ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ป๋านั่งประธานนำกุนซือดังร่วมประชุมงานโค้ชยูฟ่า

ป๋านั่งประธานนำกุนซือดังร่วมประชุมงานโค้ชยูฟ่า

Posted 05/09/2014 by siamsport

 

กุนซือชื่อก้องหลายคน มาเข้าร่วมการประชุมประจำปีของบรรดากุนซือในยุโรป โดยที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตยอดนายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด รับบทเป็นประธานในครั้งนี้ แต่งานนี้ไร้เงาของ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ "ปีศาจแดง" และ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล

เหล่ากุนซือชั้นนำของทีมฟุตบอลในทวีปยุโรป ได้มารวมตัวกันเพื่อเข้าร่วม อีลีท คลับ โค้ชส์ ฟอรั่ม การประชุมประจำปีของบรรดากุนซือในยุโรป ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ที่เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

สำหรับการประชุมดังกล่าวนั้น มีขึ้นเมื่อวันพุธที่ 3 กันยายน และวันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา โดยนี่ถือเป็นปีที่ 16 แล้วที่มีการจัดงานประชุมแบบนี้ ซึ่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นประธานของการประชุมครั้งนี้ ในฐานะที่เขาเป็นทูตด้านการฝึกสอนของ ยูฟ่า ขณะที่ มิเชล พลาตินี่ ประธานองค์กรลูกหนังยุโรป ก็มาร่วมงานด้วย

ทั้งนี้ เหล่ากุนซือชื่อดังที่มาร่วมการประชุมนี้มีมากมายหลายคน อาทิเช่น โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม เชลซี, อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซน่อล, มานูเอล เปเยกรีนี่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, คาร์โล อันเชลอตติ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด, โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค, หลุยส์ เอ็นริเก้ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า, ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ นาโปลี, เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นต้น นอกจากนี้ ปิแอร์ลุยจิ คอลลิน่า อดีตผู้ตัดสินชาวอิตาเลียน ซึ่งตอนนี้เป็นหัวหน้าด้านกรรมการของ ยูฟ่า และ จานนี่ อินฟานติโน่ เลขาธิการทั่วไปขององค์กรลูกหนังยุโรป ก็เข้าร่วมประชุมด้วย

 อย่างไรก็ตาม หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด และ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ซึ่งในกรณีของ ฟาน กัล นั้น ถือเป็นเรื่องที่พอเข้าใจได้ เพราะปกติแล้วจะมีเพียงกุนซือของทีมที่ได้ลงเล่นรายการระดับทวีปยุโรปในฤดูกาลนั้นๆ ที่ได้เข้าร่วมการประชุมแบบนี้

สำหรับงาน อีลีท คลับ โค้ชส์ ฟอรั่ม นั้น มีขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1999 โดยจะให้เหล่ากุนซือชั้นนำของยุโรปมาพูดคุยถึงประเด็นต่างๆ ของเกมลูกหนัง อาทิเช่น การแข่งขันรายการต่างๆ ในระดับสโมสร, ประเด็นเเรื่องการตัดสินของกรรมการ และไตร่ตรองถึงการพัฒนาโดยรวมของเกมฟุตบอล เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เวลเบ็คหวังเดินตามรอยอองรี
    แดนนี่ เวลเบ็ค หัวหอกป้ายแดง อาร์เซน่อล ตั้งเป้าเดินตามรายแข้งไอดอลอย่าง เธียร์รี่ อองรี ลั่นตนพร้อมอยู่แล้วสำหรับการแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งภายในทัพ "ไอ้ปืนใหญ่"
  • โค้ชฟ้าขาวอ้างตาต้าคงอดคุมทีมชาติหากเมสซีเซย์โน
    กุนซือทีมระดับดิวิชั่นสองของแดนฟ้าขาว โจมตี สตาร์ดังของบาร์เซโลนาคือคนกำหนดอนาคตคุมทีมชาติของตาต้า มาร์ติโน
  • รอคนเหมาะสม! สิงห์บลูเว้นว่างเบอร์9หลังปล่อยตอร์เรส
    สิงโตน้ำเงินครามเว้นว่างเสื้อหมายเลข 9 จากการส่งรายชื่อนักเตะรอบแรก ภายหลังปล่อยยืม เอล นินโญ ซบปีศาจแดงดำ 2 ปี
  • ผ่าดาวยิง 5 บิ๊กเนมพรีเมียร์ลีก
    ตลาดนักเตะที่เพิ่งปิดไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เราก็ได้เห็นแล้วว่าเหล่าทีมดังเมืองผู้ดี ต่างเน้นการเสริมแนวรุกอย่างเต็มที่ จึงมีการหลั่งไหลของกองหน้าชื่อดังอย่าง ดีเอโก้ คอสต้า, อเล็กซิส ซานเชซ, มาริโอ บาโลเตลลี่ หรือ ราดาเมล ฟัลเกา ย้ายเข้ามาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »