ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สมาคมเผยแบนคาร์เมโลมากกว่าซังโฮเพราะคนเห็นทั้งประเทศ

สมาคมเผยแบนคาร์เมโลมากกว่าซังโฮเพราะคนเห็นทั้งประเทศ

Posted 08/08/2014 by goal.com

 

สมาคมฟุตบอลแจงเหตุแบน คาร์เมโล ทั้งฤดูกาลเพราะเจตนาทำร้ายผู้ตัดสินและมีคนเห็นทั้งประเทศ ชี้เคส ซัง โฮ คนเห็นน้อยกว่า

พันเอก วรวุฒิ ทองศรีงาม เลขาธิการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยยืนโทษแบน คาร์เมโล กอนซาเลซ ดาวเตะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทั้งฤดูกาลเป็นไปตามกฏสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติและสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ชี้ชัดอุทธรณ์ไม่ผ่านแตกต่างจากกรณี ลี ซัง โฮ เพราะคนเห็นทั้งประเทศ

แข้ง เซราะกราวชาวสเปนวัย 31 ปี ได้รับใบเหลืองแดงจากการเตะขวดน้ำในเกมโตโยต้าลีกคัพรอบรองชนะเลิศนัดสองที่ ปราสาทสายฟ้า บุกชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 2-1 เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้เจ้าตัวไม่พอใจและพุ่งเข้าไปต่อว่าผู้ตัดสิน ภายหลังองค์กรลูกหนังไทยออกคำสั่งห้ามเจ้าตัวลงแข่งขันแบบไม่มีกำหนดเพื่อรอ การระบุโทษ

"บิ๊กหลอ" พันเอก วรวุฒิ ทองศรีงาม พ่อบ้านลูกหนังไทยกล่าวว่า "จากการพิจารณามีความเห็นและสอดคล้องกันว่าด้วยกรณี คาร์เมโล สมาคมฟุตบอลเห็นว่านักเตะเจตนาทำร้ายผู้ตัดสินด้วยการเตะบอลใส่"

"ซึ่ง บทลงโทษยืนตามกฏตามฟีฟ่าและเอเอฟซีข้อ 49B ที่ระบุว่าหากนักเตะทำร้ายผู้ตัดสิน ไม่ว่าจะต่อย ศอก หรือ มีเจตนาทำร้ายผู้ตัดสิน ตามบทลงโทษต้องแบนถึงเวลา 6 เดือน แต่ทางสมาคมยืนบทลงโทษเดิมคือแบนทั้งซีซั่น
"

"กรณีของ คาร์เมโล ที่โดนแบนทั้งซีซั่นแตกต่างจาก ลี ซัง โฮ ที่โดนแบน 6 เกม เพราะมีการถ่ายทอดสดออกทางทีวีคนเห็นชัดทั้งประเทศ"

"จาก นี้เราจะใช้บรรทัดฐานนี้ทุกกรณี หากใครจงใจทำร้ายหรือด่าผู้ตัดสิน เราจะลงโทษทันที ไม่ต้องห่วงว่าเราจะแกล้งใคร ทางสมาคมไม่เลือกปฏิบัติ เพราะสมาคมฟุตบอลมีความซื่อสัตย์ กตัญญู เป็นกลางต่อทุกทีม"
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • BREAKING : ส.บอลแถลงแบน"คาร์เมโล"ทั้งฤดูกาล
    สมาคมฟุตบอลฯ แถลงยืนยันมติลงโทษ คาร์เมโล กอนซาเลซ ห้ามลงแข่งขันทุกนัดที่เหลือของฤดูกาล
  • OFFICIAL : ทีพีแอลประกาศใช้ต่างชาติ5คนไม่มีโควต้าอาเซียน
    ไทยพรีเมียร์ลีก ประกาศให้มีการปรับนักเตะต่างชาติในฤดูกาล 2015 โดยสามารถขึ้นทะเบียน 5 คน ลงสนาม 3+1 เอเชีย โดยยังไม่มีการนำโควต้าผู้เล่นอาเซียนมาใช้
  • แชมป์เลือนลาง!เมืองทองฯรับหวังจบในท็อปไฟว์
    ทีมฟุตบอลสโมสรเมืองทองฯ ยอมรับปีนี้ความหวังที่จะเป็นแชมป์เปี้ยนไทยลีกหมดหนทาง คาดว่าคงติดอันดับท็อปไฟว์ แต่ก็จะพยายามให้ติดอันดับ 1 ใน 3 ให้ได้ ทั้งนี้เป็นเพราะขาดธีรศิลป์ แดงดา รวมทั้งผู้เล่นที่เจ็บแยะ และนักเตะต่างชาติฟอร์มไม่มาตรฐานเหมือนเมื่อครั้งมาร่วมทีมใหม่
  • เกษมเตรียมคุยอัลเมเรียดึงมุ้ยล่าแชมป์ซูซูกิคัพ
    "บิ๊กเษม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผจก.ทีมชาติไทย ชุดเอเฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 เตรียมเดินเรื่องไปยัง อูเด อัลเมเรีย เพื่อขอตัว "ฟิลิเป้ มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กลับมาร่วมทีมในรายการชิงจ้าวอาเซียน เนื่องจากทัวร์นาเม้นต์ดังกล่าว ได้รับการรับรองจากฟีฟ่า และตัวแทนของสโมสรในแดนกระทิงดุเคยบอกแล้วว่า จะปล่อยกองหน้ารายนี้มาร่วมทีมตามโปรแกรมที่ฟีฟ่ารับรอง อีกทั้ง "บิ๊กเษม"ยังตั้งความหวังที่จะพาทีมกลับมาทวงแชมป์ให้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »