ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » ไทยลุ้นกม.เพศเดียวกันจดทะเบียนได้

ไทยลุ้นกม.เพศเดียวกันจดทะเบียนได้

Posted 26/01/2014 by Sanook

ข่าวดีสำหรับคนที่รักเพศเดียวกันเพราะตอนนี้สภาเตรียมเสนอร่างพระราชบัญญัติคู่ชีวิต เปิดโอกาสให้คนเพศเดียวกันจดทะเบียนสมรสกันได้ถูกต้องตามกฎหมายและใช้ชีวิตร่วมกันได้และอยู่ในขั้นตอนการเปิดรับฟังความคิดเห็นจากบุคคลกลุ่มต่าง ๆ สาระสำคัญจะเป็นการเปิดโอกาสให้คู่ชีวิตเพศเดียวกันที่มีจำนวนมาก สามารถจดทะเบียนสมรสและใช้ชีวิตร่วมกันเหมือนครอบครัวปกติได้ ซึ่งการจดทะเบียนจะทำได้ต่อเมื่อบุคคลทั้งสองบรรลุนิติภาวะ อายุ 20 ปีบริบูรณ์แล้ว และสามารถเลือกใช้นามสกุลของอีกฝ่ายได้ด้วย

 

โดยตัวอย่างประเทศที่อนุญาตให้เพศเดียวกันสามารถจดทะเบียนสมรสได้ทั่วโลกมีอยู่ 18 ประเทศ ได้แก่ อาร์เจนตินา เบลเยี่ยม บราซิล แคนาดา เดนมาร์ก ฝรั่งเศส ไอซ์แลนด์ เม็กซิโก เนเธอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ นอร์เวย์ โปรตุเกส แอฟริกาใต้ สเปน สวีเดน สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และอุรุกวัย ซึ่งถ้าหากพระราชบัญญัติฉบับนี้ผ่านความเห็นชอบ ประเทศไทยจะเป็นประเทศที่ 19 ของโลก และเป็นประเทศแรกในเอเชียที่อนุญาตให้คู่รักเพศเดียวกันสามารถจดทะเบียนสมรสได้ *(ข้อมูลจากรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ 10 ตุลาคม 2556)

 

ขณะนี้ร่างกฎหมายฯ ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมาธิการฯ แล้ว และเตรียมเสนอต่อฝ่ายนิติบัญญัติ หากไทยประกาศใช้กฎหมายนี้ได้จริงจะเป็นประเทศแรกในเอเชีย ที่ให้สิทธิบุคคลเพศเดียวกัน สามารถจดทะเบียนกันได้ตามกฎหมาย งานนี้รับรองธุรกิจเวดดิ้งพุ่งกระฉูดแน่ๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สวยสะท้าน แกล กาโดต์ ว่าที่ wonder Woman ฉบับไตรภาค
    ฮอลลีวูดกำลังจับตาดาวดวงใหม่ที่มีแววจะแจ้งเกิดในหนังยอดมนุษย์อย่างสวยงามในอนาคตอันใกล้ เธอคือ แกล กาโดต์ นักแสดงสาวชาวอิสราเอลจาก Fast Five และ The Fast and The Furious 6 ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เธอถูกวางตัวให้รับบทเด่น วันเดอร์ วูแมน ในแฟรนไชส์หนังซูเปอร์ฮีโร่ของดีซีที่กำลังเข้าคิวถ่ายทำ ล่าสุด นักแสดงสาววัย 29 ปี ตอบตกลงที่จะเซ็นสัญยาระยะยาวกับ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส เพื่อรับบท วันเดอร์ วูแมน อีก 3 ภาค ซึ่งจะรวมถึงการปรากฏตัวในโปรเจคท์ แบทแมน vs ซูเปอร์แมน ที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อเรื่องอีกด้วย
  • อกเล็กไป “เอมมี่ อมลวรรณ” ขออัพไซส์เพิ่ม!!
    ถึงหลายคนจะมองว่าหน้าอกไซส์ 40 นิ้วของสาวเซ็กซี่ "เอมมี่ อมลวรรณ" จะมีขนาดใหญ่อยู่แล้ว แต่สำหรับเอมมี่นั้นได้บอกกับทีมข่าวบันเทิงในงาน "ประกวดหนุ่มสาววัฒนธรรมสี่ภาค" ว่ายังเล็กไป ขออัพเพิ่มเป็น 50 นิ้ว ไม่อย่างนั้นจะไม่มั่นใจ
  • โดนัท เผยสัมพันธ์ อนันดา คืบ เมินข่าวจิ้น คิม
    สาวโดนัท มนัสนันท์ เผยสัมพันธ์ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม คืบ เมินมีข่าวจิ้นกับ คิมเบอร์ลี่ เทียมศิริ จ่อควงสวีต
  • โอ๊เย''บอย - ปกรณ์'' แจ้งวันนี้ได้กลับบ้าน..วันจันทร์เดินเครื่องทำงานทันที
    หลังจากเมื่อคืนวานนี้(24 มกราคม) พระเอกอึดตัวพ่อ พระเอกหนวด"บอย"ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ได้ออกกำลังยกเวท แต่ด้วยความที่ไม่ได้ยกมานานจึงส่งผลให้กล้ามเนื้อหลังอักเสบเฉียบพลัน จนต้องพาร่างไปแอดมิทที่โรงพยาบาลธนบุรี 1 และทางพระเอกเกรียนตัวจำใจต้องแคนเซิลงานไปยังเจ้าของงานพร้อมบอกเล่าเก้าสิบอาการกล้ามเนื้ออักเสบผ่านไอจีตามที่มีข่าว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »