ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แชมป์อีกครั้ง!ยลทัพใหม่สิงห์ของเฮียมู

แชมป์อีกครั้ง!ยลทัพใหม่สิงห์ของเฮียมู

Posted 26/07/2014 by siamsport

 

หลังจากทำได้แค่เกือบ เมื่อฤดูกาลก่อน มาคราวนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จัดการเสริมจุดอ่อน เพิ่มจุดแข็ง เพื่อขอคืนความสุขให้แฟนๆ ด้วยการกลับมาเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกสักครั้ง

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว "เดอะ แฮปปี้ วัน" ไม่ได้แชมป์อะไรติดไม้ติดมือเลย หลังตัดสินใจกลับมาเป็นนายใหญ่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกคำรบ ดังนั้นเพื่อไม่ให้ต้องผิดหวัง 2 ปีซ้อน เจ้าตัวเลยพยามเลือกของดี และสามารถใช้งานได้ทันที เข้ามาเสริมทัพ นักเตะที่คว้าเข้ามาช่วงนี้จึงแทบไม่มีดาวรุ่ง แถมเกือบทุกคนพร้อมเป็นตัวจริงกันได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เชส ฟาเบรกาส, ฟิลิเป้ หลุยส์, ดีเอโก้ คอสต้า รวมถึงพวกหน้าเก่าอย่าง ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา, เคิร์ต ซูม่า กับ ติโบต์ กูร์กตัวส์
 
ส่วนที่ยอมขายออกไป มีเพียง ดาวิด ลุยซ์ เซนเตอร์แบ๊กทีมชาติบราซิล เท่านั้นที่เป็นตัวหลัก เพราะได้ราคาถึง 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,668 ล้านบาท) เป็นสถิติกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก ขณะ ซามูเอล เอโต้ กองหน้ากัปตันทีมชาติแคเมอรูน หมดสัญญาที่เซ็นกันไว้แค่ปีเดียว และไม่มีการต่ออายุ เพราะยิงแค่ 12 ประตู ในการลงเตะ 35 เกม รวมทุกรายการ ส่วน แอชลี่ย์ โคล กับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ช่วงหลังเป็นแค่สำรองเพราะเรื่องของสังขาร
 
มูรินโญ่ ต้องการแก้ไขให้แต่ละขุมกำลังมีผู้เล่นที่พร้อมสลับสับเปลี่ยน ลงไปทดแทนกันโดยไม่มีปัญหา หลังจากฤดูกาลที่ผ่านมา เชลซี ฟอร์มไม่ค่อยคงเส้นคงวา เสียท่าทำคะแนนสำคัญหลุดมือไปหลายครั้ง เช่นการพ่าย สโต๊ค ซิตี้, คริสตัล พาเลซ และ ซันเดอร์แลนด์ จนได้แค่อันดับ 3 ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์เพียงแค่ 4 แต้มเท่านั้น โดยกองหน้าคือปัญหาสำคัญ ทำให้ต้องยอมจ่ายถึง 32 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,707 ล้านบาท) เพื่อดึง ดีเอโก้ คอสต้า มาจาก แอตเลติโก มาดริด ทีมแชมป์ลีกกระทิงดุ
 
ดาวยิงทีมชาติสเปนรายนี้ จะมาเป็นหัวตัวเป้า โดยมีกองสนับสนุนอย่าง วิลเลี่ยน, ออสการ์, เอแด็น อาซาร์ และ อันเดร เชือร์เล่ ซึ่งถือเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกฝีเท้าดี อายุน้อย ทั้งสิ้น ส่วน ฟาเบรกาส จะถอยลงมาช่วยดูแลเกมรับร่วมกับ เนมานย่า มาติช ขณะที่แผงหลัง ฟิลิเป้ หลุยส์ แบ๊กซ้ายบราซิเลียน ที่ย้ายมาจาก แอต.มาดริด ประจำการแล้วโยก เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า กลับไปเล่นทางขวาที่เขาถนัดมากกว่า ส่วน บรานิสลาฟ อิวาโนวิช จะเป็นทางเลือกในตำแหน่งเซนเตอร์แบ๊ก
 
สิ่งเดียวที่ มูรินโญ่ ต้องทำในฤดูกาลนี้คือการสร้างแรงกระตุ้นให้ เชลซี กลับมาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และโชว์ฟอร์มดีอย่างต่อเนื่อง จนเจ้าตัวเตรียมเปลี่ยนฉายาเป็น "เดอะ โมติเวต วัน" เพื่อการนี้โดยเฉพาะ ถึงแม้อาจเป็นเรื่องยากที่ต้องพยายามคว้าแชมป์ทุกรายการ แต่ดูแล้วเป้าหมายสูงสุดสำหรับพวกเขา ก็น่าจะเป็นการครองถ้วยพรีเมียร์ลีกให้ได้เหมือนปี 2005 กับ 2006 นั่นเอง
 
รายชื่อนักเตะ 11 ตัวจริงตามคาดของ เชลซี ในฤดูกาลหน้า (4-2-3-1) : ตีโบต์ กูร์กตัวส์; เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, แกรี่ เคฮิลล์ (บรานิสลาฟ อิวาโนวิช), จอห์น เทอร์รี่, ฟิลิเป้ หลุยส์; เชส ฟาเบรกาส, เนมานย่า มาติช; วิลเลี่ยน (ออสการ์), เอแด็น อาซาร์, อันเดร เชือร์เล่; ดีเอโก้ คอสต้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »