ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สเตอร์ริดจ์รับทดแทนซัวเรซคนคนเดียวไม่ได้

สเตอร์ริดจ์รับทดแทนซัวเรซคนคนเดียวไม่ได้

Posted 29/07/2014 by siamsport

 

แดเนียล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกทัพ "หงส์แดง" ยืนยัน เขาไม่สามารถก้าวขึ้นมาทดแทนช่องว่างของ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงชาวอุรุกวัย ด้วยตัวเองคนเดียวได้ แต่เป็นหน้าที่ของเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ต้องยกระดับตัวเองขึ้นมาช่วยในส่วนนี้ พร้อมมั่นใจว่าทีมยังรักษาความมุ่งมั่นจากฤดูกาลที่แล้วไว้ได้ และด้วยนักเตะที่เสริมเข้า ทีมมีโอกาสดีที่จะประสบความสำเร็จยิ่งขึ้น

แดเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้า ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเรียกร้องให้เพื่อนร่วมทีมทุกคนช่วยกันเติมเต็มช่องว่างที่ หลุยส์ ซัวเรซ ทิ้งเอาไว้ หลังจากดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย ย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่ศึกลา ลีกา สเปน ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ (ราว 4,125 ล้านบาท) เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมนี้

ซัวเรซ ทำไป 31 ประตูจากทั้งหมด 101 ประตูของ "หงส์แดง" ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้ว ตอนนี้ความหวังจึงมาตกอยู่กับ สเตอร์ริดจ์ ที่ทำไป 21 ประตู ให้ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมแทน โดยเฉพาะเมื่อ ลิเวอร์พูล ถอนตัวจากการคว้า โลอิก เรมี่ หัวหอก ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส ไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ยืนยันว่านี่ไม่ควรเป็นหน้าที่ของเขาคนเดียว โดยกล่าวว่า "นี่เป็นสโมสรใหญ่ที่นักเตะมากมายสามารถก้าวขึ้นมาได้ ผมจะไม่พูดว่าผมเป็นกำลังหลักของทีม ในฐานะทีมเราจะก้าวต่อไป เราจะต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อก้าวต่อไป การจับคู่กับ หลุยส์ เป็นสิ่งพิเศษ เราแบ่งปันเวลาที่ดีร่วมกัน"

"เราสร้างประวัติศาสตร์ด้วยประตูของเรา แต่สำหรับประตูในฤดูกาลหน้า ผมจะยกระดับตัวเองขึ้น และทุกคนต้องยกระดับขึ้น เพราะมันเป็นฤดูกาลที่ยาว มันเป็นหน้าที่ของทุกคนที่ต้องก้าวขึ้นมา นักเตะใหม่ที่ย้ายเข้ามา เช่นเดียวกับนักเตะที่อยู่มาตลอดฤดูกาล"

หัวหอกวัย 24 ปี ยังมั่นใจว่าการจากไปของ ซัวเรซ จะไม่ลดทอนศักยภาพของทีมมากนัก ในขณะที่พวกเขาได้กลับไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2010 "ผมคิดว่าลิเวอร์พูลเป็นทีมใหญ่ นักเตะมาแล้วก็ไป นั่นเป็นธรรมชาติของฟุตบอล บางคนอยู่กับสโมสรเดียวตลอดอาชีพอย่าง สตีวี่ (เจอร์ราร์ด) บางคนจะย้ายไปเล่นสโมสรต่างๆ"

"สำหรับผม ด้วยนักเตะที่ผู้จัดการ (เบรนแดน ร็อดเจอร์ส) คว้าตัวมา ไม่ว่าจะนักเตะน่าตื่นเต้น นักเตะอายุน้อย หรือดาวรุ่ง แล้วแต่พวกเขาจะเรียก ที่มีประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีก เราจะมีจิตใจของผู้ชนะเหมือนเดิม จิตใจที่จะเดินหน้า เป็นทีมที่น่าตื่นเต้น เล่นเกมรุก และนั่นเป็นวิถีแบบลิเวอร์พูล เราจะทำมันต่อไป"

สเตอร์ริดจ์ หวังจะคว้าแชมป์เลยในฤดูกาลนี้ ไม่ใช่แค่พลาดไปฉิวเฉียดแบบฤดูกาลที่แล้ว "เราเป็นทีมคนหนุ่มที่มีความกระหายที่จะประทับตราของเราไม่ใช่แค่พรีเมียร์ลีกแต่เป็นในเวทียุโรปด้วย เราจะพยายามเดินหน้าต่อไปเป็นทีมโดยมีผู้จัดการที่ยอดเยี่ยมหนุนหลังเรา เขากระหายความสำเร็จ ทุกคนกระหายความสำเร็จ นี่เป็นจุดสำคัญที่ผมพยายามชี้ให้เห็น"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »