ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ร็อบเบนเซ็ง!เซอร์น่าแซงขึ้นแข้งเร็วสุดบอลโลก

ร็อบเบนเซ็ง!เซอร์น่าแซงขึ้นแข้งเร็วสุดบอลโลก

Posted 20/06/2014 by siamsport

ดาริโย เซอร์น่า ฟูลแบ็กตัวเก่งของทีมชาติโครเอเชีย กลายเป็นนักเตะที่เร็วที่สุดของการแข่ง ฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย หลังทำความเร็วไปถึง 32.98 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในนัดที่สองของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ ที่ทัพ "ตาหมากรุก" เอาชนะ แคเมอรูน 4-0 ที่สนาม อาเรน่า อมาโซเนีย ในเมืองมาเน้าส์ เมื่อวันพุธที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) มีการระบุว่า อาร์เยน ร็อบเบน คือนักเตะที่เร็วที่สุดทั้งในโลก และในมหกรรมลูกหนังโลกฉบับแดนกาแฟ เพราะมีตัวเลขเผยว่าปีกชาวดัตช์ทำความเร็วได้ถึง 37 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในชอตที่วิ่งแซง เซร์คิโอ รามอส กองหลังทีมชาติสเปน เข้าไปทำประตู ในเกม ฟุตบอลโลก รอบแบ่ง กลุ่ม กลุ่ม บี ที่ทัพ "อัศวินสีส้ม" ถล่ม สเปน 5-1 ที่สนาม อาเรน่า ฟอนเต้ โนว่า ในเมืองซัลวาดอร์ เมื่อวันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ฟีฟ่า ออกมาแก้ไขข้อมูลของพวกเขาใหม่ ด้วยการบอกว่า ในจังหวะนั้น ร็อบเบน วิ่งด้วยความเร็วเพียง 31.3 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น ไม่ได้สูงถึง 37 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตามที่มีการเปิดเผยออกมาในตอนแรก ทำให้สถิติเร็วที่สุดในโลกยังเป็นของ ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกชาวอังกฤษซึ่งอยู่ที่ 35.7 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่ทำเอาไว้เมื่อเดือนกันยายน ปีก่อน ตามเดิม

ทั้งนี้ นอกจากจะโดนยกเลิกการเป็นนักเตะที่เร็วที่สุดในโลกไปแล้วนั้น ตอนนี้ ร็อบเบน ก็โดนแย่งสถานะการเป็นนักเตะที่เร็วที่สุดในการแข่ง ฟุตบอลโลก 2014 ไปด้วย เมื่อ เซอร์น่า วิ่งได้เร็วกว่าเขา ในเกมที่เจอกับ แคเมอรูน ไม่เพียงแค่นั้น แม้แต่ อิวาน เปริซิช ปีกชาวโครแอต ก็ยังวิ่งได้เร็วกว่าดาวเตะจากค่าย บาเยิร์น มิวนิค หลังทำความเร็วไป 31.79 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเกมกับ "หมอผี" เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โคลอมเบีย 2-1 ไอวอรี่โคสต์
    โคลอมเบีย ยังโชว์ฟอร์มได้สมราคา เมื่อเป็นฝ่ายเอาชนะ ไอววอรี่ โคสต์ ไปได้ 2-1 เก็บ 6 แต้มเต็ม โอกาสเข้าไปเล่นรอบสองสดใสเหลือเกิน ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา
  • สิ้นสุดการรอคอย!รูนยิงในบอลโลกได้แล้ว
    หลังจากครอมานาน ในที่สุด เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ ก็มีชื่อเป็นผู้ทำสกอร์ในการแข่ง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ได้แล้ว ในเกมที่เจอกับ อุรุกวัย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นับรวมแล้วกินเวลาไปทั้งหมด 759 นาทีด้วยกัน
  • ดิเย่เผยพ่อเสียปี2004,ร้องไห้ภูมิใจรับใช้ชาติ
    สื่อดังรายงานเหตุผลที่ เซเร่ย์ ดิเย่ มิดฟิลด์ไอวอรี่ โคสต์ ร่ำไห้ช่วงร้องเพลงชาติในแมตช์แพ้ โคลอมเบีย 1-2 ศึกฟุตบอลโลก 2014 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เนื่องจากบิดาบังเกิดเกล้าสิ้นลมก่อนเกมที่จะแข่งแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น หน้าแหกทั้งคณะ ! เซเร่ย์ ดิเย่ มิดฟิลด์ ไอวอรี่ โคสต์ เปิดเผยเหตุที่ร้องไห้ก่อนเกมที่แพ้ โคลอมเบีย 1-2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ไม่ใช่เพราะคุณพ่อเสีย เนื่องจากท่านจากไปตั้งแต่ปี 2004 แต่เป็นเพราะภูมิใจที่ได้รับใช้ชาติบ้านเกิด เนื่องจากไม่เคยคาดฝันว่าจะได้ทำหน้าที่นี้
  • ซัวเรซแสบ!อุรุกวัยคืนฟอร์มคว่ำอังกฤษ2-1
    หลุยส์ ซัวเรซ ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ ซัลโวคนเดียวสองประตู ช่วยให้ "จอมโหด" อุรุกวัย ทุบ อังกฤษ แบบสุดมันส์ 2-1 เก็บสามคะแนน มีลุ้นเข้ารอบ ส่วน "สิงโตคำราม" ส่อร่วง หลังแพ้รวดสองนัด ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบแรก กลุ่ม ดี นัด 2 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมาฟุตบอลโลก 2014(รอบแรก กลุ่ม ดี. นัดสอง)วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557อุรุกวัย 2-1 อังกฤษนัดชี้ชะตาเข้ารอบ ทั้งสองทีมต่างจ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »