ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » น้าบรูซเพี้ยน!บอกหงส์ชวดแชมป์เพราะไร้เรน่า

น้าบรูซเพี้ยน!บอกหงส์ชวดแชมป์เพราะไร้เรน่า

Posted 16/08/2014 by siamsport

 

บรูซ กร็อบเบลลาร์ ตำนานนายทวารของลิเวอร์พูล เลือกข้างชัดเจน บอกทีม "หงส์แดง" น่าจะคว้าแชมป์ลีก ซีซั่นก่อน ถ้าหากคนเฝ้าประตูชื่อ เปเป้ เรน่า ไม่ใช่ ซิมง ซินโญเล่ต์ ที่โดนทะลวงไป 50 ลูกในซีซั่นแรกในถิ่น แอนฟิลด์

บรูซ กร็อบเบลลาร์ อดีตนายทวารดาวดังของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มโนเอาเองว่า หากปีที่แล้ว "เร้ด แมชีน" มีจอมหนึบอย่าง โฆเซ่ เรน่า เฝ้าเสาอยู่ บางทีอาจเถลิงบัลลังก์แชมป์พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว เพราะเหนียวหนึบ ครบเครื่องกว่า ซิมง มินโญเล่ต์ มือกาวชาวเบลเยียม ที่ "น้าบรูซ" มองว่าพลาดเสียประตูมากไป คือกว่า 50 ลูกในลีก จนทำให้ทีมจบแค่อันดับสอง

อดีตนายทวารชาวซิมบับเววัย 56 ปี เล่นให้ ลิเวอร์พูล ระหว่างปี 1981-1994 รวมกว่า 440 นัด บอกว่าต้นสังกัดเก่าคิดผิดที่ปล่อย เรน่า ไปซบ นาโปลี แบบยืมตัว และคิดว่าทีมคงจะเป็นแชมป์ไปแล้วถ้าคนที่เฝ้าสายู่เป็นมือกาวสแปนิช ไม่ใช่มือใหม่อย่าง มินโญเล่ต์

"ปีที่ผมบอกว่า ซิมง มินโญเล่ต์ ไม่ใช่ผู้รักประตูที่ครบเครื่อง และผมโดนด่ายับเลย แต่เมื่อคุณดูจำนวนประตูที่เราเสียไปเพราะเขาในซีซั่นที่แล้ว (50 ลูก) มันทำให้เราจบแค่อันดับ 2 ในที่สุด ถ้าเรามี เปเป้ เรน่า เฝ้าเสาอยู่ เราคงจะเป็นแชมป์ไปแล้ว ใครจะไปรู้ ?" กร็อบเบลล่าร์ กล่าว

ทั้งนี้ เรน่า ลงสนามให้กับ "เดอะ เร้ดส์" กว่า 285 นัด ช่วยทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ตลอดระยะเวลา 9 ปีใน แอนฟิลด์ ก่อนจะย้ายไปร่วมงานกับ ราฟาเอล เบนิเตซ ที่ นาโปลี ในซีซั่นที่แล้ว หลังจากที่มีปัญหาฟอร์มตกช่วยทีมได้อันดับ 7 ในฤดูกาลก่อนหน้านั้น และปัจจุบันย้ายไปซบ บาเยิร์น มิวนิค แบบถาวรเรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »