ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » Get Straight : รอยต่อกิเลน!

Get Straight : รอยต่อกิเลน!

Posted 05/02/2014 by goal.com

 

แม้กิเลนผยองจะพบความพ่ายแพ้และกำลังอยู่ในช่วงยากลำบาก แต่ บ.ก. บอลไทยของเรา เชื่อว่านี่คือช่วงปรับตัวและสร้างทีมใหม่ เพื่อรอวันผงาดอีกครั้งอย่างแข็งแกร่ง

การพ่ายแพ้ต่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 ในศึกฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ก. เป็นแผลใจสำคัญที่ถือว่างานแรกเริ่มของทัพกิเลนผยองสะดุดพอสมควร

รูป เกมตลอด 90 นาที เป็น บุรีรัมย์ ที่ครองบอลและมีโอกาสเข้าทำได้เยอะกว่า แม้ผลสกอร์ออกมาแค่เฉือนชนะ 1 ลูก แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือรูปเกมวันนั้น "กิเลนผยอง" ดูเป็นรองได้ชัดและถือเป็นวันที่โหดร้ายที่สุดตั้งแต่การต่อกรกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตลอด 4 ปี



แน่ นอนครับสาวกกิเลนผยองดูเซ็งๆและหัวเสียพอสมควรที่เห็นทีมรักแพ้แบบหมดสนุก บางทีนี่คือจุดเปลี่ยนสำคัญของ "รอยต่อ" แห่งยุคลูกหนังของเมืองทองฯ

"กิเลน ผยอง" เคยทำให้วงการลูกหนังไทยสะเทือนมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ก้าวขึ้นมาอยู่ในกลุ่มระดับทีมชั้นนำเมืองไทยตลอด 4-5 ปี ไม่หนีจากอันดับ 3

แต่มาเวลานี้เข้าสู่ยุคเปลี่ยนมือ แน่นอนว่าคำว่า "คาดหวัง" ของแฟนบอลเป็นสิ่งที่สูงส่งและสูงสุด แต่สิ่งเดียวที่ทำได้เวลานี้คือต้อง "อดทน" เหมือนกับหลายทีมในไทยลีกที่ต่างเจอกับประสบการณ์แบบนี้มาแล้วเช่นกัน



ทุก ครั้งหากผมจะเขียนถึง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ผมก็ยังจะ "ยืนยัน" เหมือนเดิมว่า ให้ใจเย็นๆ กับผลของอดีตแชมป์ไทยลีก 3 สมัย ช่วง "รอยต่อ" สำคัญของยุคใหม่ การเตรียมใจที่ต้องปล่อย "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงคนสำคัญไปยุโรปช่วงเลกสอง และช่วงสำคัญของยุคเจเนเรอชั่นใหม่ 2014 ที่หันมาใช้ผู้เล่นดาวรุ่งเพื่อสร้างทีมระยะยาว เหมือนที่ในปี 2009-2010 ที่สร้างแข้งชั้นยอดมาประดับวงการมากมาย

"กิเลนผยอง2014" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังมีมีนักเตะรุกกี้ตัวเขี้ยวมากมายอย่าง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ , สุริยา สิงห์มุ้ย , ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ , สารัช อยู่เย็น และ กษิเดช เวทยาวงศ์ ที่ขยับขึ้นมาชุดใหญ่พร้อมซ่าเต็มตัว

รวมไป ถึงแข้งดาวรุ่งรอห้าวเป้งที่ไปฝังตัวอยู่กับทีมในดิวิชั่น 2 รอวันขึ้นมาสู่ชุดใหญ่ ตามแผนระบบพัฒนาทีมระยะยาวภายใต้การวางแผนของ "บิ๊กเป้" “บิ๊กเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา แม่ทัพสมันสมองนักผู้เป็นหนึ่งในการบริหารฟุตบอลสู่ยุคทอง



ด้วย เหตุนี้สาวกกิเลนจึงอย่าเพิ่งมองโลกในแง่ร้ายมากนัก ฟุตบอลไม่ได้มีคำว่า "ชนะ" ในวันนี้เสมอไป บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมยักษ์ใหญ่แชมป์ยุโรปปีล่าสุด ยังเคยผ่านช่วงยุคสมัย "รอยต่อ" แบบนี้มาแล้ว

หายใจเบาๆ ทำใจร่มๆ ลดความ "คาดหวัง" มองข้ามการดูถูก ดูแคลน พิสูจน์การเป็นซัพพอร์ตเตอร์ว่าคุณรักทีมยามลำบากแค่ไหน หรือแค่ตีกินเวลาประสบความสำเร็จ ?

"ทุกปัญหาคือโอกาส" นิยามนี้ยังคงใช้ดีได้ยามท้อแท้ มองวิกฤติเป็นโอกาสเริ่มตั้งแต่เกมแย่งตั๋วเอซีแอลกับ ทีแอนด์ที ฮานอย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »