ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่ายันหมดเงิน86.2ล.ยูโรแลกเนย์มาร์เข้ารัง

บาร์ซ่ายันหมดเงิน86.2ล.ยูโรแลกเนย์มาร์เข้ารัง

Posted 25/01/2014 by siamsport

โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานคนใหม่ บาร์เซโลน่า ยืนยันค่าตัวของ เนย์มาร์ ดาวยิงเลือดแซมบ้า มีแค่ 57.1 ล้านยูโร เท่านั้น แต่เมื่อดูรายละเอียดจริงๆ พบว่า "เจ้าบุญทุ่ม" ต้องควักเงินจ่ายในส่วนต่างๆ ไปรวมทั้งหมด 86.2 ล้านยูโร เพื่อให้การตกลงซื้อขายกันครั้งนี้ผ่านไปได้อย่างเรียบร้อย
 
โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานคนใหม่ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่ศึกลา ลีกา สเปน ออกมายืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ 24 มกราคม ว่า สโมสรจ่ายเงินเป็นค่าตัว เนย์มาร์ ศูนย์หน้าชาวบราซิล รวมทั้งหมด 57.1 ล้านยูโร (ราว 2,284 ล้านบาท) แม้ว่าจากเอกสารที่เปิดเผยออกมาจะระบุว่าสโมสรเสียค่าใช้จ่ายรวมไปทั้งหมดถึง 86.2 ล้านยูโร (ราว 3,448 ล้านบาท) ก็ตาม
 
ซานโดร โรเซลล์ ลาออกจากตำแหน่งประธาน "เจ้าบุญทุ่ม" เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา หลังจากถูกฟ้องร้องเรื่องการยักยอกเงินก้อนโตจากการเซ็นสัญญาคว้าตัว เนย์มาร์ และ บาร์โตเมว กับ ฆาเบียร์ เฟาส์ รองประธานฝ่ายเศรษฐกิจ อาจจะโดนหางเลขไปด้วย ทำให้บิ๊กบอสคนใหม่เตรียมเอกสารมาแสดงกับสื่อในการแถลงข่าวครั้งแรกของเขาในฐานะประธานสโมสร
 
บาร์โตเมว กล่าวในงานแถลงข่าวที่สนามคัมป์ นู ว่า "ผมต้องการให้สิ่งหนึ่งมีความชัดเจน การซื้อตัว เนย์มาร์ มีราคา 57.1 ล้านยูโร"
 
อย่างไรก็ตาม ในเอกสารที่แสดงตัวเลขนั้นระบุว่า บาร์ซ่า ลงทุนไปทั้งหมด 86.2 ล้านยูโร แจกแจงได้เป็นค่าตัวจริงๆ 57.1 ล้านยูโร (ในจำนวนนี้ 40 ล้านยูโร เป็นของพ่อแม่ของ เนย์มาร์), จากนั้นมีอีก 10 ล้านยูโรเป็นค่าเซ็นสัญญา นอกจากนี้มีค่านายหน้า 2.7 ล้านยูโร, ค่าการตลาด 4 ล้านยูโร, จ่ายเงินให้มูลนิธิของ เนย์มาร์ 2.5 ล้านยูโร และมีค่าแมวมองกับข้อตกลงความร่วมมือกับ ซานโตส อีก 9.9 ล้านยูโร
 
บาร์โตเมว ยืนยันว่าค่าใช้จ่ายส่วนอื่นนั้นไม่ได้รวมอยู่ในส่วนของค่าตัว โดยกล่าวว่า "ผมรับประกันได้ว่าเราไม่ได้โกหก เกมฟุตบอลเอาชนะกันในสนาม และเรามีความรับผิดชอบสูงในวิธีที่เราจัดการสัญญาของเราเสมอ เพื่อนร่วมงานของผมมีทักษะความรู้อยู่ในระดับสูง"
 
เมื่อถูกถามย้ำว่าทำไมถึงเปิดเผยตัวเลขต่างๆ ในตอนนี้ แต่ไม่เปิดเผยตอนที่ โรเซลล์ ยังดำรงตำแหน่งอยู่ ประธานคนใหม่ กล่าวว่า "เรามีข้อตกลงรักษาความลับ และเราไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้จนกระทั่งตอนนี้ ต้องขอบคุณพ่อของ เนย์มาร์ ซึ่งติดต่อกับเราในวันนี้ ให้เราเปิดเผยตัวเลขเหล่านี้ได้ เขาโทรมาและอนุญาตให้เราเปิดเผยข้อมูล เพราะเขาคิดว่าสถานการณ์ของสโมสรตอนนี้ไม่เป็นธรรม"
 
บาร์เซโลน่า ยังเปิดเผยว่า เนย์มาร์ จะได้รับค่าเหนื่อย 56.7 ล้านยูโร (ราว 2,268 ล้านบาท) ในสัญญาระยะ 5 ปี เขาจะได้รับเงินโบนัส 2 ล้านยูโร (ราว 80 ล้านบาท) หากได้เป็นผู้เข้าชิง 3 คนสุดท้ายรางวัลฟีฟ่า บัลลงดอร์ แต่ไม่มีข้อตกลงเงินโบนัสหากสโมสรคว้าแชมป์ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »