ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทำดีต้องชม!ฟานกัลซูฮกแนวรับปรับตัวสุดเนียน

ทำดีต้องชม!ฟานกัลซูฮกแนวรับปรับตัวสุดเนียน

Posted 03/08/2014 by siamsport

 

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่องทีมว่าทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ในการมาทัวร์แดนลุงแซม ล่าสุดชนะ เรอัล มาดริด 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ซูฮกแนวรับเป็นพิเศษ เพราะโดนผลกระทบจากการปรับระบบการเล่นมาเป็น 3-5-2 มากที่สุด แต่กลับซึมซับการเล่นได้อย่างรวดเร็ว

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกเครดิตความสำเร็จ ในการมาทัวร์ปรี-ซีซั่นที่ สหรัฐอเมริกา ให้เหล่าผู้เล่นแผงหลังเป็นพิเศษ เหตุเพราะต้องปรับตัวให้คุ้นเคยกับระบบการเล่นแบบใหม่ 3-5-2 จากเดิมที่เล่นกองหลัง 4 คนมาตลอด หลังจากเกมล่าสุดทุบ เรอัล มาดริด ไปได้อย่างสวยสดงดงาม 3-1 ในฟุตบอลรายการพิเศษ อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ วันเสาร์ที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ทีม "ปีศาจแดง" ปรับมาเล่น 3-5-2 ซึ่งเป็นระบบที่ ฟาน กัล มองว่าเหมาะสมกับสภาพทีม ณ ปัจจุบัน และผลลัพธ์อกมาดี ชนะรวดทุกนัด มีเพียงเกมกับ อินเตอร์ มิลาน ที่เสมอ 0-0 ก่อนชนะในการดวลจุดโทษ ทำให้ ฟาน กัล ไม่ลืมชื่นชมผู้เล่นกองหลังที่ปรับตัวกับการยืนคุมหลัง 3 คนได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่เจอทีมแกร่งอย่าง มาดริด ที่ประตูที่เสียไปมาจากจุดโทษ

"น่าทึ่งมากที่เขาปรับตัวเข้ากับระบบใหม่ได้ มันไม่ใหม่กับ มาต้า เพราะเขาเล่นเล่นตำแหน่งของเขา และไม่ใหม่กับ รูนี่ย์, เวลเบ็ค หรือมิดฟิลด์คู่กลาง ส่วนที่โดนกระทบจากระบบใหม่ที่สุดคือแนวรับ แต่พวกเขาเปิดโอกาสให้พวกเขาครั้งเดียวในครึ่งแรก และอีก 2 ครั้งในครึ่งหลัง" ฟาน กัล กล่าว

ไมเคิ่ล คีน กับ ไทเลอร์ แบล็คเก็ตต์ สองกองหลังดาวรุ่ง เป็นคนที่ฉายแววให้ ฟาน กัล ได้เห็น และทึ่งตลอดทัวร์แดนลุงแซม แม้เกมกับ มาดริด นั้น คีน จะไปเหนี่ยว แกเร็ธ เบล จนเสียจุดโทษ โดยต่อคำถามว่า ทั้งคู่จะเข้ามามีบทบาทในทีมเลยหรือไม่ ฟาน กัล ตอบว่า "คงไม่เร็วขนาดนั้น เพราะเราต้องรอดูก่อนว่าพวกเขาเข้ากับทีมได้ขนาดไหน"

"คุณเห็นพวกเขาเล่นแล้ววันนี้ พวกเขาเล่นได้ แต่คงไม่ไช่หลายเกม พวกเขาเล่นได้ทีละเกม หากพวกเขาเล่นเยอะขึ้น ก็จะมีประสบการณ์มากขึ้น แต่อย่างวันนี้ จุดโทษที่เสียไปไม่ฉลาดเลย เขา (คีน) จะต้องเรียนรู้จากข้อผิดพลาดพวกนี้ เช่นเดียวกับ ไทเลอร์ เขาเล่นเกมระดับนี้ได้ แต่เขาเล่นต่อเนื่องทุกแมตช์ได้มั้ย ? นั่นคือคำถาม ซึ่งผมเองก็ตอบไม่ได้ตอนนี้"

ส่วนอาการบาเดเจ็บของ แดนนี่ เวลเบ็ค ที่กระเผลกออกจากสนามท้ายครึ่งแรก เปิดโอกาสให้ วิลฟรีด ซาฮา ลงไปเล่นแทนนั้น ฟาน กัล เผยความคืบหน้าว่า "เขาเจ็บนิดหน่อยตั้งแต่ก่อนลงสนามอยู่แล้ว แต่เขาบอกว่าเล่นได้ แต่เขาเริ่มรู้สึกเจ็บระหว่างเกม ตอนนี้เราต้องรอดูไปก่อนว่าพรุ่งนี้มันจะมีปฏิกริยายังไงบ้าง จากนั้นเราคงจะรู้อะไรมากขึ้น"

ฮาเวียร์ "ชิชาริโต้" ลงมาเล่น 30 นาทีสุดท้าย และทำประตูตอกฝาโลงช่วยให้ ยูไนเต็ด ไปชิงแชมป์รายการนี้กับ ลิเวอร์พูล ที่ ไมอามี่ วันจันทร์ที่ 4 สิงหาคม โดย ฟาน กัล กล่าวว่า "เขาลงสนามและมีส่วนกับเกม นั่นเป็นเรื่องดีเมื่อคุณเป็นตัวสำรอง มันเป็นสิ่งที่เราต้องการ และเขายังทำประตูสุดสวย จากการทำทางขึ้นมาของ ชินจิ คางาวะ กับ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »