ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่าจุก!โดนข้อหาโกงภาษีกรณีซิวเนย์มาร์

บาร์ซ่าจุก!โดนข้อหาโกงภาษีกรณีซิวเนย์มาร์

Posted 21/02/2014 by siamsport

บาร์เซโลน่า โดนตั้งข้อหาโกงภาษี จากประเด็นที่เซ็นสัญญากับ เนย์มาร์ แล้ว อย่างไรก็ตาม "อาซูลกราน่า" ยืนยันว่า ไม่ได้ทำผิดกฎหมายใดๆ ทั้งนั้น และจะสู้คดีต่อไป

โฆษกของศาลในประเทศสเปน ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาว่า บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน ได้ถูกตั้งข้อหาการโกงภาษีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากกรณีที่พวกเขาคว้าตัว เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิลมาจาก ซานโตส เมื่อปีก่อน

การเซ็นสัญญากับ เนย์มาร์ ทำให้ "อาซูลกราน่า" ต้องเจอกับเรื่องวุ่นวายอย่างไม่คาดคิด โดยก่อนหน้านี้ศาลของแดนกระทิงดุรับพิจารณาคดีที่ ซานโดร โรเซลล์ อดีตประธานสโมสรของพวกเขา ถูกกล่าวหาว่ากระทำการยักยอกเงินเข้ากระเป๋าเป็นจำนวนถึง 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,600 ล้านบาท) จากการซิวแข้งวัย 22 ปีมาเสริมแกร่ง ซึ่งสุดท้าย โรเซลล์ ถึงกับต้องลาออกจากตำแหน่งบิ๊กบอสของ บาร์เซโลน่า เลยทีเดียว

กระทั่งล่าสุด ประเด็นของหัวหอกชาวบราซิเลียนก็ตามมาเล่นงานยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู อีกครั้ง เมื่ออัยการของแดนกระทิงดุเชื่อว่า บาร์เซโลน่า ไม่ได้จ่ายภาษีให้กับกรมสรรพากรเป็นจำนวนทั้งหมด 9.1 ล้านยูโร (ประมาณ 364 ล้านบาท) ในการทำ 2 ข้อตกลงเพื่อกระชากตัว เนย์มาร์ เข้ามาสู่ทีม โดยครั้งแรกเกิดขึ้นในปี 2011 ส่วนอีกครั้งเกิดขึ้นในปี 2013 ซึ่งล่าสุด "อาซูลกราน่า" ก็โดนตั้งข้อหาโกงภาษีแล้ว

"ผู้พิพากษา ปาโบล รุซ ได้ตั้งข้อหา บาร์เซโลน่า ในประเด็นการฝ่าฝืนอำนาจด้านการจ่ายภาษี ที่เกี่ยวข้องกับกรณีการซื้อนักเตะชาวบราซิเลียนเข้ามาร่วมทีม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว" กระบอกเสียงของฝ่ายตุลาการในสเปน ระบุ

อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลน่า ประกาศว่า พวกเขาไม่ได้ทำผิดกฎหมายใดๆ ทั้งนั้น พร้อมเสริมว่า จะส่งทีมกฎหมายไปยังศาลในอนาคตอันใกล้นี้ เพื่อปกป้องสิทธิ และผลประโยชน์ของพวกเขาเองด้วย "สโมสรดำเนินการในกรณีของเรื่องนั้น (การเซ็นสัญญากับ เนย์มาร์) ตามข้อกฎหมายที่ระบุเอาไว้มาตลอด ในขณะเดียวกัน บาร์ซ่า ก็มีความพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับฝ่ายยุติธรรมในกระบวนการนี้ เหมือนกับที่สโมสรทำมาตั้งแต่ต้น หรือในกรณีไหนๆ ที่ต้องการการแทรกแซงของสโมสร"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เนย์มาร์จวกปธ.ซานโตสด่าพ่อไม่หยุด
    เนย์มาร์ ศูนย์หน้าชาวบราซิลทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า จวกประธานสโมสร ซานโตส ทั้งคนปัจจุบันและคนก่อนหน้าว่าบริหารงานไม่ได้เรื่องจนบรรดานักเตะคนสำคัญต้องย้ายออกจากทีมไป พร้อมกระโดดป้องพ่อของเขาว่าสมควรได้รับเงินก้อนโตตอนที่เขาย้ายมาร่วมทัพ "บาร์ซ่า" แล้ว หลังจากเป็นคนที่ทำงานหนักและคอยสนับสนุนเขามาตลอด
  • เอาคืน!เชสชี้ฟอร์มบาร์ซ่าทุบเรือช่วยหุบปากมู
    เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ บาร์เซโลน่า ระบุ ตอนนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี รวมถึงคนที่เคยวิจารณ์ทีมของตนหลายคน คงต้องหุบปากจนเหมือนเป็นใบ้ไปเลย หลังจากที่ "อาซูลกราน่า" บุกไปทุบ แมนฯ ซิตี้ 2-0 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่ยัน จะไม่ประมาทกับการเล่นนัดสองแน่นอน
  • อัยการเล็งตั้งข้อหาบาร์ซ่าคดีเซ็นเนย์มาร์
    บาร์เซโลน่า ถึงคราวเหงื่อตก เมื่อพนักงานอัยการของแดนกระทิงกำลังเล็งที่จะตั้งข้อหาเรื่องทำผิดด้านภาษีกับพวกเขา ในประเด็นที่เซ็นสัญญากับ เนย์มาร์ ศูนย์หน้าชาวบราซิเลียน โดยพวกเขาเชื่อว่า "อาซูลกราน่า" ค้างภาษีอยู่ถึง 9.1 ล้านยูโรด้วยกัน
  • บาร์ซ่าจ๋อยอัลบาเจ็บส่อชวดฉะโซเซียดาด
    เคราร์โด้ มาร์ติโน่ กุนซือ บาร์เซโลน่า ต้องวิงเวียนศีรษะอีกครั้ง หลังทราบข่าว จอร์ดี้ อัลบา แบ็กซ้ายจอมตะลุย ต้นขาเดี้ยงหลังเกมบุกไปคว่ำ แมนฯ ซิตี้ ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่งผลต้องรอเช็กฟิตก่อนแมตช์ ลา ลีกา กับ เรอัล โซเซียดาด สุดสัปดาห์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »