ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » Head2head : ปอนด์ต่อปอนด์ศึกชิงจ้าวภูธร

Head2head : ปอนด์ต่อปอนด์ศึกชิงจ้าวภูธร

Posted 13/08/2014 by goal.com

 

ศึกไทยพรีเมียร์ลีกที่เหมือนการตัดสินแชมป์กลายๆของ สองมหาอำนาจลูกหนังภูธร โกลจึงจับคู่ดวลเดือดชี้วัดเกมนี้มาชนกันแบบปอนด์ต่อปอนด์พร้อมสถิติของทั้ง คู่!



สินทวีชัย หทัยรัตนกุล – ชลบุรี เอฟซี

นาย ทวารจอมเก๋าบุคลิกห้าวหาญเป็นผู้นำในสนามของฉลามชลอย่างแท้จริง หลายครั้งที่เขาช่วยให้ทีมรอดพ้นจากการเสียประตูสำคัญๆ อีกทั้งการเซฟลูกยากๆยังเป็นจุดเด่นของเขาทำให้เพื่อนในแนวรับเล่นได้อย่าง มั่นใจ นอกจากนี้ความเป็นพี่ใหญ่ยังสามารถคอยกระตุ้นลูกทีมได้เป็นอย่างดี และคงไม่ง่ายนักที่เกมรุกของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ไร้ คาร์เมโล กอนซาเลซ จะผ่านมือ "ซูเปอร์ตี๋" ไปได้

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน – บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

เทพ พิทักษ์แห่งเซราะกราวผู้นี้อาจจะไม่ใช่นายทวารที่มีความดุดันแข็งกร้าว หรือกดดันคู่แข่งได้มาก แต่ปฏิกิริยาที่เยี่ยมยอดของเขาในการป้องกันลูกอันตรายทำให้ถูกยกเป็นเบอร์ ต้นๆของประเทศไทย และน้อยครั้งมากที่จะเห็น "แชมป์" พลาดให้กับคู่แข่งฉกฉวยโอกาส ซึ่งทำให้เขาเก็บคลีนชีตไปถึง 17 นัดมากที่สุดในลีกเวลานี้



แอนเดอร์สัน ดอส ซานโต้ส - ชลบุรี เอฟซี

ปราการ หลังชาวบราซิลกลายเป็นหัวใจในแผงหลังของชลบุรีปีนี้หลังจากฟิตสมบูรณ์อีก ครั้งจนสามารถยึดตัวจริงได้จาก โฟเด้ ดิอากิเต้ การอ่านเกมที่เด็ดขาดและความคล่องตัวที่หาได้ยากในผู้เล่นตำแหน่งเซน เตอร์ฮาล์ฟทำให้เป็นเรื่องลำบากสำหรับศูนย์หน้าที่จะผ่านไปได้ แถมเพิ่มความสามารถในเกมรุกที่เติมขึ้นไปทำประตูได้แล้วถึง 7 ลูกเป็นสถิติที่ดีกว่ากองหน้าหลายคนเลยทีเดียว

อันเดรส ตูเญซ - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

หลัง จากเสีย ออสมาร์ อิบันเญซ หลายคนคิดว่าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คงหาเซนเตอร์ฮาล์ฟที่มาทดแทนได้ยากเย็นแน่ กระทั่งการย้ายมาของแนวรับทีมชาติเวเนซุเอล่าที่ทำให้การรอคอยนั้นยุติลง อย่างรวดเร็ว ตูเญซ มีรูปร่างที่สูงใหญ่น่าเกรงขาม มีการเข้าบอลที่แม่นยำดุดันจนทำให้กองหน้าคู่แข่งต่างขยาด เรียกว่าหากเทียบความสามารถในเกมรับแล้วเขาอาจจะเหนือกว่า ออสมาร์ ด้วยซ้ำ และช่วงหลังเรายังได้เห็น "เจ้าหน้ากาก" ขึ้นไปโหม่งทำประตูได้ดีอีกด้วย



อดุล หละโสะ - ชลบุรี เอฟซี

มิด ฟิลด์ทีมชาติไทยผู้นี้อาจไม่โดดเด่นนักในการเติมเกมรุก แต่ในการตัดเกมคู่แข่งถือว่าไม่เป็นสองรองใคร และเป็นเครื่องหมายการค้าของเขา อดุลคือคนสำคัญในแผงกลางที่ชลบุรี เอฟซี ขาดไม่ได้ ซึ่งหากเขากับ คูชิดะ อยู่ในฟอร์มที่สุดยอดแล้วละก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกันที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะ
ผ่านไปได้

สุเชาว์ นุชนุ่ม - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

กัปตัน ปราสาทสายฟ้า รับหลายบทบาทในปีนี้บางครั้งถูกจับมาเล่นมิดฟิลด์ตัวตัดเกม บางครั้งได้ยืนเป็นตัวรุก แต่ตำแหน่งถนัดของเขาคือริมเส้นด้านขวา แต่ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนก็ยังเป็นคนสำคัญสำหรับบุรีรัมย์ เขาเปรียบเสมือนจุดรวมใจของทีม และยังมีลูกทีเด็ดจากการยิงไกลที่หนักหน่วง ซึ่งมักจะแสดงผลได้ถูกที่ถูกเวลาเสมอ



ติอาโก คุนญา - ชลบุรี เอฟซี

อาจ ไม่ต้องสาธยายอะไรมากสำหรับศูนย์หน้าบราซิลเลียนผู้นี้เพราะสาวกฉลามชลรู้ดี ว่าเขาคือความหวังเบอร์หนึ่งของทีม เวลามีคุนญากับไม่มีชลบุรี เอฟซี แทบจะเหมือนเป็นคนละทีม การยิงประตูในกรอบ 18 หลาของเขานั้นสุดยอดมาก อีกทั้งสถิติการยิงประตูเฉลี่ยต่อนาทีที่ลงสนามยังน่าทึ่ง จนมีคนบอกว่าหากไม่โดนอาการบาดเจ็บรบกวน ชลบุรี เอฟซี อาจจะขึ้นเป็นจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้ก็เป็นได้

ฆาเบียร์ ปาตินโญ - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

กอง หน้าลูกครึ่งฟิลิปปินส์-สเปน รักษามาตรฐานของตัวเองได้อย่างคงเส้นคงวา หลังย้ายมาร่วมทีมเพียง 2 ฤดูกาลเขายิงไปแล้วถึง 30 ประตู จนกลายเป็นศูนย์หน้าหมายเลขหนึ่งของทีม เขาสามารถหาตำแหน่งในกรอบเขตโทษได้อย่างดีเยี่ยมและมีสัญชาตญาณของศูนย์หน้า อย่างเต็มเปี่ยม อีกทั้งในปีนี้เขายังมีลุ้นที่จะคว้ารองเท้าทองคำอยู่ด้วยหากระเบิดประตูได้ อย่างต่อเนื่อง
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »