องอาจ ก่อสินค้า ยอมรับไทยเตรียมโดนฟีฟ่าปรับกรณีแฟนจุดพลุจนเกมต้องหยุด เผยเตรียมเข้าพบคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพื่อขอผ่อนผันเคอร์ฟิวสำหรับเกมไทยลีก

องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าสมาคมฟุตบอลไทย เตรียมรอถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ปรับเงินกรณีที่แฟนบอลนำพลุแฟลร์เข้ามาจุดในเกมอุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการ ซึ่งช้างศึก เสมอกับทีมชาติคูเวต 1-1 ที่ราชมังคลากีสถาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมกระชับมิตรระหว่าง ไทย กับ คูเวต ต้องหยุดเล่นประมาณ 2 นาทีในช่วงต้นเกมหลังควันจากพลุแฟลร์ของแฟนบอลไทยเข้ามาคลุมสนามแข่งขัน ซึ่งอดีตเลขาลูกหนังไทยเชื่อว่าคงไม่รอดจากการถูกลงโทษเพราะเป็นเกมที่ฟีฟ่า รับรองด้วย

"บิ๊กเปี๊ยก" กล่าวว่า ทางสมาคมแน่นอนว่าจะต้องถูกลงโทษจากทางฟีฟ่า เนื่องจากว่าเกมนี้เป็นเกมอุ่นเครื่องซึ่งได้รับการรับรองจากฟีฟ่า จึงน่าจะต้องมีโทษปรับสมาคมด้วย
ดร.องอาจ กล่าวต่อถึงกรณีที่มีการประกาศเคอร์ฟิว ในช่วงเวลา 22.00 - 05.00 น. ซึ่งทำให้เกม "โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2014" นัดที่ 14 ระหว่างวันที่ 24-25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้ถูกพักการแข่งขัน และจะมีการแข่งขันใหม่ในวันที่ 4 มิถุนายนว่า

"ในวันนี้ (26 พฤษภาคม) ผมจะนำเอกสารไปยื่นให้กับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อจะขอผ่อนผันในเรื่องของช่วงเวลาเคอร์ฟิว เนื่องจากอาจจะมีการแข่งขันบางคู่ ที่จบช้า และนักเตะต้องเดินทางไกล อาจจะมีการเกินช่วงเวลาไปบ้าง แต่อย่างไรก็ดีในช่วงเวลานี้ เกมไทย พรีเมียร์ลีก ทุกคู่จะถูกเลื่อนขึ้นมาเตะพร้อมกันที่เวลา 18.00 น. ไปก่อน จนกว่าเหตุการณ์ทุกอย่างจะกลับเป็นปกติโดยเริ่มวันพุธนี้"