ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ศรัทธาให้พลัง! อดุลเผย ถือศีลอดยิ่งช่วยให้ฟอร์มแกร่ง

ศรัทธาให้พลัง! อดุลเผย ถือศีลอดยิ่งช่วยให้ฟอร์มแกร่ง

Posted 15/07/2014 by goal.com

 

กองกลางตัวกลั่นของฉลามชลยืนยันว่าการปฎิบัติศาสนกิจ สำคัญในเดือนรอมฎอนไม่เป็นปัญหากับการรับใช้สโมสรแต่อย่างใด แถมยังส่งผลบวกต่อฟอร์มการเล่นด้วยซ้ำ

อดุล หละโสะ กองกลางจอมขยันของ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ออกมาเปิดเผยว่า การถือศีลอดในเดือนรอมฎอน เป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยให้ตนเองมีฟอร์มการเล่นในสนามที่ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของความอดทนและสมาธิ

ปัจจุบันเดือนรอมฎอนของปีนี้ได้ผ่านครึ่งทางมาแล้ว ซึ่งในเดือนดังกล่าว มุสลิมทุกคนมีหน้าที่ต้องถือศีลอดหากมีความสามารถ โดยจะไม่กินดื่มอาหารและน้ำตลอดช่วงกลางวัน

ซึ่ง 'บังดุล' แข้งมุสลิมหนึ่งในหลาย ๆ คนที่โลดแล่นอยู่ในไทย พรีเมียร์ลีก ได้เปิดเผยรายละเอียดการปฎิบัติศาสนกิจสำคัญกับ โกล ประเทศไทย ว่า "สำหรับผมแล้ว ในช่วงเดือนรอมฎอนก็เป็นช่วงที่รู้สึกดีเป็นพิเศษที่จะได้ถือศีลอด ซึ่งเป็นสิ่งที่พึงกระทำ" 

มีผลการศึกษาจากฟีฟ่าระบุว่า ภายใต้การควบคุมอย่างเหมาะสม ผู้เล่นสามารถถือศีลอดและลงแข่งขันได้โดยประสิทธิภาพของร่างกายไม่ลดลง ผู้ เล่นอาชีพมุสลิมหลายคนสามารถลงเล่นในเกมระดับสูงได้โดยไม่ขาดการถือศีลอด อาทิเช่น พี่น้องโคโล-ยายา ตูเร, เดมบ้า บา ฯลฯ ในขณะที่อีกหลายคนเลือกที่จะยอมขาดไปก่อนแล้วปฏิบัติชดใช้ในภายหลัง อาทิเช่น เซอร์ดาน ชากิรี, เมซุต โอซิล และกองกลางตัวกลั่นของทีมตราฉลาม

"ในฐานะที่เป็นนักกีฬาด้วยแล้ว ก็จะต้องเลือกดูแลตัวเองให้ดีครับ 

"วันไหนที่มีซ้อมเบาๆ ไม่หักโหมมาก หรือไม่ใช่วันแมตช์ก็จะสามารถทำได้ แต่หากเป็นวันแมตช์ ก็จะไม่อดครับ เพราะเรามีหน้าที่ของเรา

"เราก็จะไปชดเชยในช่วงเดือนถัดไป มันมีหลายกรณีที่อนุโลมได้ครับ เราก็ทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ ให้ภาคภูมิที่สุดเท่านั้นเอง"

ล่าสุด "ฉลามชล" โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ในการเปิดรังเหย้า ชลบุรี สเตเดี้ยม เอาชนะ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ไปได้ 1-0 จากการยิงจุดโทษของ ติอาโก้ คุนญา พร้อมหยุดสถิติไร้พ่ายของ บีอีซี เทโรศาสน ไว้ที่ 22 นัด ซึ่งอดุลก็ชี้ถึงผลบวกที่เขาได้รับจากการปฎิบัติศาสนกิจ

"ถือศีลอดช่วยให้เรารู้จักฝึกความอดทน และเรื่องวินัย แน่นอนว่าสองสิ่งนี้ มันส่งผลต่อฟอร์มการเล่นในสนามของผม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาธิในเกม"

ชลบุรี เอฟซี จะออกไปเยือน บางกอกกล๊าส เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม เป็นโปรแกรมถัดไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »