ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » Official:บียูเปิดตัว"เอกชัย"ฉลองปีใหม่สาวกแข้งเทพ

Official:บียูเปิดตัว"เอกชัย"ฉลองปีใหม่สาวกแข้งเทพ

Posted 03/01/2014 by goal.com

 

แบงค็อก ยูไนเต็ด มอบของขวัญปีใหม่แด่แฟนแข้งเทพ ประกาศคว้า ‘เอกชัย’ กระชากริมเส้น

แบงค็อก ยูไนเต็ด มอบของขวัญก้อนโตฉลองปีใหม่ให้กับแฟนบอล หลังประสบความสำเร็จในการคว้าตัว ‘เอกชัย สำเร’ ปีกขวาตัวจี๊ดจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาร่วมก๊วนเป็นที่เรียบร้อย ด้วยสัญญายาว 3 ปี พร้อมประกาศยกระดับฝีเท้าตัวเองภายใต้การทำงานร่วมกับอดีตโค้ชผู้รู้ใจอย่าง “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ เพื่อกรุยทางสู่เส้นทางทีมชาติ

ถือว่าเป็นการประเดิมศักราชใหม่ด้วยข่าวดีของสาวก “แข้งเทพ” เลยทีเดียว หลังจากที่ทีมยักษ์ใหญ่แห่งดินแดง ทุ่มเงินคว้าตัว ‘เอกชัย สำเร’ ปีกจอมเลื้อยจากทีมแชมป์ไทยลีกอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวได้จรดปากกาเซ็นสัญญากับทีม 3 ปี และจะลงซ้อมภายในสีเสื้อต้นสังกัดใหม่เป็นครั้งแรกในช่วงบ่ายวันนี้ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยกรุงเทพ รังสิต

โดยกองกลางวัย 25 ปีรายนี้ เปิดเผยด้วยความรู้สึกดีใจว่า พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้าง แบงค็อก ยูไนเต็ด ให้เป็นทีมชั้นนำของประเทศ พร้อมขอนำประสบการณ์จากเวทีเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก และการคว้าแชมป์หลายสมัยกับทีม “ปราสาทสายฟ้า” มาช่วยให้ทีม “แข้งเทพ” ประสบความสำเร็จให้ได้

“ต้องบอกว่าดีใจและเป็นความท้าทายอย่างยิ่งสำหรับผมกับการย้ายทีมในครั้งนี้ครับ ผมเชื่อว่า แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีศักยภาพสูงอีกทีมหนึ่งของไทยพรีเมียร์ลีก เห็นได้จากแนวทางการทำทีมในปีหน้า ที่มีการซื้อตัวผู้เล่นฝีเท้าดีระดับชั้นนำของประเทศมาร่วมทีมอย่างมากมาย ซึ่งผมเองก็หวังว่าจะนำประสบการณ์ที่ได้รับจากตอนที่เล่นให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาช่วยทีมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ”

การย้ายกลับมาค้าแข้งในเมืองหลวงครั้งนี้ ทำให้ “เจ้าเอก” จะได้ร่วมงานกับอดีตโค้ชผู้รู้ใจอย่าง “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ เป็นครั้งที่สาม หลังจากที่ทั้งคู่เคยสร้างความยิ่งใหญ่มาแล้วสมัยประสบความสำเร็จกับทีมสิงห์ท่าเรือ ก่อนจะควงคู่ย้ายกันไปร่วมทีมบุรีรัมย์ เอฟซี ซึ่งการได้กลับมาร่วมงานกับบุคคลซึ่งเขาเคารพรักเหมือนพ่ออีกคนหนึ่ง จึงทำให้เขาคาดหวังถึงการยกระดับฝีเท้าของตัวเองเพื่อก้าวขึ้นไปติดทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคตอันใกล้

“ถ้าถามว่าทุกวันนี้คนรู้จัก เอกชัย สำเร เพราะใคร ก็ต้องบอกว่าเป็นเพราะโค้ชเตี้ยที่ทำให้ผมมีวันนี้ครับ การได้กลับมาร่วมงานในครั้งนี้ ผมก็หวังว่าจะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ซึ่งจะทำให้ผมพัฒนาและก้าวกระโดดไปอีกขั้น และแน่นอนว่าในฐานะนักฟุตบอลผมเองก็ตั้งความหวังว่าจะมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ให้ได้ เพื่อเป็นเกียรติยศของตัวเองและของสโมสรครับ”

นอกจากนั้นแล้ว เอกชัย ยังได้ฝากข้อความไปถึงแฟนบอลอีกด้วยว่า “ผมคิดว่าทุกคนอาจจะรู้จักชื่อของผมอยู่แล้ว แต่ผมอยากจะขอพิสูจน์ฝีเท้าในสนามให้แฟนบอลได้รู้จักนักบอลที่ชื่อ เอกชัย สำเร ให้มากขึ้น ในฐานะนักฟุตบอล ทุกคนต่างก็ต้องการลงเล่นและพัฒนาฝีเท้าของตัวเอง การมาครั้งนี้ผมก็หวังว่าจะโชว์ศักยภาพของตัวเองออกมาให้ได้มากที่สุด ในการแย่งพื้นที่ 11 ตัวจริงของทีมครับ”

เอกชัย สำเร สร้างชื่อประดับวงการฟุตบอลไทยตั้งแต่เมื่อครั้งเล่นให้กับการท่าเรือไทย เอฟซี หรือ สิงห์ท่าเรือ ในปัจจุบัน ที่มี สะสม พบประเสริฐ เป็นกุนซือใหญ่ ก่อนที่เจ้าตัวจะเก็บกระเป๋าย้ายตามเจ้านายไปแสวงหาโอกาสใหม่กับ บุรีรัมย์ เอฟซี ในศึกดิวิชั่น 1 กลางปี 2011 ก่อนจะยกระดับขึ้นมาเล่นในศึกไทยพรีเมียร์ลีกกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และพาทีมคว้าแชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก 1 สมัย , ไทยคมเอฟเอคัพ 2 สมัย , โตโยต้าลีกคัพ 2 สมัย และ ฟุตบอลพระราชทาน ก. 1 สมัย

โดยในฤดูกาลที่ผ่านมา เอกชัย ยิงประตูให้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปได้ 1 ประตู ในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก รวมไปถึงอีก 2 ประตู ในศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในเกมที่ “ปราสาทสายฟ้า” บุกไปเสมอ เอฟซี โซล 2-2 ในรอบแบ่งกลุ่ม ส่วนอีก 1 ประตูเกิดขึ้นในเกมที่ บุรีรัมย์ฯ เปิดบ้านเอาชนะ บุนยอดกอร์ ไป 2-1 ในนัดแรกของรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยในเกมนี้ เอกชัย เป็นผู้ยิงประตูชัยทำให้ บุรีรัมย์ฯ เอาชนะไปได้ ก่อนจะบุกไปเสมอ 0-0 ในเกมที่ 2 และทำให้ทีมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »