ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รูนครองที่3ชาร์ตนักกีฬารวยสุดในสหราชอาณาจักร

รูนครองที่3ชาร์ตนักกีฬารวยสุดในสหราชอาณาจักร

Posted 22/05/2014 by siamsport

 

เวย์น รูนี่ย์ หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นที่ 3 ในชาร์ตนักกีฬาจากสหราชอาณาจักรที่รวยที่สุด โดยอันดับ 1 ตกเป็นของ ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักซิ่ง เอฟ วัน

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าดาวดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นนักกีฬาสหราชอาณาจักรที่รวยมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ตามการจัดอันดับของ เดอะ ไทม์ส สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี เมื่อวันพุธที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เดอะ ไทม์ส ได้ทำการตรวจสอบทรัพย์สมบัติโดยรวมของนักกีฬาในเกาะอังกฤษ ซึ่งปรากฎว่า รูนี่ย์ เป็นถึงที่ 3 ในชาร์ตนี้ จากการมีทรัพย์สินโดยรวมที่ 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,300 ล้านบาท) โดยอันดับ 1 ตกเป็นของ ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับรถสูตรหนึ่ง สังกัด เมอร์เซเดส ที่มีทรัพย์สินถึง 68 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,740 ล้านบาท) ส่วนที่ 2 ได้แก่ เจนสัน บัตตัน นักซิ่ง เอฟ วัน ของทีม แม็คลาเรน ซึ่งมีทรัพย์สินอยู่ที่ 63 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,465 ล้านบาท)

นอกจากนี้ ยังมีคนในวงการลูกหนังอีกหลายรายที่ติด 10 อันดับแรกของชาร์ตนี้ ประกอบด้วย ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังคนดังที่กำลังจะบอกลา แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ที่ 5 หลังมีทรัพย์สิน 44 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,420 ล้านบาท), สตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล กับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลาง เชลซี ที่ได้อันดับ 7 ร่วมกัน จากการมีสมบัติ 37 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,035 ล้านบาท) เท่ากัน และ ไรอัน กิ๊กส์ อดีตปีกจอมเก๋าของ "ปีศาจแดง" ครองที่ 9 ร่วม จากการมีทรัพย์สินทั้งหมด 36 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,980 ล้านบาท)

ทั้งนี้ นักกีฬาทุกคนที่มีความเกี่ยวข้องกับสหราชอาณาจักรถูกนำมาจัดอันดับในครั้งนี้หมด ไม่ว่าเขาจะมีส่วนเกี่ยวข้องมากน้อยแค่ไหนก็ตาม ซึ่งนั่นรวมถึงนักเตะจากชาติอื่นที่เล่นอยู่ในเกาะอังกฤษด้วย

สรุปรายชื่อนักกีฬาในเครือสหราชอาณาจักรที่รวยที่สุด 10 อันดับแรก ตามการเปิดเผยของ เดอะ ไทม์ส

1. ลูอิส แฮมิลตัน (รถสูตรหนึ่ง)  68 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,740 ล้านบาท)
2. เจนสัน บัตตัน (รถสูตรหนึ่ง)  63 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,465 ล้านบาท)
3. เวย์น รูนี่ย์ (ฟุตบอล)                  60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,300 ล้านบาท)
4. สตีฟ แนช (บาสเกตบอล)  56 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,080 ล้านบาท)
5. ริโอ เฟอร์ดินานด์ (ฟุตบอล)  44 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,420 ล้านบาท)
6. แอนดี้ มาร์รี่ย์ (เทนนิส)  40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,200 ล้านบาท)
7. สตีเว่น เจอร์ราร์ด (ฟุตบอล)  37 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,035 ล้านบาท)
7. แฟร้งค์ แลมพาร์ด (ฟุตบอล)  37 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,035 ล้านบาท)
9. ลูโอล เดง (บาสเกตบอล)  36 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,980 ล้านบาท)
9. ไรอัน กิ๊กส์ (ฟุตบอล)  36 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,980 ล้านบาท)
9. เปแดร็ก แฮร์ริงตัน (กอล์ฟ)  36 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,980 ล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 15.4 ล้าน! วีรสตรีไทยรวย "แป้ง-ยี" หนุนเต็มที่หลังไทยไปบอลโลก
    มาดามแป้ง สุดปลื้มสร้างประวัติศาสตร์วางเป้าหมายสร้างกระดูกนักเตะให้แข็งแกร่งขึ้นในเอเชียนเกมส์,บังยีซูฮกแข้งสาวไทยเป็นวีรสตรี
  • ผีเงิบ!คาร์วัลโญ่หวังอยู่สปอร์ติ้งต่อไป
    งานนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด คงเซ็งไม่น้อย เมื่อแข้งเป้าหมายอย่าง วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ มิดฟิลด์คนเก่ง สปอร์ติ้ง ลิสบอน ตั้งเป้าอยู่รับใช้ต้นสังกัดต่อไป พร้อมระบุข่าวที่ออกมาแค่ลือกันไปเท่านั้น
  • ยักษ์เดนส์เชื่อฟานกัลคือคนที่ใช่สำหรับผี
    ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล อดีตยอดนายทวาร แมนฯ ยูไนเต็ด มั่นใจ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือป้ายแดงของ "ปีศาจแดง" เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับทีมแล้ว ชี้ นายใหญ่ชาวดัตช์มีคุณภาพที่ดีที่ทีมต้องการ
  • โค้ชหนึ่งสะใจ!ปธ. ฟีฟ่า ร่วมยินดีสาวไทยสร้างประวัติศาสตร์ลุยบอลโลก
    ''โค้ชหนึ่ง'' หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชของทีม ออกอาการสะใจที่พาทีมเข้าสู่เวิลด์ คัพ 2015 ได้สำเร็จ เชื่อจะเป็นการกระตุ้นแข้งสาวให้หันมาลงสังเวียนในฟลอร์หญ้ามากขึ้น ด้าน ''มาดามแป้ง'' นวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ทีม ชูนักเตะหัวใจสุดแกร่งที่บุกมาชนะญวนได้ครั้งแรก และเบื้องต้นเตรียมมอบเงินอัดฉีดให้ 15 ล้านบาทแก่ทุกคน ฝั่ง ''บังยี'' วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยกทีมสาวไทยต้องใช้คำว่า ''วีรสตรี'' อย่างแท้จริง พร้อมสนับสนุนให้เดินหน้าในเอเชียนเกมส์ ที่เกาหลีใต้ ด้วยการตั้งเป้าต้องเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นอย่างต่ำ และจะให้ไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่นอีกรอบ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »