ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เด็ดขาด! กิเลนย้ำแฟนเลิกจุดพลุฝ่าฝืนสั่งแบนทั้งซีซั่น

เด็ดขาด! กิเลนย้ำแฟนเลิกจุดพลุฝ่าฝืนสั่งแบนทั้งซีซั่น

Posted 14/03/2014 by goal.com

 

กิเลนผยองประกาศมาตรการเด็ดขาดสั่งห้ามแฟนบอลใช้พลุไฟทั้งในและนอกสนามหากยังฝ่าฝืนสั่งแบนตลอดทั้งฤดูกาลทันที โอดทีมโดนปรับมาเยอะแล้ว

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกาศผ่านเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร (mtutd.tv)เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมาว่า สโมสรเตรียมออกมาตรการขั้นเด็ดขาดห้ามแฟนบอลจุดพลุ หรือวัตถุที่นำมาซึ่งเสี่ยงที่จะเกิดอัคคีภัยไม่ว่าในสนามหรือนอกสนามเอสซี จี สเตเดี้ยม หลัง “ทีพีแอล” ส่งหนังสือเตือนทุกสโมสร เกี่ยวกับมาตรการควบคุมกองเชียร์ ภายในสถานที่จัดการแข่งขัน อาทิ นกหวีด, แตรไฟฟ้า, เลเซอร์ รวมถึง จุดพลุไฟ ทั้งในและนอกสนาม

บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เน้นย้ำทุกสโมสรกำชับแฟนบอลของตัวเองเกี่ยวกับการห้ามน้ำพลุไฟมาเป็นอุปกรณ์ การเชียร์พร้อมออกกฏปรับเงินสูงถึง 60,000 บาท ซึ่ง กิเลนผยอง เป็นหนึ่งในทีมที่ถูกผลกระทบไปเรียบร้อยแล้วในนัดเปิดสนาม
กานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีมเมืองทอง กล่าวว่า "ถือเป็นเรื่องเร่งด่วน เพราะที่ผ่านมาเราผ่อนผันกันมาพอสมควรสำหรับการจุดพลุไฟ ยิ่งเมื่อทีพีแอล ออกกฎมาตรการความปลอยภัยออกมาอย่างนี้เพื่อให้ทุกสโมสรปฎิบัติตามด้วยแล้ว สโมสรฯ คงต้องเข้มงวดและเด็ดขาด เราคงมาอ้างไม่ได้หรอกว่ามันเป็นสากล เพราะแต่ละที่ก็มีกฎ ระเบียบที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งถ้าเราจะอยู่ในสังคมนั้นๆ ก็จำเป็นเป็นที่จะต้องปฎิบัติตามกฎ"

"ที่ผ่านมา สโมสรฯ โดนปรับเงินจากการทำผิดกฎเรื่องพลุไฟไปมากแล้ว อยากวิงวอนแฟนบอลว่าถ้าเรายังทำผิดกฎซ้ำๆ อย่างนี้อีก นอกเหนือจากการปรับเงินสโมสรฯ ของพวกเราแล้ว จะยังรวมไปถึงอาจโดนเพิ่มโทษด้วยมาตราการที่รุนแรงขึ้น อาทิ แบนแฟนบอลทั้งหมดไม่ให้เข้าชมการแข่งขัน เป็นต้น" ผู้จัดการหนุ่มกล่าวเพิ่มเติม

พร้อมกันนี้ทาง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เตรียมออกกฎเหล็กพร้อมมาตรการลงโทษสูงสุดเริ่มตั้งแต่เกมเปิดบ้านรับมือ เพื่อนตำรวจ ยูไนเต็ด เสาร์ที่ 15 มี.ค.นี้ เป็นต้นไป หลังถูกทาง ทีพีแอล ลงโทษปรับเงินจำนวน 40,000 บาท เนื่องจากปล่อยให้มีการจุดพลุไฟ ดอกไม้ไฟ และพลุขนาดใหญ่ ในเกมเปิดรังเฉือนชนะ ชัยนาทฯ 2-1 นัดเปิดสนามไทยลีก 2014

โดยบทลงโทษจากทางสโมสรฯ จะเริ่มตั้งแต่ห้ามแฟนบอลนำพลุ หรือดอกไม้ไฟ เข้ามาใน-นอกสนามแข่งขัน ซึ่งหากพบว่าแฟนบอลนำพลุไฟเข้ามาในบริเวณที่กำหนด ทางสโมสรฯ จะให้ทางการ์ดประจำสนาม ริบสิ่งของทันที นอกจากนี้หากพบเห็นว่าแฟนบอลท่านใดยังเร็ดรอดนำเข้ามาจุดพลุไฟในสนามแข่งขัน จะมีมาตรการห้ามแฟนบอลที่ทำผิดกฎเข้าชมเกมในสนามทันทีตลอดฤดูกาล 2014

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »