ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เมสซี่นำฟ้า-ขาวดวลเชโก้พาบอสเนียเปิดซิงบอลโลก

เมสซี่นำฟ้า-ขาวดวลเชโก้พาบอสเนียเปิดซิงบอลโลก

Posted 15/06/2014 by siamsport

 
"ขุนพลฟ้า-ขาว" อาร์เจนติน่า เตรียมจัดทัพเต็มถังโดย ลีโอเนล เมสซี่ จะผนึกคมแข้งกับ กอนซาโล่ อิกวาอีน และ เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" พังตาข่าย เกมพบ บอสเนีย ทีมน้องใหม่บอลโลกรอบสุดท้ายที่ตัวความหวังปิดสกอร์คือ เอดิน เชโก้ ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอลโลก 2014 (รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่ม เอฟ.) คืนวันอาทิตย์ที่ 15 มิ.ย. ศกนี้ 
 

ปรีวิวฟุตบอลโลก 2014

(รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่ม เอฟ.)

วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน 2557

อาร์เจนตินา - บอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา

ถ่ายทอดสด
: ททบ.5, ทรูสปอร์ต เอชดี 3 (668), ทรูวิชั่นส์ 99, ทรูวิชั่นส์ 37, (เวลา: 05.00 น.)


สนาม: เอสตาดิอู ดู มาราคาน่า, (รีโอ เด จาเนโร, บราซิล)
 

 "ฟ้า ขาว" อาร์เจนติน่า อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ผ่านรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2014 มาด้วยการเป็นทีมอันดับ 1 ของอเมริกาใต้ และเดินทางมาทำศึกรอบสุดท้ายในฐานะทีมเต็งสองที่จะคว้าแชมป์โลก


 อเลฮานโดร ซาเบย่า เทรนเนอร์ร่างเล็กของทีมชาติอาร์เจนติน่า ทำการแบ่งข้างซ้อม โดยทดลองให้ลูกทีมที่คาดว่าจะเป็นตัวจริงในเกมกับบอสเนียฯ นั้น ลงสนามในระบบ 4-3-3 ลงเจอกับ พวกตัวสำรองของทีมที่ลงสนามในระบบ 4-4-1-1 เหมือนกับสูตรที่บอสเนียฯเล่น เพื่อสร้างความคุ้นเคยและเป็นการวิเคราะห์หาจุดอ่อนของคู่แข่งด้วย


 ความพร้อมของทีมเกมนี้อาจจะไม่มี โรดริโก้ ปาลาซิโอ กองหน้าจากสโมสรอินเตอร์ มิลาน ที่มีอาการบาดเจ็บข้อเท้ารบกวนมาจากเกมอุ่นเครื่องกับตรินิแดดฯ ยังลงซ้อมกับทีมไม่ได้เลย


 อย่างไรก็ตามรายของ ปาโบล ซาบาเลต้า แบ็คขวาจากสโมสรแมนฯซิตี้ กลับมาฟิตพร้อมลงสนามเช่นเดียวกับ เอเซเกล การาย ปราการหลังจากสโมสรเบนฟิก้า


 ขณะที่ กอนซาโล่ อิกวาอีน กองหน้าจากสโมสรนาโปลี ที่มีอาการบาดเจ็บข้อเท้าขวา เล็กน้อยนั้น น่าจะผ่านความฟิตลงมายืนเป็นหัวหอกตัวเป้าให้กับอาร์เจนติน่า ได้ แม้ว่าการซ้อมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น เจ้าตัวจะไม่ได้ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมก็ตามที


 ขณะที่ บอสเนียฯ ของซาเฟ็ต ซูซิช จะได้ อิเซ็ต ฮายโรวิช มิดฟิลด์วัย 22 ปีจากกาลาตาซาราย หายเจ็บขาขวากลับมาช่วยทีม เช่นเดียวกับ มูฮาเหม็ด เบซิช ที่ฟิตแล้ว หลังกลับมาลงซ้อมตามปกติ รวมถึง เซยัด ซาลิโฮวิช ก็ฟื้นตัวจากการเจ็บน่องแล้วเช่นกัน


 ในแดนกลางวาง มิราเล็ม ปานิช เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งจากสโมสรโรม่า เป็นตัวเปิดเกมรุก ส่วนหน้าต่ำนั้นให้ เซนาด ลูลิช ลงมายืนอยู่หลังหัวหอกตัวเป้าอย่าง เอดิน เชโก้ กองหน้าร่างใหญ่จากสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่วนรายของ เวดัด อิบิเซวิช กองหน้าตัวเก่งของสตุ๊ตการ์ท คงเป็นแค่สำรองเท่านั้นในนัดนี้


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม


 อาร์เจนติน่า:
เซร์คิโอ โรเมโร่ - ปาโบล ซาบาเลต้า, เฟเดรีโก้ เฟร์นานเดซ, เอเซเกล การาย, มาร์กอส โรโฮ - เฟร์นานโด กาโก้, ฮาเวียร์ มาสเชราโน่, อังเคล ดิ มาเรีย - ลีโอเนล เมสซี่ (กัปตันทีม), กอนซาโล่ อิกวาอีน, เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน"


 บอสเนียฯ:
อัสเมียร์ เบโกวิช - เมนซูร์ มุจ์ดซ่า, เอเมียร์ สปาฮิช (กัปตันทีม), เออร์มิน บิซัคซิซ (โทนี่ ซุนยิซ), เซอัด โคลาซินัค - อิเซ็ต ฮายโรวิช, มูฮาเหม็ด เบซิช, มิราเล็ม ปานิช, ซเวซดาน มิซิโมวิช (เซยัด ซาลิโอวิช) - เซนาด ลูลิช - เอดิน เชโก้ 


 ผู้ตัดสิน:
โฮเอล อากีล่าร์ (เอล ซัลวาดอร์)


- อาร์เจนตินาชนะ 9 แพ้แค่ 1 ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม 12 นัดหลัง (เสมอ 2) ยิงรวม 24 เสียเพียง 4 ลูกเท่านั้นในช่วงดังกล่าว
- อย่างไรก็ดี ทัพฟ้าขาวชนะแค่ 2 จาก 9 เกมฟุตบอลโลกที่เจอคู่แข่งยุโรป นอกนั้นเสมอ 4 แพ้ 3
- บอสเนียฯ เป็นทีมน้องใหม่หนึ่งเดียวในฟุตบอลโลกครั้งนี้ โดยนับตั้งแต่ 1950 ชาติหน้าใหม่ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดคืออันดับ 3 (โปรตุเกส 1966 และโครเอเชีย 1998)
- ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงอาร์เจนตินายิงได้แค่ลูกเดียวจาก 571 นาทีในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย เท่ากับว่าเขายิงเข้า 1 หนจากโอกาสทั้งหมด 31 ครั้งเลยทีเดียว
- อาร์เจนตินาชนะทั้ง 2 เกมที่เคยเจอบอสเนียฯ (กระชับมิตรทั้งหมด) รัวไป 7 ไม่เสียประตูเลย
- ทีมฟ้าขาวยิงได้มากกว่าทุกทีมในรอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ (35)
- ไม่มีนักเตะคนไหนในรอบคัดเลือกโซนยุโรป ที่มีส่วนร่วมทำประตูมากกว่า เอดิน เชโก้ กัปตันทีมบอสเนียฯ (ยิง 10 จ่าย 4)
- เชโก้ กับ เวดัด อิบิเชวิช คู่หัวหอกบอสเนียฯ โหม่งทำประตูได้คนละ 4 ลูกในรอบคัดเลือก


โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014
23:00 น.
  สวิตเซอร์แลนด์ Vs เอกวาดอร์  รับชม : ช่อง5,ทรูสปอร์ต HD3, ทรูวิชั่นส์ 99
02:00 น.  ฝรั่งเศส Vs ฮอนดูรัส  รับชม : ช่อง7,ทรูสปอร์ต HD3, ทรูวิชั่นส์ 99
05:00 น.  อาร์เจนตินา Vs บอสเนีย  รับชม :  ช่อง5,ทรูสปอร์ต HD3, ทรูวิชั่นส์ 99

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ว้าว!อดีตกิ๊กโด้เพนต์เสื้อดักขอลายเซ็น
    อันเดรสซ่า อูรัค "นางงามบั้นท้ายสวย" ชาวบราซิล ที่เคยตกเป็นข่าวมีสัมพันธ์สวาทกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงทุนเพนต์ตัวเป็นเสื้อทีมชาติโปรตุเกสโดยเขียนเบอร์ 7 ที่เหนือเนินอก โดยเธอเผยว่าทำเพราะอยากได้ลายเซ็นดาวเตะโปรตุกีสแต่ความเป็นจริงแล้วเธอทำเพื่อออกรายการโชว์ยามเช้าของบราซิล
  • อดีตกิ๊กโด้เพนต์เสื้อดักขอลายเซ็น
    อันเดรสซ่า อูรัค "นางงามบั้นท้ายสวย" ชาวบราซิล ที่เคยตกเป็นข่าวมีสัมพันธ์สวาทกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงทุนเพนต์ตัวเป็นเสื้อทีมชาติโปรตุเกสโดยเขียนเบอร์ 7 ที่เหนือเนินอก โดยเธอเผยว่าทำเพราะอยากได้ลายเซ็นดาวเตะโปรตุกีสแต่ความเป็นจริงแล้วเธอทำเพื่อออกรายการโชว์ยามเช้าของบราซิล
  • หนุ่มตาลุก!สาวแซมบ้าอวดเต้าเขย่าบอลโลก
    สาวกแซมบ้าสาวใจเด็ดกลายเป็นดาวเด่นในศึกฟุตบอลโลก 2014 หลังอวดเต้าเขย่าโลการะหว่างเชียร์ บราซิล นัดเปิดสนามกับ โครเอเชีย จนทำให้รูปภาพต่างๆ ของเธอถูกนำไปแชร์กันอย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์ไปแล้ว
  • ไอวอรี่โคสต์ 2-1 ญี่ปุ่น
    ไม่รู่ว่าขุนพลา"ซามูไร" ญี่ปุ่นมัวแต่พะวงกับการรับมือดร็อกบาที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงมาหรือเปล่าเลย สมาธิหลุดโดน"ช้างดำ" รัวสองเม็ดติดในสองนาทีแซงเอาชนะแบบน่าเจ็บใจ 2-1

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »