ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โปเยต์ป้องซัวเรซไม่ใช่พวกขี้โกง

โปเยต์ป้องซัวเรซไม่ใช่พวกขี้โกง

Posted 04/06/2014 by siamsport

 

กุสตาโว่ โปเยต์ กุนซือ ซันเดอร์แลนด์ ป้อง หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงรุ่นน้องทีมชาติอุรุกวัย ไม่ใช่พวกชอบเล่นขี้โกงตามที่ถูกกล่าวหาแน่นอน ชี้ตอนทำแฮนด์บอลในบอลโลกเมื่อ 4 ปีก่อน ดาวยิง "หงส์แดง" ก็โดนลงโทษอย่างเหมาะสมแล้ว แต่ยืนยันทัพ "จอมโหด" จะทำทุกอย่างเพื่อโค่นอังกฤษให้ได้ ณ แดนแซมบ้า

 กุสตาโว่ โปเยต์ ผู้จัดการทีมชาวอุรุกวัยของ ซันเดอร์แลนด์ แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาปกป้อง หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้ารุ่นน้องร่วมชาติ ว่าไม่ใช่พวกขี้โกงแน่นอน แต่ก็มั่นใจว่าหัวหอก ลิเวอร์พูล จะทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะ อังกฤษ ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล ให้ได้

หัวหอกวัย 27 ปี มีโปรแกรมนำทัพ "จอมโหด" ฉะกับ "สิงโตคำราม" ที่นครเซาเปาโล วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายนนี้ หากหายเจ็บหัวเข่า ซึ่งผ่าตัดไปเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาได้ทันการณ์ โดย ซัวเรซ เคยใช้มือปัดลูกโขกของผู้เล่น กานา ในนาทีสุดท้ายของช่วงต่อเวลาพิเศษ 120 นาที รอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ก่อนที่ อุรุกวัย จะเอาชนะขุนพล "ดาวดำ" ไปได้ในช่วงการดวลลูกจุดโทษ

กุนซือวัย 46 ปี กล่าวว่า "ในอังกฤษ คุณอาจคิดว่าเขาคือวายร้ายในฟุตบอลโลกหนก่อนเพราะเขาทำแฮนด์บอลในนาทีสุดท้าย แต่ผมจะบอกว่า มันเป็นเรื่องธรรมดามาก และหวังว่าคุณจะทำมันด้วยซ้ำ ผมทราบดี สำหรับคุณ การใช้มือคือเรื่องขี้โกง แต่ไม่ใช่สำหรับเรา มันเป็นส่วนหนึ่งของเกมเท่านั้น"

"หากผมยืนเป็นคนสุดท้ายและผมดึงเสื้อคุณตอนที่คุณจะเลี้ยงบอลผ่านผมไป คุณล้มลง และผมก็ถูกไล่ออก แบบนี้เรียกว่าโกงเหรอ? ไม่ ไมใช่เลย คุณต้องได้ใบแดงหากยืนเป็นคนสุดท้าย ก็เหมือนกับลูกแฮนด์บอลของ ซัวเรซ นั่นแหละ"

"เราไม่รู้ว่าใครพูดอะไรกันบ้าง เขาช่วยทีมไว้ และถูกไล่ออก มันก็เป็นจุดโทษ สำหรับเราแล้ว มันคงเลวร้ายกว่าเมื่อคุณออกมานอกสนามโดยไม่มีใครเห็นเหตุการณ์นั้น เหมือนใครสักคนชกบอลออกมา แล้ว ซัวเรซ ควรบอกกรรมการว่า "มันเป็นลูกแฮนด์บอล ไล่ผมออกทีงั้นเหรอ? ไม่ เราไม่ต้องทำแบบนั้น เพราะทุกคนก็เห็นเหตุการณ์หมด อุรุกวัย จะทำทุกอย่างไม่ว่าอะไรก็ตามเพื่อเอาชนะอังกฤษ ถ้าผมยอมรับว่าคุณมีทีมที่ดีกว่า แล้วผมแพ้ ผมจะทำอะไรได้ล่ะ"

 "มีนักเตะอังกฤษคนไหนหยุด ซัวเรซ ได้บ้างเหรอ? คุณคงต้องจับตาเขามากเป็นพิเศษเพราะเขาเป็นผู้เล่นที่มหัศจรรย์มาก  คุณช่วยผมที่นี่ได้ไหม? คุณประกบผมดีหรือยัง? คุณจะหยุดเกมของพวกเขาอย่างไร? ฉุดคุณบ้าง, เหนี่ยวคุณบ้าง, ต้องแข็งแกร่งกว่าคุณให้ได้ ไม่ว่าจะใช่วิธีไหนเอาชนะในเกมนี้ ใช่เลย เราจะทำมันและเราก็ภูมิใจกับมันด้วย"

 "ผมคิดว่านั่นคือวิธีที่จะทำให้คุณเป็นผู้ชนะมากกว่าแพ้ คุณต้องการเป็นผู้ชนะมากกว่าผมไหมเหรอ? คุณไม่มีโอกาสแน่ เพราะผมจะทำมากกว่าที่คุณทำ อังกฤษเล่นนิ่มเกินไปพวกเขาต้องดุดันมากกว่านี้ ผมไม่คิดว่านั่นจะเป็นเหตุผลเดียว แต่มันยังมีหลายวิธีที่จะทำให้เจออความเจ็บปวดในเกมได้ วิ่ง, ทุ่มเท่ทุกอย่างที่คุณมี, เล่นบอลให้ดี, มีความรับผิดชอบ, สามัคคี, ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน, แยกแยะปัญหาและหาทางออกให้ได้ตอนคุณอยู่ในสนาม"

 "ทุกคนพยายามหาวิธีต่างๆ ในการหยุด ลิโอเนล เมสซี่ และหากมีสักคนหนึ่งหยุดเขาได้ คงเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม ผมไม่ได้บอกให้คุณไปฆ่าเขาหรือยิงเขา หากแต่จะต้องอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ที่เปิดทางให้คุณสามารถหยุดยั้งนักเตะมหัศจรรย์ได้" โปเยต์ กล่าวในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจิดเปิดตัวไอจีร่วมกับสเตอร์ริดจ์,แลมเบิร์ต
    3 หนุ่ม 3 มุม! สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมไดนาโม ลิเวอร์พูล มี อินสตาแกรม ส่วนตัวสักที หลังเพิ่งโพสต์รูป 3 เกลอ "หงส์แดง" ร่วมกับ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ และ ริคกี้ แลมเบิร์ต พร้อมแฮปปี้เบิร์ธเดย์สโมสรครบ 122 ปี
  • หงส์แห้ว!โรม่าจ่อเซ็นเกอิต้าศุกร์นี้
    ลา รีพับบลิก้า สื่อของอิตาลี ตีข่าว โรม่า จ่อปาดหน้า ลิเวอร์พูล คว้าตัว เซย์ดู เกอิต้า มิดฟิลด์จอมเก๋าของ บาเลนเซีย มาร่วมทัพ โดยจะเซ็นสัญญากันในวันศุกร์นี้เลย ซึ่งตัวสัญญาจะมีระยะเวลาเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น
  • บิ๊กเซบีย่ายันหนัก!หงส์เล็งงาบโมเรโน่
    โฆเซ่ กาสโตร บอสใหญ่ เซบีย่า ยันชัด ลิเวอร์พูล อยากได้ตัว อัลเบร์โต้ โมเรโน่ จริง แต่ลั่นสโมสรตนมีสถานะการเงินดี และไม่จำเป็นต้องขายนักเตะกิน
  • เหลืออด!ลัลลาน่ายื่นเรื่องขอย้ายหนีนักบุญแล้ว
    อดัม ลัลลาน่า มิดฟิลด์ เซาธ์แฮมตัน เหลืออดยื่นเรื่องให้ต้นสังกัดขอขึ้นบัญชีย้ายทีมแล้ว หลังดูเหมือน "นักบุญ" จะประวิงเวลาไม่ยอมปล่อยตนออกไปง่ายๆในช่วงซัมเมอร์นี้ ท่ามกลางกระแสข่าวว่ามีทีมอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ ลิเวอร์พูล ให้ความสนใจอยู่ในเวลานี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »