ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ความฝันของชาบี!สักวันหนึ่งจะคุมบาร์ซ่า

ความฝันของชาบี!สักวันหนึ่งจะคุมบาร์ซ่า

Posted 09/03/2014 by siamsport

 

บาร์เซโลน่า คือหนึ่งเดียวในหัวใจ! ชาบี เอร์นานเดซ เพลย์เมกเกอร์จอมเก๋า ยอมรับสนใจก้าวเข้ามาคุมทีม"บาร์ซ่า" ในวันหนึ่งวันใดข้างหน้า หลังแขวนเกือกไปแล้ว แต่ตอนนี้ไม่ขอคิดอะไรมาก แค่ตั้งใจทุ่มเททำผลงานเต็มเหนี่ยวในฐานะนักเตะไปเรื่อยๆก่อน

ชาบี เอร์นานเดซ กองกลาง บาร์เซโลน่า เผยว่าอนาคตข้างหน้าถ้ามีโอกาส ตนต้องการที่จะเป็นกุนซือ "เจ้าบุญทุ่ม" อยู่เหมือนกัน หลังประเดิมสนามในนามทีมชุดใหญ่เมื่อเดือนสิงหาคม 1998 ก่อนนำทีมคว้าแชมป์มาแล้วทั้งหมด 22 รายการจากการลงเล่นมากกว่า 700 นัดใน 16 ฤดูกาล โดยแบ่งออกเป็นถ้วยชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัย และ ลา ลีกา สเปน อีก 7 สมัย เลยทีเดียว

เมื่อถูกถามว่าต้องการคุมทีม บาร์เซโลน่า ในอนาคตหรือไม่นั้น มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนตอบผ่าน เดลี่ เมล์ หนังสือพิมพ์ดังเมืองผู้ดี ว่า "ผมอยากจะบอกว่าใช่ แต่นั่นเป็นเรื่องของอนาคต ตอนนี้ผมรักการเล่นฟุตบอล ตอนคุณยังเป็นเด็กเล่นฟุตบอล คุณสนุกกับการมีลูกบอลใช่หรือเปล่า? ทั้งหมดที่ผมต้องการเสมอก็คือมีบอลอยู่กับเท้าของผม และบัญชาเกม ผมต้องการที่จะอยู่ในวงการฟุตบอลตลอดไป และมันคงต้องเป็นเช่นนั้นเสมอกับ บาร์เซโลน่า นั่นคือที่อยู่ของหัวใจ และความรู้สึกของผม"

ชาบี เข้ามาร่วมทีมเยาวชน "บาร์ซ่า" ตั้งแต่อายุ 11 ขวบ เมื่อปี 1991 และได้รับโอกาสแรกในทีมชุดใหญ่ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ โดยเติบโตขึ้นมาเคียงข้างกับ การ์เลส ปูโยล เซนเตอร์แบ็กที่ปัจจุบันทั้งคู่ผลัดกันเป็นกัปตันทีมอยู่ แต่ ปูโยล แสดงท่าทีออกมาแล้วว่าจะอำลาทีมเมื่อจบฤดูกาลนี้ หลังมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าเรื้อรัง จนส่งผลให้ซีซั่นนี้ได้ลงเล่นในเกมลีกไปแค่ 5 นัดเท่านั้น

"ผมคือ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่หัวจรดเท้า และต้องการที่จะอยู่ที่นี่เสมอ" เพลย์เมกเกอร์ตัวเก๋า วัย 34 ปี ที่ยังคงมีสัญญาค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู ไปจนถึงปี 2016 กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตาต้าลั่นบาร์ซ่ายังมีลุ้นแชมป์แม้พ่ายบายาโดลิด
    เคราร์โด้ มาร์ติโน่ กุนซือ บาร์เซโลน่า ประกาศชัด ทีมของตนยังได้ลุ้นแชมป์ลีกเต็มตัว แม้ล่าสุดจะพลิกพ่าย บายาโดลิด 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก็ตาม พร้อมรับวันนี้ "อาซูลกราน่า" เล่นกันได้ไม่ดีเท่าที่ควร
  • รีล บายาโดลิด 1:0 บาร์เซโลน่า
    ฟาอุสโต้ รอสซี่ กลายเป็นฮีโร่ให้กับ รีล บายาโดลิด เปิดบ้านพลิกล็อคเอาชนะ “เจ้าบุญทุ่ม”บาร์เซโลน่า ไปได้ 1:0 คว้าสามแต้ม
  • บาร์ซ่าพลิกพ่าย!บายาโดลิดเปิดรังเฉือน1-0
    "แชมป์เก่า" บาร์เซโลน่า พลิกล็อกบุกไปพลาดท่าแพ้ให้กับ เรอัล บายาโดลิด 0-1 ต้องมือเปล่าแบบเหลือเชื่อ โดยรั้งอันดับ 2 ตามเดิม พลาดโอกาสทำแต้มแซงนำ เรอัล มาดริด ทีมจ่าฝูง ในศึกฟุตบอลลา ลีกา สเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมาการแข่งขันฟุตบอลลา ลีกา สเปนวันเสาร์ที่ 8 มีนาคม 2557เรอัล บายาโดลิด 1-0 บาร์เซโลน่าสนาม: เอสตาดิโอ โฆเซ่ ซอร์รีย่า, (บายาโดลิด, สเปน)บายาโดลิด เจ้าถิ่นวางกองหน้าทั้ง ฆาเบีย...
  • ตาต้ารับเมสซี่อ้วกไม่ปกติแต่ไม่มีอะไรต้องกังวล
    เคราร์โด้ มาร์ติโน่ กุนซือ บาร์เซโลน่า ยืนยันการที่ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ อาเจียนบ่อยๆ ไม่มีอะไรน่ากังวล และไม่ส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นในสนาม แต่ก็ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องปกติ และได้ไปพบผู้เชี่ยวชาญหลายครั้งแล้ว แต่ยังหาวิธีแก้ปัญหาไม่ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »