ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เอ็นริเก้ชมชาบีคืนฟอร์มสุดยอดเกมเจ๊านีซ

เอ็นริเก้ชมชาบีคืนฟอร์มสุดยอดเกมเจ๊านีซ

Posted 03/08/2014 by siamsport

 

หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือ บาร์เซโลน่า ออกโรงชม ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางตัวเก๋า กลับสู่ฟอร์มสุดยอด หลังยิงประตูในเกมอุ่นแข้งที่เจ๊า นีซ เมื่อวันเสาร์ บอกตอนนี้ลูกทีมมีความฟิตและความมุ่งมั่นเต็มที่ พร้อมหวัง "เจ้าบุญทุ่ม" จะไม่เสียผู้เล่นคนไหนออกไปอีกในซัมเมอร์นี้

หลุยส์ เอ็นริเก้ เทรนเนอร์ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมากล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่า ชาบี เอร์นานเดซ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก๋าของทีม กลับมาสู่ฟอร์มสุดยอดอีกครั้ง หลังจากที่พังประตูในเกมอุ่นเครื่องที่เสมอกับ นีซ คู่แข่งจากฝรั่งเศส 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ชาบี ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เนื่องจาก บาร์ซ่า ไม่อาจคว้าถ้วยรางวัลรายการใดได้เลย ก่อนที่จะประสบความล้มเหลวกับทีมชาติสเปน ด้วยการกระเด็นตกรอบแรกศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล

อย่างไรก็ตาม แข้งวัย 34 ปีถูกส่งลงสนามในฐานะตัวสำรองในเกมที่อัลลิอันซ์ ริเวียร่า และพังประตูได้จากจุดโทษในเกมที่ บาร์ซ่า เสมอกับ นีซ ซึ่ง เอ็นริเก้ ก็พอใจมากกับฟอร์มการเล่นของ ชาบี ในแมตช์นี้

"ตอนนี้เขากลับมาสู่ฟอร์มสุดยอดแล้วทั้งในเรื่องความฟิตและความมุ่งมั่น" เอ็นริเก้ กล่าว

บาร์ซ่า มีการเปลี่ยนแปลงทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมีการปล่อยนักเตะอย่าง อเล็กซิส ซานเชซ และ เชส ฟาเบรกาส ออกไป และ เอ็นริเก้ ก็ยืนยันว่าเขาไม่ต้องการที่จะเสียนักเตะรายใดออกไปอีก

"ผมหวังว่านักเตะทุกคนที่อยู่กับผมตอนนี้จะยังคงอยู่ที่นี่ไปจนกระทั่งจบฤดูกาล" อดีตสตาร์ทีมชาติสเปน กล่าว

เอ็นริเก้ ยอมรับว่า บาร์ซ่า ยังสามารถที่จะพัฒนาฟอร์มการเล่นได้อีก แต่ก็ไม่กังวลกับผลงานของทีมในแมตช์นี้

"ผลการแข่งขันคือสิ่งที่สำคัญน้อยที่สุด เกมเหล่านั้นเพื่อดูว่านักเตะแต่ละคนอยู่ตรงจุดไหนและแต่ละคนจำเป็นจะต้องปรับปรุงตรงจุดไหน เราดำเนินการอย่างมีเหตุผลและถูกต้องเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ เราไม่สามารถคาดหวังได้มากก่อนฤดูกาลเริ่มต้นขึ้น" โค้ชวัย 44 ปี กล่าว

สำหรับ บาร์ซ่า มีโปรแกรมลงอุ่นเครื่องนัดต่อไปกับ นาโปลี ที่เจนีวา ในวันพุธที่ 6 สิงหาคมนี้ ก่อนเจอกับ เอชเจเค เฮลซิงกิ ในวันเสาร์ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟีฟ่า15เอาฮา!ใส่ชอตซัวเรซกัดคู่แข่งในเกมส์
    หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงป้ายแดงของ บาร์เซโลน่า ยังโดนล้อเลียนอย่างต่อเนื่องจากการกัดไหล่ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังทีมชาติอิตาลี เมื่อล่าสุดมีภาพที่แสดงให้เห็นว่าใน FIFA 15 เกมส์ฟุตบอลชื่อดัง จะมีการใส่ฟีเจอร์ที่เขางับคู่แข่งเข้าไปด้วย
  • บราโว่รับทึ่งความสามารถแทร์สเตเก้น
    เคลาดิโอ บราโว่ นายทวาร บาร์เซโลน่า ยอมรับทึ่งกับความสามารถของ มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น นายทวารเพื่อนร่วมทีม และคาดเดาไม่ถูกเลยว่าใครกันแน่จะได้เป็นมือ 1 ของทีมในฤดูกาลใหม่นี้ แม้จะยอมรับว่าตัวเขาไม่เคยชินกับการเป็นตัวสำรองมาก่อนก็ตาม
  • ศาลกีฬาพิจารณาอุทธรณ์แบนซัวเรซวันที่8ส.ค.
    ศาลสูงกีฬา กำหนดวันพิจารณาคดีอุทธรณ์โทษแบน หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอก บาร์เซโลน่า ในวันที่ 8 ส.ค.นี้ โดยหากเรื่องทุกอย่างผ่านฉลุย อดีตสตาร์ ลิเวอร์พูล อาจจะได้กลับมาช่วยต้นสังกัดตั้งแต่เปิดซีซั่นใหม่เลยทีเดียว
  • ปิเก้เชื่อซัวเรซระเบิดฟอร์มฮอตหลังพ้นแบน
    เคราร์ด ปิเก้ กองหลัง บาร์เซโลน่า สุดมั่น หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกฟันคม จะตั้งเป้าระเบิดฟอร์มสุดฮอตในแมตช์แรกที่พ้นโทษแบนยาว 4 เดือนแน่นอน ระบุตอนนี้ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ได้แต่ซ้อมหนัก และรอคอยเวลาของเขาเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »