ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » โด้คว้าแชมป์นักเตะมูลค่าการตลาดสูงสุดในโลก

โด้คว้าแชมป์นักเตะมูลค่าการตลาดสูงสุดในโลก

Posted 29/05/2014 by siamsport

เผยผลสำรวจ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะ เรอัล มาดริด เป็นนักเตะที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงสุดในโลก ตามมาด้วย ลิโอเนล เมสซี่ กับ เคราร์ด ปีเก้ สองแข้ง บาร์เซโลน่า ขณะที่ เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิง เชลซี และ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ที่ 4 และ 5 ตามลำดับ

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้า เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน กลายเป็นนักเตะที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงสุดในโลก จากการสำรวจโดย "เรปูคอม" บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการวิจัยของโลก เมื่อวันพุธที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ที่เพิ่งนำ "ราชันชุดขาว" ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาลที่ผ่านมา มีค่าเฉลี่ยในการวิเคราะห์สูงสุดของนักฟุตบอล รวมทั้งมีแฟนบอลติดตามทาง "เฟซบุ๊ค" 82 ล้านราย และ "ทวิตเตอร์" อีก 26 ล้านราย

ขณะที่นักเตะที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงสุดเป็นอันดับสองคือ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า ตามมาด้วย เคราร์ด ปีเก้ กองหลังเพื่อนร่วมทีม "เจ้าบุญทุ่ม" ส่วนอันดับ 4 ได้แก่ เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอก เชลซี และ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามเข้ามาเป็นที่ 5 

ทั้งนี้ "เรปูคอม" ใช้การวิเคราะห์จากแบบสำรวจคนที่มีอายุ 16-69 ปี ใน 13 ประเทศ ได้แก่ อาร์เจนตินา, บราซิล, จีน, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, อินเดีย, อิตาลี, เม็กซิโก, รัสเซีย, สเปน, ตุรกี, สหราชอาณาจักร และ สหรัฐอเมริกา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สาเหตุฝีเท้าเจ๋ง!หมอแฉเจ๊ตโด้มีกระดูกผิดปกติ
    เผยหนึ่งในเหตุผลที่อาจทำให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะ เรอัล มาดริด มีฝีเท้ายอดเยี่ยมเหนือคนธรรมดา คือมีกระดูกข้อเท้าที่ผิดปกติ หลังถูกตรวจพบตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว แถมสมัยยังเป็นนักเตะเยาวชนก็เคยโดนทักชีวิตค้าแข้งอาจไปไม่ถึงฝันเพราะเรื่องนี้มาแล้ว แต่สุดท้ายด้วยความมุ่งมั่น และฝึกซ้อมหนัก ส่งผลให้กลายเป็นยอดแข้งของโลกในเวลานี้
  • มูสนซิวโครสเข้าถ้ำสิงห์ฟรีหลังปิดซีซั่นหน้า
    เดลี่ เมล สื่อของเกาะอังกฤษ ตีข่าว โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี กำลังจับตาดูสถานการณ์ของ โทนี่ โครส มิดฟิลด์ บาเยิร์น อย่างใกล้ชิด โดยเขาเล็งที่จะคว้าตัวแข้งวัย 24 ปี มาร่วมทัพแบบฟรีๆ หลังจบซีซั่นหน้า หากดาวเตะชาวเยอรมันไม่สามารถตกลงเรื่องสัญญาฉบับใหม่กับ "เสือใต้" ได้
  • มาร์ติโน่รับไม่แปลกใจแยกทางบาร์ซ่า
    เคราร์โด้ มาร์ติโน่ อดีตกุนซือ บาร์เซโลน่า รับไม่ได้เซอร์ไพรส์เลยที่ต้องกระเด็นออกจากเก้าอี้นายใหญ่แห่งถิ่นคัมป์ นู เหตุไม่สามารถนำความสำเร็จมาสู่ "เจ้าบุญทุ่ม" ได้ และบทสรุปก็คือการต้องอำลาทีมไปอย่างเจ็บปวด
  • รายแรก? มาร์ก้าเผยสิงห์จ่อรวบมิดฟิลด์ตราหมีร่วมทัพ
    สื่อในแดนกระทิงดุรายงานว่า โชเซ มูรินโญเตรียมดึงอดีตลูกทีมของเขาที่กำลังจะหมดสัญญากับแอต.มาดริดกลับมา ร่วมงานแบบฟรีๆอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »