ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » คอนเฟิร์ม!! เรือใบ, เปแอสเช ละเมิดกฎการเงินยูฟ่าจริง

คอนเฟิร์ม!! เรือใบ, เปแอสเช ละเมิดกฎการเงินยูฟ่าจริง

Posted 29/04/2014 by goal.com

 

สองสโมสรดังแห่งยุโรปถูกตัดสินแล้วว่าทำผิดกฎไฟแนะเชียล แฟร์ เพลย์ ของยูฟ่า จริง และต้องรอดูว่ายูฟ่าจะมีมาตรการในเรื่องนี้อย่างไร

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และปารีส แซง แชร์กแมง คือสองสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรป ที่ถูกตรวจสอบและพบว่าได้มีการละเมิดกฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ของ ยูฟ่า รวมถึงอีกไม่ถึง 20 สโมสรที่คาดการณ์ว่าน่าจะทำไม่ได้ตามข้อกำหนดดังกล่าวเช่นนั้น

สโมสรทั้งหมดที่อยู่ใต้เงื่อนไขดังกล่าวจะได้รับข้อเสนอจากคณะกรรมควบคุมกิจการด้านการเงินของยูฟ่า (Uefa's club financial control board : CFBCB) ก่อนจะตัดสินใจว่าจะยอมรับโทษแบน หรือต่อรองเพื่อให้ได้รับโทษที่เบากว่าเดิม ซึ่งอาจจะเป็นการปรับ หรือจำกัดจำนวนนักเตะในฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ดี แม้ผลการตัดสินสำหรับแต่ละสโมสรจะยังไม่มีกำหนดออกมาแบบตายตัว แต่มิเชล พลาตินี ประธานยูฟ่า ได้เคยเปิดเผยเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่า เขาไม่คิดว่าสโมสรที่ทำผิดกฎนี้จะต้องโดนลงโทษหนักถึงขั้นแบนออกจากทัวร์นาเมนต์แต่อย่างใด

"แน่นอนมันต้องมีการลงโทษที่เจ็บตัวไปพอสมควร แต่เราจะไม่ตัดชื่อสโมสรเหล่านั้นออกจากแชมเปี้ยนส์ลีกแน่นอน" มิเชล พลาตินี เคยให้สัมภาษณ์กับ Le Parisian ก่อนหน้านี้

จากการให้สัมภาษณ์ดังกล่าว ทำให้มีการคาดการณ์กันว่าโทษสำหรับการละเมิดกฎการเงินของยูฟ่าในครั้งนี้ น่าจะเป็นการกำหนดเพดานเงินเดือนนักเตะ หรือจำกัดจำนวนผู้เล่นในทีม หรือแม้กระทั่งอาจจะไม่อนุญาตให้นักเตะที่ซื้อมาใหม่ลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »