ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เจาะหลังบ้านกล้วยหอม "เกย์ลอร์ นาวาส"

เจาะหลังบ้านกล้วยหอม "เกย์ลอร์ นาวาส"

Posted 25/06/2014 by siamsport

 
 
เกย์ลอร์ นาวาส นายทวารวัย 27 ได้รับการยกย่องว่าเหนียวสุดใน ลา ลีกา ด้วยอัตราการเซฟสำเร็จสูงถึง 78% ให้กับ เลบานเต้ และล่าสุด แฟนลูกหนังยิ่งรู้จักเขามากขึ้นในฐานะจอมหนึบทีมชาติคอสตาริก้าที่ผ่านเข้า รอบน็อคเอ๊าต์ เวิลด์ คัพ 2014 ได้สำเร็จทั้งๆ ที่อยู่สายแข็งร่วมกับทั้ง อิตาลี, อังกฤษ และ อุรุกวัย

 รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้รักประตูที่ดีที่สุดในลีกหินอย่าง ลา ลีกา? 

 "ผม ดีใจและปลาบปลื้มมาก หลักๆ เลยน่าจะเป็นเพราะผมไม่ค่อยเจ็บ และมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมพยายามเล่นไปตามเกมของผม มีสมาธิแน่วแน่ และสนุกกับเกมให้มากที่สุดเท่าที่จะสามารถ นี่คือลีกการแข่งขันที่เข้มข้น ซึ่งมาตรฐานสูงมาก ดังนั้นการได้รับความชื่นชมในเรื่องผลงาน จึงทำให้ผมแฮ็ปปี้"

 พูดถึงเรื่องของพัฒนาการ คุณคิดว่าตัวเองได้เรียนรู้จากใคร? 

 "ผม เฝ้าดูความเก่งกาจของผู้รักษาประตูแต่ละคน ผมดู ดีเอโก้ โลเปซ, อิเกร์ กาซียาส, บิคตอร์ บัลเดส, จานลุยจิ บุฟฟ่อน... พวกเขาต่างมีทั้งประสบการณ์ และฝีมือ โดยผ่านการบ่มเพาะมาหลายปีจนได้ที่"

 พักหลัง มีนักเตะจาก คอสตาริก้า หลายคนที่ได้ค้าแข้งในยุโรป คุณมองว่าตัวเองเป็นผู้บุกเบิกหรือเปิดตลาดหรือเปล่า?

 "อันที่จริง มีนักเตะจากประเทศของผมหลายคนย้ายมาเล่นในยุโรปพักใหญ่แล้ว และชาวโลกคงได้เห็นแล้วว่า นักเตะจากคอสตาริก้าก็มีศักยภาพไม่น้อย เราพยายามเปิดประตูให้คนที่มีความตั้งใจจริงที่จะตามรอยพวกเรา"

 แล้วคิดว่าทีมชาติของคุณได้ประโยชน์อะไรจากเรื่องนี้บ้าง? 

 "มัน สำคัญมากนะ การมีประสบการณ์ในระดับนานาชาติช่วยให้เราแข็งแกร่งขึ้นในหลายๆ ด้าน เมื่อเรามาเล่นร่วมกันในฐานะทีมชาติคอสตาริก้า แต่ละคนก็จะนำเอาสิ่งที่ตัวเองได้เรียนรู้มาช่วยยกระดับทีม"

 คอส ตาริก้า ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก ในฐานะทีมอันดับสองจากโซน คอนคาเคฟ โดยเสียแค่เจ็ดประตู ซึ่งน้อยที่สุด ทีมของคุณได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างไร?

 "เรา ทำงานหนักกันมากขึ้นในเกมรับ และพยายามปรับในส่วนอื่นๆ ไปพร้อมๆ กันด้วย เราได้เน้นเรื่องสมาธิ และการสื่อสารกันระหว่างผู้รักษาประตู และเกมรับ เราเน้นเป็นพิเศษในการซ้อมแต่ละมื้อ รวมถึงทุกครั้งที่ลงสนาม ซึ่งมันช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้นกับวิธีการเล่น ปรับตัวเข้ากับระบบ และผลก็ออกมาอย่างที่เห็น"

 โค้ช ฮอร์เก้ หลุยส์ ปินโต ช่วยปรับตรงไหนจนทำให้ทีมทำผลงานยอดเยี่ยมแบบนี้?

 "เขา ทำให้เราทำงานกันหนักกว่าเดิม เขาคอยกระตุ้นเรา และเราก็ตอบสนองในทุกๆ อย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องการจัดระเบียบทีมให้เข้าที่เข้าทาง ผมคิดว่า มันเป็นสิ่งที่เราขาดไปก่อนหน้านี้ และตอนนี้ เราก็เป็นทีมที่มีระบบระเบียบมากกว่าเดิม"

 ความทรงจำแรกของคุณกับฟุตบอลโลกคืออะไร?

 "ตอน ปี 2002 ที่ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น เป็นเจ้าภาพร่วม ผมได้ดูทุกเกมที่ คอสตาริก้า ลงสนามกับเพื่อนๆ ที่โรงเรียน ความแตกต่างเรื่องเวลาอาจทำให้มันยุ่งยาก เพราะเตะกันตรงกับช่วงกลางคืนที่บ้านเรา ดังนั้น เราจึงต้องนัดกันไปนอนที่บ้านเพื่อนคนหนึ่ง จากนั้นก็ตื่นมากลางดึกเพื่อดูเกม เป็นอะไรที่สนุกมาก"

 คราวนี้ที่ บราซิล คงไม่ต้องลำบากกันอย่างนั้นแล้ว แต่มันก็ขึ้นอยู่กับพวกคุณว่า จะทำให้คนที่ติดตามมีความสุขได้แค่ไหน?

 "เรา ทำให้เห็นว่า ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ทีมอื่นๆ ในกลุ่มแข็งแกร่ง และมีสถิติที่ดีในฟุตบอลโลก แต่นี่คือสิ่งที่เราเอามาเป็นแรงขับ มันคือความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตของนักฟุตบอลทุกคน เราพยายามใช้ผลงานในสนามพูดแทน เราทุ่มเทเต็มที่ และคิดบวกตลอด 90 นาทีของทุกเกม"

 ไล่ดูเพื่อนร่วมกลุ่มของพวกคุณมีซูเปอร์ สตาร์เพียบทั้ง เอดินสัน กาวานี่, หลุยส์ ซัวเรซ, เวย์น รูนี่ย์, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, อันเดรีย ปิร์โล่ และ มาริโอ บาโลเตลลี่ แต่ดูคุณไม่ได้รู้สึกประหม่าอะไรเลยนะ?

 "พวกเขาล้วนเป็น นักเตะตัวอันตราย แต่เราไม่ได้เกรงกลัวอะไรมากนัก โดยส่วนตัว ผมเล่นในลีกใหญ่ และได้เจอกับนักเตะเก่งๆ ระดับโลกมาแล้ว เรื่องความประหม่าตัดไปได้เลย กลับกัน ผมรู้สึกผ่อนคลายเสียอีก การได้เผชิญหน้ากับผู้เล่น เวิลด์ คลาส ถือเป็นความท้าทาย"

 ได้ยินว่า คุณมีเป้าหมายส่วนตัวอยู่อย่างหนึ่งในฟุตบอลโลกคราวนี้ และน่าจะบรรลุเรียบร้อย? 

 "ผมขอแลกเสื้อกับ บุฟฟ่อน หลังจบเกมที่สุดยอดกับอิตาลี"
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อิหร่านสถิติข่ม,บอสเนียฯเต็มสูบลุ้นซิวนัดแรก
    ทีมชาติ อิหร่าน มีอยู่ 1 แต้มเกมนี้ต้องคว้าชัยเพื่อมีลุ้นผลเข้ารอบ นัดปะทะแข้ง บอสเนียฯ แม้จะกระเด็นตกรอบไปแล้วแต่ยังคงเน้นหนักหวังจารึกประวัติศาสตร์คว้าสามแต้ม เป็นครั้งแรกให้จงได้ ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอลโลก 2014 (รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ.) คืนวันพุธที่ 25 มิ.ย. ศกนี้
  • อาร์เจนตินาเน้นแชมป์กลุ่ม!เมสซี่นำฟัดไนจีเรีย
    "ทัพฟ้า-ขาว" อาร์เจนตินา แม้จะเข้ารอบน็อคเอ้าท์ไปแล้วแต่ยังคงเน้นอย่างน้อยผลเสมอเพื่อเข้าเป็น แชมป์กลุ่มโดย ลีโอเนล เมสซี่ จะนำทัพทะลวงสกอร์เช่นเดิม เกมพบ "อินทรีมรกต" ไนจีเรีย ที่ต้องการอย่างน้อย 1 แต้มเช่นกันเพื่อตาม อาร์เจนฯ เข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ในศึกฟุตบอลโลก 2014 (รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ) คืนวันพุธที่ 25 มิ.ย. ศกนี้
  • ฝรั่งเศสขอแค่เจ๊า!ไร้กาบาย,เอกวาดอร์สู้ไม่ถอย
    "ขุนพลตราไก่" ฝรั่งเศส จ่าฝูงกลุ่มจะอดใช้งาน โยอัน กาบาย มิดฟิลด์ตัวเก่งที่ติดโทษแบนสะสมใบเหลืองครบ 2 ใบ นัดนี้ขอแค่ผลเสมอก็จะเข้าป้ายเป็นแชมป์กลุ่ม เกมพบกับ ทีมชาติเอกวาดอร์ ที่จะเปิดเกมรุกเข้าใส่หวังคว้าสามแต้มเป็นแน่แท้ แต่ยังต้องไปลุ้นผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ในศึกฟุตบอลโลก2014 (รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มอี.) คืนวันพุธที่ 25 มิ.ย. ศกนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »