเก็บชัยเพื่อหวังขึ้นยึดตำแหน่งจ่าฝูงของ ตารางเกมออกเยือนถิ่น "นักบุญแดนใต้" เซาธ์แฮมป์ตัน ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 1 ม.ค. ศกนี้
  • 10 ข่าวเด่นลูกหนังโลกแห่งปี 2013
    10 ข่าวเด่นในแวดวงลูกหนังโลกประจำปี 2103 มาให้แฟนๆทุกคนได้ติดตามว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างเมื่อปีที่ผ่านมาเป็นประเพณีทุกปีที่สื่อมวลชนทั้งสายการเมือง, สายบันเทิง, สายสังคม หรือแม้แต่สายกีฬา จะสรุปข่าวเด่นๆในรอบปีที่ผ่านมา เพื่อรวบรวมเหตุการณ์สำคัญให้กับแฟนข่าวได้รับรู้ข่าวเด่น, ข่าวดัง หรือข่าวฉาวที่เกิดขึ้นในปีนั้นๆ ดังนั้นโกลไทยแลนด์จึงไม่พลาดที่จะรวบรวม 10 ข่าวเด่นในแวดวงฟุตบอลโลกประจำปี 2013 มาให้แฟนๆที่น่ารักได้ชมกัน ณ ทีนี้
  • ปืนจ๋อย!เปเยฯยันไม่ปล่อยเชโก้ช่วงม.ค.นี้แน่นอน
    มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตือน อาร์เซน่อล ให้เลิกคิดจะคว้าตัว เอดิน เชโก หัวหอกชาวบอสเนีย ไปได้เลย หลังจากเขาจะไม่ปล่อยนักเตะออกไปในเดือนมกราคมนี้แน่นอน โดยเชื่อว่าอดีตดาวยิงเฟาเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก ยังมีความสุข แม้จะไม่ได้ลงสนามเป็นประจำก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »