ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 2สปอนเซอร์จี้ฟีฟ่าเอาจริงคดีกาตาร์ได้จัดบอลโลก

2สปอนเซอร์จี้ฟีฟ่าเอาจริงคดีกาตาร์ได้จัดบอลโลก

Posted 09/06/2014 by siamsport

 

อาดิดาส และ โซนี่ 2 สปอนเซอร์หลักของการแข่ง ฟุตบอลโลก ออกโรงกดดันให้ ฟีฟ่า สอบสวนอย่างจริงจังถึงข้อกล่าวหาที่ระบุว่า กาตาร์ ติดสินบนจนได้จัดฟุตบอลโลก 2022 ชี้ เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ส่งผลดีกับทุกฝ่าย

อาดิดาส และ โซนี่ 2 สปอนเซอร์หลักของการแข่ง ฟุตบอลโลก เรียกร้องให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ทำการสอบสวนข้อกล่าวหาที่ระบุว่า มีการทุจริตเกิดขึ้นในการเลือก กาตาร์ เป็นเจ้าภาพของการแข่ง ฟุตบอลโลก 2022 อย่างละเอียดถี่ถ้วน

ก่อนหน้านี้ ซันเดย์ ไทมส์ สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ รายงานว่า โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม อดีตประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) และอดีตเจ้าหน้าที่ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้แอบให้เงินกับคนใหญ่คนโตในวงการลูกหนัง เพื่อให้พวกเขาเลือกโหวตให้ กาตาร์ ได้เป็นเจ้าภาพมหกรรมลูกหนังระดับโลกในอีก 8 ปีข้างหน้า

เรื่องดังกล่าวถือเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลกฟุตบอล ซึ่งคณะกรรมการยื่นการประมูลขอเป็นเจ้าภาพศึกฟุตบอลโลกของประเทศกาตาร์ ออกมายืนกรานว่า พวกเขาไม่ได้ทำการทุจริตตามที่มีข่าวลือออกมา พร้อมจะทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อพิสูจน์ถึงความบริสุทธิ์ของพวกเขาด้วย ขณะที่ ฟีฟ่า ก็เตรียมจะพิจารณาข้อมูลการสืบสวนที่รวบรวมมาได้ เพื่อตัดสินถึงประเด็นนี้

อาดิดาส กล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า "อาดิดาส มีความมั่นใจว่าประเด็นนี้จะได้รับการจัดการอย่างดีที่สุด บริษัมมีความสัมพันธ์อันประสบความสำเร็จกับ ฟีฟ่า มาเป้นเวลานาน และตั้งตารอที่จะสานต่อความสัมพันธ์นั้น อย่างไรก็ตาม ประเด็นพิพาทในเชิงลบที่เกิดขึ้นกับ ฟีฟ่า ในตอนนี้ ไม่เป็นเรื่องดีกับทั้งฟุตบอล, ฟีฟ่า และพันธมิตรของพวกเขา"

ด้าน โซนี่ ระบุว่า "ในฐานะพันธมิตรของ ฟีฟ่า แล้วนั้น เราคาดหวังว่า จะมีการสืบสวนในข้อกล่าวหานี้อย่างเหมาะสม เรายังคงคาดหวังต่อไปว่า ฟีฟ่า จะยึดมั่นต่อหลักหลักความซื่อสัตย์, จริยธรรม และความยุติธรรมในทุกด้านของการปฏิบัติงานของพวกเขาต่อไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฝรั่งเศส 8-0 จาเมกา
    "ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส เตรียมความพร้อมก่อนไปสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้ายที่บราซิล ด้วยฟอร์มสุดฮอตหลังเปิดบ้านไล่ถล่ม "เรกเก้บอย" จาเมกา ไปแบบย่อยยับ 8-0 ในฟุตบอลกระชับมิตร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา
  • ตราไก่คึกคัก!อุ่นส่งท้ายรัวเรกเก้บอยยับ8-0
    "ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส เตรียมความพร้อมก่อนไปสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้ายที่บราซิล ด้วยฟอร์มสุดฮอตหลังเปิดบ้านไล่ถล่ม "เรกเก้บอย" จาเมกา ไปแบบย่อยยับ 8-0 ในฟุตบอลกระชับมิตร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา
  • เยอรมันแลนดิ้งถึงบราซิลทหารคุมเข้มรปภ.
    โยอัคคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมัน พร้อมลูกทีมเดินทางมาถึงประเทศบราซิล เพื่อเตรียมลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้นจากกองกำลังทหารท้องถิ่นติดอาวุธครบมือ ก่อนจะลงเล่นเกมแรกกับ โปรตุเกส ในวันจันทร์ที่ 16 มิถุนายนนี้
  • แข้งหมอผีเลิกสไตรก์หลังได้โบนัสก้อนงาม
    ทีมชาติแคเมอรูน ชุดลุย ฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ได้ยกเลิกการบอยคอตต์แล้ว หลังได้รับโบนัสตามที่ต้องการ โดยพวกเขาจะออกเดินทางกันทันที และไปถึง บราซิล ในวันจันทร์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »