ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ช็อก!บัลตาช่าสิ้นใจแล้วด้วยโรคมะเร็งตับ

ช็อก!บัลตาช่าสิ้นใจแล้วด้วยโรคมะเร็งตับ

Posted 05/05/2014 by siamsport

 

วงการเทนนิสต้องเจอกับข่าวเศร้าเมื่อ เอเลน่า บัลตาช่า อดีตแร็กเกตสาวสหราชอาณาจักร สิ้นใจลงแล้วด้วยวัยเพียงแค่ 30 ปีเท่านั้น จากโรคมะเร็งตับ หลังตัดสินใจอำลาวงการหวดลูกสักหลาดไปตั้งแต่ปี 2013 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรุมเร้าต่อเนื่อง และเพิ่งจะมารู้ว่าตนเองป่วยเป็นโรคร้ายเมื่อไม่กี่เดือนมานี้

เอเลน่า บัลตาช่า อดีตนักเทนนิสสาวมือ 1 ของสหราชอาณาจักร ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 30 ปี จากโรคมะเร็งตับ จากการเปิดเผยของสมาคมเทนนิสสหราชอาณาจักร (แอลทีเอ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
 
ตามแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ แอลทีเอ ระบุว่า "ข่าวการเสียชีวิตของ เอเลน่า บัลตาช่า  หนึ่งในสุดยอดดาวรุ่งของวงการเทนนิสสหราชอาณาจักรยุคนี้ ได้สร้างความตกใจให้แก่ทุกคนที่รู้จักเธอเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นญาติพี่น้อง, คู่แข่งของเธอ, เพื่อน รวมไปถึงเพื่อนร่วมทีมของเธอด้วย ขณะเดียวกัน บัลลี่ย์ ก็ได้ให้คำจำกัดความใหม่ของคำว่า นักสู้ เธอสู้มาตลอดช่วงชีวิตการเล่นของตัวเธอ และก็ไม่เคยคิดที่จะยอมแพ้หรือท้อถอยต่ออุปสรรคที่ต้องเผชิญ"
 
ก่อนหน้านี้ บัลตาช่า เคยขึ้นไปได้สูงสุดถึงตำแหน่งมือ 49 ของโลก เมื่อปี 2010 และตลอดชีวิตการเล่นนั้น เธอสามารถคว้าแชมป์ในประเภทเดี่ยวได้ทั้งหมด 11 รายการ แต่ก็โดนปัญหาอาการบาดเจ็บ และอาการป่วยเล่นงานมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว ก่อนที่สุดท้ายจะตัดสินใจแขวนแร็กเกตในที่สุด หลังมีผลงานที่ไม่ดีเท่าไหร่ในปี 2013

ด้าน เอียน เบตส์ หัวหน้าใหญ่ทีมเทนนิสหญิงของ แอลทีเอ ได้พูดแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของ บัลตาช่า ว่า "คำพูดไม่อาจแสดงความรู้สึกเศร้าเสียใจของผมออกมาได้หมดเกี่ยวกับข่าวนี้ เราอยากจะแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของ เอเลน่า เราจะคิดถึงเธอนะ บัล"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซี้ด!เชอร์ซิงเกอร์โชว์เซ็กซี่ย่ำราตรี
    ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่ง เอฟ วัน คนดัง คงได้กำลังใจบานเบอะ หลังจากที่ นิโคล เชอร์ซิงเกอร์ หวานใจของเขา โชว์ความเซ็กซี่ให้เห็นกันเต็มๆ อีกหน ตอนออกมาย่ำราตรีพร้อมกับสหายของเธอ
  • 42ยังแจ๋วสมมรักษ์คว้าแชมป์มวยมาราธอนวีโก้แชมป์
    สมรักษ์ ท.เทพสุทิน (ส.คำสิงห์) ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของประเทศไทย ไม่ทำให้แฟนมวยชาวไทยผิดหวังเฉือนเอาชนะคะแนน วิคเตอร์ นาร์ค คู่ปรับเก่าชาวออสเตรเลีย ในรอบรองชนะเลิศก่อนจะเข้ามาโชว์ความเก๋าอาศัยจังหวะฝีมือที่เหนือกว่าเล่นงาน นาอิมจอน ทูโตโบเอฟ นักชกจากอุซเบกิสถาน เข้าไม่ติดครบยก สมรักษ์เอาชนะคะแนน ไปพร้อมคว้าแชมป์สนามแรกและเงินสด 3 แสนบาทไปครองในการชกเป็นคู่ชิงชนะเลิศศึกมวยมาราธอนวีโก้แชมป์และคาราวานซีพีเอฟ ณ เวทีมวยชั่วคราว 600 ที่นั่ง สนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันศุกร์ที่ 25 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา
  • บาส-สกายสุดยอดซิวแชมป์ขนไก่ยช.โลก
    ''เจ้าบาส'' เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ ''เจ้าสกาย'' กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่หูดินระเบิดไอ้หนูไทย คว้าแชมป์ได้สำเร็จหลังลงตีรอบชิงฯ ประเภทชายคู่ โดยเอาชนะคู่หนุ่มซามูไรญี่ปุ่น มาซาฮิเดะ นากาตะ และ คัตสุกิ ทามาเตะ ไป2-0 เกม 21-16,21-18 ในการแข่งขันแบดมินตัน เยาวชนชิงแชมป์โลก 2014 ''เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2014'' ที่เมืองอาลอร์ เซตาร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 57
  • ดูชัดๆเบื้องหลังแฟนจอห์นสันถ่ายแบบกอล์ฟไดเจสต์
    พอลิน่า เกรตสกี้ คู่หมั้นของ ดัสติน จอห์นสัน โปรหนุ่มอเมริกัน เรียกเสียงฮือฮา หลังถ่ายแบบขึ้นปกให้กับนิตยสาร "กอล์ฟไดเจสต์" และมีเบื้องหลังการถ่ายทำออกมาให้หนุ่มๆ ได้น้ำลายไหลกันแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »