ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อัลเมเรียยันเซ็นมุ้ยเพราะฝีเท้า-มั่นดีพอบู๊ลาลีกา

อัลเมเรียยันเซ็นมุ้ยเพราะฝีเท้า-มั่นดีพอบู๊ลาลีกา

Posted 08/02/2014 by siamsport

         อัลเมเรียเปิดสนามเอสตาดิโอ เด โลส ฆวนโกส เมดิเตร์ราเนโอส รังเหย้าให้ทีมข่าวสยามสปอร์ตเยี่ยมชมทุกซอกมุมฟรานซิสโก้ โรดริเกซ กุนซือของทีมมั่นใจ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดาดีพอสำหรับลา ลีกา ขณะที่ ผ.อ.กีฬาอัลเมเรียยืนยันเซ็นดาวยิง เอสซีจี เมืองทองฯเพราะมองฝีเท้าเป็นลำดับแรกพร้อมเผยเตรียมเบอร์ 18 ไว้ให้ใส่

        หลังจากเป็นข่าวฮือฮาเมื่อ 3 วันก่อนเมื่อสโมสรอัลเมเรียทีมดังในศึกลา ลีกา สเปน ประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการว่าได้บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญาคว้าตัว ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยของ เอสซีจี เมืองทองฯ มาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาลพร้อมอ๊อปชั่นซื้อขาดนั้นได้สร้างกระแสความสนใจไปทั่วทั้งในประเทศไทยและที่สเปนอย่างมาก

        โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาทีมดังแคว้นอันดาลูเซียได้เปิดโอกาสให้ทีมข่าวสยามสปอร์ตเข้าไปบันทึกภาพภายในสนาม เอสตาดิโอ เด โลส ฆวนโกส เมดิเตร์ราเนโอส รังเหย้าของสโมสรพร้อมพาเยี่ยมชมทุกซอกมุม ทั้งในส่วนของห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวนักเตะ,ตัวสนาม,บล็อควีไอพี,ช็อปสโมสร ตลอดจนจัดให้มีการสัมภาษณ์แบบเอ็กคลูซีฟกับ อัลเบร์โต้ เบนีโต้ ผ.อ.กีฬาและฟรานซิสโก้ โรดริเกซ เทรนเนอร์ของทีมซึ่งทั้งคู่ต่างมั่นใจในศักยภาพของหัวหอกวัย 25 ปีว่าจะสามารถฝ่าด่านหินลงเล่นในลา ลีกา ได้แน่นอน รวมทั้งยังชี้แจงถึงสาเหตุที่การเซ็นสัญญาเกิดขึ้นหลังจากตลาดนักเตะรอบสองปิดตัวไปแล้ว

       
กุนซืออัลเมเรียมั่นใจ "มุ้ย" ดีพอสำหรับลา ลีกา

        ฟรานซิสโก้ โรดริเกซ เทรนเนอร์สโมสรอัลเมเรียแห่งศึกลา ลีกา สเปน ให้สัมภาษณ์กับ "เจมส์ ลา ลีกา" อาวุธ จิวรากรานนท์ ผู้สื่อข่าวสยามสปอร์ต ประจำประเทศสเปนอย่างเชื่อมั่นถึงว่าที่ลูกทีมคนใหม่ว่ามีดีพอที่จะเล่นในลา ลีกา ได้ หากมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา

        โรดริเกซ ซึ่งเป็นกุนซือที่อายุน้อยที่สุดใน ลา ลีกา ด้วยวัยเพียง 35 กล่าวว่ารู้สึกพอใจกับการเซ็นสัญญาคว้าตัวดาวยิงทีมชาติไทยในครั้งนี้มากโดยชี้ว่านี่คือการเสริมทัพที่สำคัญครั้งนึงของสโมสร

        "เพื่อที่จะสอดแทรกสู่ทีมชุดตัวจริงนั้นเขาต้องทำให้ได้เหมือนกับตอนที่เล่นที่เมืองไทย ต้องแสดงศักยภาพของตัวเองออกมา ต้องเล่นด้วยคุณภาพ มีความปราดเปรียว จริงอยู่ว่าระดับการเล่นที่เมืองไทยกับที่นี่แตกต่างกันแต่ผมก็มองว่าเขามีดีพอที่เล่นใน ลา ลีกา ได้ เพียงแต่จะต้องมีความกระหายที่จะเรียนรู้ พัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลาเพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่จะเอาตัวรอดในลา ลีกา"

        นอกจากนี้เทรนเนอร์หนุ่มยังเผยถึงการจัดวางตำแหน่งการเล่นในอนาคตของกองหน้าวัย 25 ปีว่ามีโอกาสสูงไม่น้อยที่จะวางให้รับบทบาทหน้าต่ำ

        "เขามีคุณภาพมากพอที่จะเล่นได้ในทุกๆตำแหน่งในแนวรุก ตั้งแต่ริมเส้นทั้งสองฝั่งไปจนถึงกองหน้าตัวเป้า แต่เท่าที่ดูแล้วผมคิดว่าเขาน่าจะเหมาะกับตำแหน่งหน้าต่ำมากที่สุด" โรดริเกซ กล่าวปิดท้าย

        ทั้งนี้จากการเปิดเผยของแหล่งข่าวสโมสรอัลเมเรียเกี่ยวกับเบอร์เสื้อของ ธีรศิลป์ ซึ่งจะสวมลงเล่นในฤดูกาลหน้าว่าอาจจะเป็นหมายเลข 18 โดยมีความหมายในเชิงสัญลักษณ์ถึงเบอร์ 9 ถ้าหากนำเอาเลข 1 บวกกับเลข 8

       
ผอ.กีฬายันซื้อ เจ้ามุ้ย เพราะมองฝีเท้าเป็นลำดับแรก


        อัลเบร์โต้ เบนีโต้ ผ.อ.กีฬาอัลเมเรียให้สัมภาษณ์กับนักข่าวสยามสปอร์ตถึงการเซ็นสัญญากับ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้า เอสซีจี เมืองทองฯว่าเป็นการตัดสินใจเพื่อหวังทางด้านกีฬาเป็นลำดับแรก พร้อมเผยสาเหตุการเซ็นหลังตลาดหน้าหนาวปิดเนื่องจากต้องการให้แข้งชาวไทยได้มีเวลาปรับตัว

        "เราเซ็นสัญญากับเขาเพราะคิดว่าเขามีศักยภาพมากพอที่จะลงเล่นให้กับเรา ถ้าคิดว่าไม่ดีพอเราจะไม่เซ็นกับเขาเด็ดขาด ส่วนเรื่องของชื่อเสียง เงินรายได้หรือสปอนเซอร์ที่อาจจะตามมานั้นถือเป็นผลพลอยได้"

        "เราติดตาม ธีรศิลป์ มานานพอสมควร ตั้งแต่เขามาซ้อมกับ แอต.มาดริด ซึ่งผมเองก็ได้มีการโทรคุยกับ โฆเซ่ หลุยส์ การ์มิเนโร่ (ผ.อ.กีฬาของ "ตราหมี") พร้อมกับแสดงความสนใจอยากจะดึงเขามาร่วมทีม"

        "ธีรศิลป์ เป็นนักเตะที่มีเทคนิคการเล่นดีและมีความแข็งแกร่ง เราเชื่อว่าเขาสามารถที่จะลงเล่นในลา ลีกา ได้อย่างแน่นอน แต่ก็อย่างที่นักเตะต่างชาติโดยส่วนใหญ่ต้องเผชิญนั่นก็คือการปรับตัว ทั้งภาษาและวัฒนธรรมที่แตกต่างซึ่งเป็นอะไรที่ยากลำบากไม่น้อย แต่ถึงอย่างนั้นถ้ามองกันที่ฝีเท้าแล้วผมเชื่อมั่นว่าเขาเล่นในลา ลีกา ได้แน่นอน"

        "ด้านปฏิกิริยาของแฟนบอลที่เมืองไทยนั้นเราพอใจมากแต่ก็คาดล่วงหน้าไว้อยู่แล้วเพราะ ธีรศิลป์ ถือเป็นซูเปอร์สตาร์หมายเลขหนึ่งส่วนความรู้สึกของแฟนบอลที่นี่ก็ตื่นเต้นกันมากเพราะนี่คือครั้งแรกที่ผู้เล่นจากไทยมาค้าแข้งกับเรา"

        "ทำไม อัลเมเรีย ถึงไม่ยอมเซ็นกับ ธีรศิลป์ ในช่วงตลาดเปิดรอบสอง ปล่อยเวลาให้ล่วงเลยทำไม ?" ผมอดใจไม่ไหวเลยยิงคำถามนี้ไป

        จุดนี้ เบนีโต้ ตอบได้น่าสนใจว่าเขาต้องการให้ มุ้ย นั้นมีเวลาได้ปรับตัวและเริ่มออกสตาร์ทไปพร้อมๆกับในฤดูกาลใหม่ เพราะการมาในช่วงครึ่งซีซั่นหลังนั้นจะเป็นอะไรที่ดุดันและเข้มข้นเกินไป

        "เราอยากให้เขาได้ลงเล่นในเกมกระชับมิตรทั่วไปก่อนในช่วงปรีซีซั่น ได้นอนโรงแรมร่วมห้องกับเพื่อนนักเตะคนอื่นๆ ทำความคุ้นเคยก่อนออกสตาร์ทฤดูกาลไปพร้อมๆกัน แบบนั้นผมเชื่อว่าจะส่งผลดีกับตัว ธีรศิลป์ และกับสโมสรมากกว่า" เบนีโต้ กล่าวทิ้งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฮ็อตจริง!เดล บอสเก้แย้มอาจหนีบเฆเซ ลุยบอลโลก
    หลังจากทำผลงานได้อย่างสะเด่าไปเลยไอน้องสำหรับเจ้าหนูเฆเซ ทำให้ล่าสุดบอสใหญ่ของทัพลา โรฆายอมรับว่าอาจจะดึงตัวเขาไปเล่นที่ประเทศบราซิลในช่วงกลางปีนี้ด้วย
  • ชุดขาวไร้โด้แบน!เบลนำทัพรับบียาร์เรอัล
    เรอัล มาดริด ฟอร์มกำลังร้อนแรงหลังชนะจ่าฝูง ตราหมี ในบอลถ้วย เกมนี้จะไม่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ติดโทษแบน 3 นัด แต่ได้ แกเร็ธ เบล ฟิตลงสนามรับมือ บียาร์เรอัล ที่มาเยือนแบบฟลูทีม ปรีวิว ลา ลีกา สเปน ฟาดแข้งกันในคืนนี้
  • เปาแจกใบแดงโด้โดนพักงาน1เดือน
    มิเกล อังเคล อายซ่า กาเมซ กรรมการที่แจกใบแดงให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ เรอัล มาดริด โดนพักงานเป็นเวลา 1 เดือน รวมทั้งห้ามไม่ให้ลงทำหน้าที่ในเกมที่ "ราชันชุดขาว" ลงแข่งขันในฤดูกาลนี้อีกด้วย
  • อัลเมเรียประกาศคว้าเจ้ามุ้ยร่วมทัพเป็นทางการ
    สโมสร อัลเมเรีย ประกาศยืนยันคว้าตัว "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทีมอย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะเป็นการยืมตัวใช้งานในซีซั่นหน้า พร้อมออปชั่นซื้อขาดในอนาคตต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »