ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 8 สตาร์สุดคมประจำพรีเมียร์ลีก

8 สตาร์สุดคมประจำพรีเมียร์ลีก

Posted 26/04/2014 by goal.com

 

ตลอดช่วง 3 ฤดูกาลหลังสุด ใครคือนักเตะ 8 ราย ที่สามารถเปลี่ยนโอกาสเป็นประตูได้ยอดเยี่ยมที่สุดในลีกอังกฤษ ติดตามกันได้ที่นี่

ในเกมฟุตบอลระดับสูง เมื่อมีโอกาสปิดสกอร์มาถึง การจะส่งบอลเข้าไปกองอยู่ก้นตาข่ายได้หรือไม่ ถือเป็นปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จของทีม เพราะมันสามารถตัดสินผลการแข่งขันหรือเปลี่ยนรูปเกมได้ในพริบตา

จาก สถิติของ Opta เว็บไซต์สถิติชื่อดัง ต่อไปนี้คือแข้งสุดคมที่เปลี่ยนโอกาสเป็นประตูได้ยอดเยี่ยมที่สุด 8 อันดับแรกของพรีเมียร์ลีก ตลอด 3 ฤดูกาลหลังสุด (ไม่นับรวมจุดโทษ)

นอก จากนี้เพื่อให้สถิตินี้ดูสมจริงมากยิ่งขึ้น และป้องกันไม่ให้เกิดกรณีของคนที่ยิงได้ 100% เพราะยิงเข้า 1 ลูกจากโอกาสยิงเพียงครั้งเดียว เราจึงจำเป็นต้องคัดเลือกเฉพาะนักเตะที่ทำประตูรวมได้ 15 ประตูขึ้นไปเท่านั้น

ว่าแล้วอย่ารอช้า ไปชมกันได้เลย

8. เซร์คิโอ อเกวโร



จำนวนประตูในลีกตั้งแต่ 2011-12 : 45 ประตู
อัตราการยิงเข้า : 21%

การ ตัดสินใจสอยกองหน้าอาร์เจนไตน์รายนี้มาเข้ารัง คือการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยมที่สุดครั้งหนึ่งของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พิสูจน์ให้เห็นได้อย่างชัดเจนจากจำนวนประตูในแต่ละฤดูกาล รวมถึงอัตราการยิงเข้าที่สม่ำเสมอ

อเกวโร คือ ดาวยิงที่เฉียบคมที่สุดคนนึงในลีก และมักทำประตูสำคัญๆ ให้ทีมได้อยู่เสมอ รวมถึงประตูชัยที่ส่งให้แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก จนเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน งงเป็นไก่ตาแตกมาแล้ว

7. ธีโอ วัลคอตต์



จำนวนประตูในลีกตั้งแต่ 2011-12 : 27 ประตู
อัตราการยิงเข้า : 21%

ธี โอ วัลคอตต์ อาจไม่ใช่นักเตะที่ได้รับโอกาสเป็นตัวจริงมากนัก ไม่ว่าจะในทีมอาร์เซนอลหรือทีมชาติอังกฤษ แถมถ้าได้โอกาสลงสนามไม่ว่าจะตัวจริงหรือสำรอง เขาก็มักจะโดนถ่างออกไปเล่นริมเส้น มากกว่าศูนย์หน้าอย่างที่เจ้าตัวต้องการอยู่เสมอ

อย่างไรก็ดี ทั้งหมดนั้นไม่ได้ขัดขวางความสามารถในการผลิตสกอร์ของเขาเลย โดยวัลคอตต์ทำไปแล้ว 27 ประตู ในสามฤดูกาลหลังสุด และเป็นคนที่ช่วยทีมได้ในยามลำบากเสมอๆ น่าเสียดายที่มักมีอาการบาดเจ็บรบกวนจนไม่ได้พัฒนาฝีเท้าอย่างสม่ำเสมอเท่า ที่ควรจะเป็น

6. ดาเนียล สเตอร์ริดจ์



จำนวนประตูในลีกตั้งแต่ 2011-12 :
31 ประตู
อัตราการยิงเข้า : 21%

ดา เนียล สเตอร์ริดจ์ มักถูกวิพากษ์วิจารณ์เสมอๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการเล่นแบบเห็นแก่ตัว และครองบอลมากเกินไป แต่ถ้าพูดถึงเรื่องประสิทธิภาพในการทำประตู เขาถือเป็นแถวหน้าของลีกอย่างแน่นอนในชั่วโมงนี้ พิสูจน์ได้จากการเป็นรองดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก ด้อยกว่าหลุยส์ ซัวเรซ ลูกพี่ในทีมลิเวอร์พูลเพียงรายเดียว

ด้วยฟอร์มการเล่นที่พัฒนาขึ้น อย่างต่อเนื่อง นับจากย้ายมาเล่นในแอนฟิลด์ สเตอร์ริดจ์กำลังจองที่ทางของตัวเองในตำแหน่งตัวจริงทีมชาติอังกฤษของ รอย ฮอดจ์สัน ในศึกฟุตบอลโลก 2014 นี้

5. ยายา ตูเร



จำนวนประตูในลีกตั้งแต่ 2011-12 : 24 ประตู
อัตราการยิงเข้า : 22%

ดาว ซัลโวอันดับสามของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ คือเครื่องการันตีได้เป็นอย่างดีว่ายายา ตูเร เป็นตัวทำสกอร์ฝีเท้าเยี่ยมขนาดไหน แม้บทบาทของเขาจะเป็นกองกลางไม่ใช่กองหน้า และเป็นตัวคุมเกมมากกว่าจะเปิดเกมรุกด้วยตัวเอง

อย่างไรก็ดี ยายามีทีเด็ดที่ลูกฟรีคิกสังหาร และการทำประตูจากแถวสองที่เด็ดขาด จนกลายเป็นจุดขายที่ทำให้ไม่ว่าสโมสรใดบนโลกใบนี้ก็ไม่กล้าคลาดสายตาจากเขา เวลาอยู่ในระยะอันตราย

4. ฆวน มาตา



จำนวนประตูในลีกตั้งแต่ 2011-12 : 20 ประตู
อัตราการยิงเข้า : 24%

มิด ฟิลด์สแปนิชอาจบทบาทน้อยลงไปในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ต้องตกเป็นตัวสำรองบ่อยครั้งในทีมเชลซีจากการมาถึงของกุนซือใหม่ อย่างโชเซ มูรินโญ พร้อมกันนี้ยังต้องอาศัยเวลาในการปรับตัวเพื่อให้เข้ากับสโมสรใหม่อย่างแมน เชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ดี จากบุญเก่าที่เขาเคยสะสมมาสมัยที่ยังเป็นหัวใจสำคัญในสแตมฟอร์ด บริดจ์ ก็ช่วยให้เขายังอยู่ในลิสต์ของเราได้อย่างไม่ยากเย็นนัก ด้วยเปอร์เซ็นต์ในการยิงเข้าสูงถึง 24% ทำได้ 20 ประตู ซึ่งยืนยันถึงความยอดเยี่ยมของเจ้าตัวได้อย่างแท้จริง

3. เอ็มมานูเอล อเดบายอร์



จำนวนประตูในลีกตั้งแต่ 2011-12 : 29 ประตู
อัตราการยิงเข้า : 25%

กอง หน้าโตโกอาจเป็นเซอร์ไพรส์เล็กๆ สำหรับแฟนบอล แต่สถิติไม่เคยโกหก เจ้าตัวทำได้ 29 ประตูไม่นับจุดโทษใน 3 ฤดูกาลหลัง ด้วยอัตราการทำประตูได้ถึง 25% ด้วยกัน

สถิติที่แสดงให้เห็นอยู่ใน เวลานี้ ยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าการตัดสินใจใช้โรแบร์โต โซลดาโด เป็นกองหน้าของไก่เดือยทองในช่วงต้นฤดูกาล คือการตัดสินใจที่ผิดพลาดของอังเดร วิลลาส โบอาส และเมื่ออเดบายอร์ได้โอกาสลงสนามในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง เขาก็พิสูจน์ตัวเองได้อย่างหมดจดว่าเป็นตัวปิดสกอร์ที่ยอดเยี่ยมขนาดไหน

2. ฮาเบียร์ เอร์นานเดซ



จำนวนประตูในลีกตั้งแต่ 2011-12 : 23 ประตู
อัตราการยิงเข้า : 27%

หาก จะถามว่าใครเป็นตัวสำรองที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก ชื่อของชิชาร์ริโต น่าจะอยู่ในอันดับต้นๆ อย่างไม่ต้องสงสัย เมื่อเจ้าตัวใช้โอกาสและเวลาลงสนามที่น้อยนิดในการพลิกเกมได้อย่างสม่ำเสมอ พิสูจน์ได้จาก 23 ประตู ที่ส่วนใหญ่มาจากการเป็นผู้เล่นสำรอง

ซึ่ง สถิติที่สวยหรูดังกล่าวนี้ ต้องขอบคุณความเฉียบคมที่ยิงเข้าถึง 27% ของเจ้าถั่วน้อย และนั่นคืออาวุธสำคัญที่ทำให้ปีศาจแดงเก็บ 3 คะแนนเต็มได้มาแล้วหลายต่อหลายนัด

1. ลูคัส โพโดลสกี้



จำนวนประตูในลีกตั้งแต่ 2011-12 : 19 ประตู
อัตราการยิงเข้า : 35%

แนว รุกทีมชาติเยอรมันอาจเป็นนักเตะที่ทำประตูได้น้อยที่สุด เมื่อเทียบกับคนอื่นๆ ในลิสต์นี้ แต่สิ่งที่เจ้าตัวมีมาทดแทนก็คือความเฉียบคมที่ส่งบอลไปกองอยู่ก้นตาข่ายได้ ถึง 35% ด้วยกัน ทิ้งห่างอันดับสองแบบไม่เห็นฝุ่น

แม้เจ้าตัวจะถูก วิพากษ์วิจารณ์อยู่บ่อยๆ ว่าชอบหายไปจากเกม โดยเฉพาะในช่วงเวลาสำคัญๆ แต่เมื่อมีโอกาสปิดสกอร์มาถึง อย่างน้อยเพื่อนร่วมทีมปืนใหญ่ก็น่าจะพออุ่นใจได้ว่ามันมีโอกาสค่อนข้างสูง ที่จะนับเป็นหนึ่งประตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจอร์ราร์ดเผยเคยสัมผัสแชมป์ลีกกับเอฟเวอร์ตัน
    ฮาทั่วถิ่น เมอร์ซี่ย์ไซด์! สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตัน "หงส์แดง" เผยภาพเด็ดเคยสัมผัสถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาแล้ว แต่ดันเป็นของ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ซะงั้น...เหตุโดนลุงจอมทะเล้นจับแต่งตัวสวมชุด เอฟเวอร์ตัน ก่อนโพสท่าถ่ายรูป ทำเอาเกือบโดนตัดพ่อตัดลูก เหตุพ่อเป็น "เดอะ ค็อป" พันธุ์แท้นั่นเอง
  • มิวเลนสตีนฉะมอยส์!ยกเครื่องผีจนเละตุ้มเป๊ะ
    โดนอีกดอก! เรเน่ มิวเลนสตีน อดีตสตาฟฟ์โค้ช "ปีศาจแดง" จวกยับ เดวิด มอยส์ อยู่ดีไม่ว่าดีเอง รากฐานสโมสร เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางไว้ดีแล้วแท้ๆ ดันทะลึ่งอยากจะยกเครื่องซะใหม่หมดจด แถมไม่ฟังคนเก่าคนแก่ สุดท้ายสายเกินแก้ถูกปลดตกเก้าอี้กุนซือ ทั้งๆที่อุตส่าห์หวังดีเคยออกปากเตือนไปแล้วด้วยซ้ำ
  • หล่ออีก!เจิดให้สัญญาเลี้ยงแม็คเด็กถ้าล้มสิงห์
    สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ได้ใจบรรดา "เดอะ ค็อป" ไปเต็มๆ อีกครั้ง หลังให้สัญญากับทีมชุดอายุต่ำกว่า 13 ปีของสโมสรว่าจะพาไปเลี้ยง "แม็คโดนัลด์" ถ้า "หงส์แดง" เป็นฝ่ายเปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ เชลซี ในวันอาทิตย์นี้ ได้สำเร็จ
  • แฉ!มอยส์คุมทัพผี10เดือนรับไป7ล้านปอนด์
    หลังปล่อยให้วิเคราะห์กันมาหลายวันว่า เดวิด มอยส์ อดีตนายใหญ่ "ปีศาจแดง" รับทรัพย์ปลอบขวัญวันตก เก้าอี้ไปเท่าไหร่ เดลี่ เมล์ ฟันธงฉับนั่งแท่น 10 เดือนได้ไปเหนาะๆ 7 ล้านปอนด์ รวมเงินค่าชดเชย แฉเจ้าตัว พอจะรู้ชะตากรรมล่วงหน้าอยู่เหมือนกัน บ่นอุบพอโดนเด้งปุ๊บรู้ปั๊บเลยเข้าเงื่อนไขตามสัญญาเป๊ะ!

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »