ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โค้ชหนึ่งสะใจ!ปธ. ฟีฟ่า ร่วมยินดีสาวไทยสร้างประวัติศาสตร์ลุยบอลโลก

โค้ชหนึ่งสะใจ!ปธ. ฟีฟ่า ร่วมยินดีสาวไทยสร้างประวัติศาสตร์ลุยบอลโลก

Posted 22/05/2014 by siamsport

 

 

''โค้ชหนึ่ง'' หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชของทีม ออกอาการสะใจที่พาทีมเข้าสู่เวิลด์ คัพ 2015 ได้สำเร็จ เชื่อจะเป็นการกระตุ้นแข้งสาวให้หันมาลงสังเวียนในฟลอร์หญ้ามากขึ้น ด้าน ''มาดามแป้ง'' นวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ทีม ชูนักเตะหัวใจสุดแกร่งที่บุกมาชนะญวนได้ครั้งแรก และเบื้องต้นเตรียมมอบเงินอัดฉีดให้ 15 ล้านบาทแก่ทุกคน ฝั่ง ''บังยี'' วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยกทีมสาวไทยต้องใช้คำว่า ''วีรสตรี'' อย่างแท้จริง พร้อมสนับสนุนให้เดินหน้าในเอเชียนเกมส์ ที่เกาหลีใต้ ด้วยการตั้งเป้าต้องเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นอย่างต่ำ และจะให้ไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่นอีกรอบ

หลังเกม "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือประวัติศาสตร์ที่พาทีมก้าวสู่ฟีฟ่า วูเมนส์ เวิลด์ คัพ 2015 เป็นครั้งแรกนั้น ได้กล่าวว่า "เกมนี้เวียดนามเป็นทีมที่ดี และแฟนบอลหนุนหลังเต็มที่ แต่นักเตะของเราไม่ได้กังวลเกี่ยวกับสิ่งรอบข้าง โดยในครึ่งแรกเราเลือกที่จะเล่นเกมรับ เพราะเราต้องดูท่าทีของเขาเช่นกัน และที่ต้องเลือกดร็อป นิสา ร่มเย็น เนื่องจาก 3 เกมที่ผ่านมา เราใช้งานเขาเยอะทำให้ต้องออกสตาร์ตเป็นตัวสำรองไปก่อน"

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงความหวังในแต้มแรกของศึกฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก ปี 2015 ที่แคนาดา เพื่อสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า "เราจำเป็นต้องดูการจับสลากเสียก่อน ว่าเราจะได้อยู่กลุ่มไหน ถึงจะมีการประเมินกันได้ว่าเราจะเดินหน้าอย่างไรต่อไป"

                                                

หวังพัฒนาบอลหญิงอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้ง "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน แม่ทัพสาวไทย ยังได้เปิดใจถึงการได้สิทธิ์ไปเล่นในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ปี 2015 ครั้งนี้ว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย คุณวรวีร์ มะกูดี ที่ช่วยเหลือในการเก็บตัวก่อนเดินทางมาแข่งครั้งนี้ด้วยดีตลอด

และเชื่อว่าการที่ทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย ได้ก้าวไปเล่นในศึกฟีฟ่า วูเมนส์ เวิลด์ คัพ 2015 ที่ประเทศแคนาดา ครั้งนี้ จะทำให้กระตุ้นนักเตะหญิงที่มาสนใจในเกมฟุตบอลมากกว่าเดิม เพราะจะทำให้เราสามารถมีตัวเลือกได้ในอนาคต





สัมภาษณ์.. "มาดามแป้ง",โค้ชหนึ่งฤทัย และ วรวีร์ นายกสมาคมฟุตบอลฯ
หลังบอลหญิงไทยไปบอลโลก


"มาดามแป้ง" ยกนิ้วขยี้ญวนคาบ้านครั้งแรก

ด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย บอกว่า "ถือเป็นเกมประวัติศาสตร์อีกครั้งของวงการฟุตบอลไทย ที่ทีมของเราสามารถไปเล่นศึกฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศแคนาดา ได้สำเร็จ ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกส่วนที่มีส่วนช่วยเหลือทีมเป็นอย่างดีมากตลอด โดยเฉพาะคุณวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ นั้นคอยช่วยเหลือเรามามากมาย"

"และการเอาชนะเวียดนามได้ในครั้งนี้จัดว่าเป็นครั้งแรกที่เรามาเอาชนะเขาได้ ซึ่งต้องชมหัวใจของนักเตะเราที่สามารถช่วยกันฟันฝ่าพร้อมกับมีความมุ่งมั่น ที่ต้องการจะสร้างประวัติศาสตร์ไปด้วยกัน"

                                                

ย้ำอัดฉีดได้แน่ 15 ล้านบาท

ในเรื่องของเงินอัดฉีดที่ตั้งไว้ 15 ล้านบาท หากว่าทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย สามารถตบเท้าสู่ฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลกได้นั้น "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ทีม ได้ออกมาย้ำเรื่องนี้ว่า "เราจะมีการมอบเงินส่วนของเรา 5 ล้านบาทให้อย่างแน่นอน"

"ซึ่งจากที่ทราบข่าวมาในตอนแรกนั้น ยังไม่มีอะไรที่เพิ่มเติมขึ้นมา และทางฝั่งคุณวรวีร์ มะกูดี เองได้มอบให้อีก 10 ล้านบาททำให้ยอดเงินรวมในตอนนี้ยังเป็น 15 ล้านบาท" 





สัมภาษณ์.. ดวงนภา ศรีตะลา กัปตันทีมสาวไทย


"บังยี" ซูฮกทุกคนเป็น "วีรสตรีไทย"

ฝั่ง "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่มานั่งชมเกมถึงขอบสนามในคราวนี้ ได้เปิดใจถึงความสำเร็จหนนี้ว่าสำหรับตนแล้วต้องขอยกย่อง คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ทีม, หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชและนักเตะทั้งหมดเป็นเยี่ยงวีรสตรีไทยในครั้งนี้

เนื่องจากทุกคนช่วยกันฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ตั้งแต่การไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่น กระทั่งมาถึงเกมการแข่งขันจริง ซึ่งตนรู้ดีว่านักเตะกับทีมงานได้ทำหน้าที่กันอย่างเหน็ดเหนื่อยมาตั้งแต่ ซีเกมส์จนมาถึงจุดนี้ และมันเป็นสิ่งที่ทีมสมควรได้รับการชื่นชมอย่างแท้จริง

                                             

  ยัน "โค้ชหนึ่ง" ต้องคุม อชก., เป้าหมาย 8 ทีม

ต่อข้อสักถามของผู้สื่อข่าว ที่ถามว่าในเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ เดือน ก.ย. นี้ จะยังใช้บริการ "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุมบังเหียนหรือไม่ ซึ่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย บอกว่า "ด้วยผลงานที่ออกมาแบบนี้ ทำให้เราปฏิเสธไม่ได้ว่าจะยังต้องใช้ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน คุมทัพต่อไป โดยเรามั่นใจว่าจะทำได้ดีอย่างแน่นอน"

"ที่สำคัญจากการที่เราเตรียมทีมมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ ซีเกมส์ มาถึงเอเชียน คัพ หนนี้ ทำให้ในเอเชียนเกมส์ เราตั้งเป้าหมายไว้ว่าอย่างน้อยต้องเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศให้ได้ หรือถ้าจะดีกว่านี้จำเป็นต้องเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศน่าจะเป็นสิ่งที่ประสบ ความสำเร็จมากที่สุด" 

                                                

ไปเก็บตัวแดนปลาดิบก่อนลุยบอลโลก

ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามว่า ก่อนที่จะไปฟาดแข้งในศึก ฟีฟ่า วูเมนส์ เวิลด์ คัพ 2015 ที่แคนาดา "บังยี" วรวีร์ มะกูดี จะให้ทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย ไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น เหมือนกับก่อนมาเล่นที่ศึก เอเอฟซี วูเมนส์ เอเชียน คัพ 2014 ครั้งนี้หรือไม่ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า

"แน่นอนการที่จะไปเล่นฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก คราวนี้ เราจะต้องมีความพร้อมมากที่สุด และเราเองเล็งว่าจะต้องส่งผู้เล่นทุกคนไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง เพราะที่นั่นมีศักยภาพที่สูงเหมาะกับการเก็บตัว รวมทั้งน่าจะทำให้นักเตะมีสมาธิมากที่สุด"

นอกจากนี้เจ้าตัวยังเปิดใจถึงฟุตบอลลีกของทีมหญิงว่า เรามีลีกหญิงไว้อยู่แล้ว ซึ่งหลังจากกลับไปที่เมืองไทยครั้งนี้ เราจะเดินหน้าพูดคุยเรื่องนี้กันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักเตะได้มีเวทีลงประชันฝีเท้าและได้เฟ้นหาผู้เล่นหน้าใหม่ขึ้นมา เสริมทีม

สำหรับกำหนดการเดินทางกลับของทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย จะออกจากสนามบินโฮจิมินห์ ในวันที่ 21 พ.ค. นี้ ด้วยเที่ยวบิน ทีจี 551 เวลา 10.30 น. และถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 11.45 น.



สัมภาษณ์.. กาญจนา สังข์เงิน ผู้ที่ยิง 2 ประตูให้ทัพฟุตบอลญิงทีมชาติไทย
 
 
ปธ. ฟีฟ่า ร่วมยินดีสาวไทยไปบอลโลกครั้งแรก
 
 

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ไม่พลาดร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ของช้างศึกสาว ที่ผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลกปีหน้าได้สำเร็จ

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) ทวีตข้อความแสดงความยินกับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่ตีตั๋วเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกหญิงรอบสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ชัยชนะเหนือเวียดนาม 2-1 เมื่อเย็นวันพุธ ส่งให้ช้างศึกสาวผ่านเข้าสู่ "แคนาดา 2015" ฟุตบอลโลกหญิงรอบสุดท้ายในปีหน้าได้สำเร็จ ซึ่งหนึ่งในคนแรก ๆ ที่ร่วมแสดงความยินดีกับสาวไทย ก็คือประมุขแห่งองค์กรฟุตบอลนานาชาตินี่เอง

 

    Congratulations #Thailand - History makers! Women's team just reached #WWC for 1st time; the 5th team to qualify. http://t.co/S2U3Y8Ru8a
    — Joseph S Blatter (@SeppBlatter) May 21, 2014

 

"ยินดีด้วย ทีมชาติไทยผู้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่! ทีมฟุตบอลหญิงผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลกได้เป็นครั้งแรก และเป็นทีมที่ห้าที่เข้ารอบ" คือใจความจากแบล็ตเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »