ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ผ่าดาวยิง 5 บิ๊กเนมพรีเมียร์ลีก

ผ่าดาวยิง 5 บิ๊กเนมพรีเมียร์ลีก

Posted 04/09/2014 by siamsport

 
 
ตลาดนักเตะที่เพิ่งปิดไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เราก็ได้เห็นแล้วว่าเหล่าทีมดังเมืองผู้ดี ต่างเน้นการเสริมแนวรุกอย่างเต็มที่ จึงมีการหลั่งไหลของกองหน้าชื่อดังอย่าง ดีเอโก้ คอสต้า, อเล็กซิส ซานเชซ, มาริโอ บาโลเตลลี่ หรือ ราดาเมล ฟัลเกา ย้ายเข้ามาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก

         วันนี้เลยขอดูหน่อยว่า "เดลี่เมล์" สื่อดังของอังกฤษ วิเคราะห์แนวบุก 5 สโมสรยักษ์ใหญ่อย่างไรบ้าง โดยเลือกดูเฉพาะ 3 กองหน้าตัวหลักเป็นสำคัญ ว่าจะช่วยให้ต้นสังกัดมีผลงานดีขึ้นกว่าเดิม หรือเป็นไปตามความคาดหมายหรือไม่ โดยมีการให้คะแนนตามการประเมินออกมาด้วย
        แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (คะแนนที่ได้ 24.5 เต็ม 30)
        เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" (9 เต็ม 10)
         หลายคนยังจดจำว่าเขาคือผู้ยิงประตูให้ทีมชนะ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ในนาทีที่ 95 ช่วยให้ต้นสังกัดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2011-12 จนถึงทุกวันนี้เขาก็ยังคงเป็นตัวแสบในแนวรุกที่ "เรือใบสีฟ้า" เพิ่งพาได้เสมอในยามลำบาก
        ข้อมูลจำเพาะของ อเกวโร่ - เกิด: อาร์เจนตินา, 2 มิถุนายน 1988 (อายุ 26 ปี) - สถิติการเล่นในพรีเมียร์ลีก: 90 เกม (54 ประตู)

        เอดิน เชโก้ (8 เต็ม 10)
         หัวหอกร่างโย่งจากบอสเนีย ที่สามารถพังประตูได้เรื่อยๆ แต่มักถูกประเมินฝีเท้าต่ำกว่าความเป็นจริงอยู่เสมอ ทำให้ไม่ค่อยมีโอกาสลงตัวจริงบ่อยครั้งเท่าที่ควร แต่ด้วยความสามารถที่ผ่านมา ถือว่าเขาคือหนึ่งในกองหน้าระดับโลก
         ข้อมูลจำเพาะของ เชโก้ - เกิด: ยูโกสลาเวีย, 17 มีนาคม 1986 (อายุ 28 ปี) - สถิติการเล่นในพรีเมียร์ลีก: 108 เกม (46 ประตู)

        สเตวาน โยเวติช (7.5 เต็ม 10)
         แสดงให้เห็นถึงฝีเท้าอันเก่งกาจตอนช่วยให้ทีมชนะ ลิเวอร์พูล เมื่อปลายเดือนก่อน แต่ที่ผ่านมาความสามารถถูกบดบังเพราะปัญหาการบาดเจ็บ ฤดูกาลนี้ทุกคนก็หวังว่าร่างกายจะแข็งแกร่งจนมีโอกาสแย่งตำแหน่งตัวจริงได้ มากขึ้น
ข้อมูลจำเพาะของ โยเวติช - เกิด: ยูโกสลาเวีย, 2 พฤศจิกายน 1989 (อายุ 24 ปี) - สถิติการเล่นในพรีเมียร์ลีก: 13 เกม (5 ประตู)

        เชลซี (คะแนนที่ได้ 24 เต็ม 30)
        ดีเอโก้ คอสต้า (9 เต็ม 10)
         มาจาก แอตเลติโก มาดริด เหมือน อเกวโร่ และ เฟร์นานโด ตอร์เรส แต่ออกสตาร์ทการค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกดีกว่าเพื่อน แค่เห็นฟอร์ม 3 เกมแรก หลายคนก็เชื่อว่าเขาตอบโจทย์ในแนวรุกตามที่ โชเซ่  มูรินโญ่ คาดหวังได้เป็นอย่างดี
        ข้อมูลจำเพาะของ คอสต้า - เกิด: บราซิล, 7 ตุลาคม 1988 (อายุ 25 ปี) - สถิติการเล่นในพรีเมียร์ลีก: 3 เกม (4 ประตู)

        โลอิก เรมี่ (7.5 เต็ม 10)
         พิสูจน์แล้วว่าเป็นดาวยิงชั้นแนวหน้าของลีกอังกฤษ ด้วยผลงานกับ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เข้ามาแทน เฟร์นานโด ตอร์เรส ผู้น่าผิดหวัง และมีโอกาสทำผลงานกับทีมใหม่ให้คุ้มค่าตัว 8 ล้านปอนด์ได้ไม่ยาก
         ข้อมูลจำเพาะของ เรมี่ - เกิด: ฝรั่งเศส, 2 มกราคม 1987 (อายุ 27 ปี) - สถิติการเล่นในพรีเมียร์ลีก: 41 เกม (20 ประตู)

        ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา (7.5 เต็ม 10)
         การกลับมาอีกครั้งของขวัญใจแฟนบอลในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อดีตฮีโร่จากรอบชิงฯ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2012 แต่ด้วยสังขารของคนอายุ 30 ปลายๆ ตอนนี้คงเป็นแค่ทางเลือกในแผงกองหน้า ที่ไม่มีใครคาดหวังมากมายอีกแล้ว
         ข้อมูลจำเพาะของ ดร็อกบา - เกิด: ไอวอรี่โคสต์, 11 มีนาคม 1978 (อายุ 36 ปี) - สถิติการเล่นในพรีเมียร์ลีก: 229 เกม (100 ประตู)

        แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (คะแนนที่ได้ 26 เต็ม 30)
        เวย์น รูนี่ย์ (8.5 เต็ม 10)
         กัปตันทีมชาติอังกฤษ และ "ปีศาจแดง" คือคนสำคัญในการสร้างทัพให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งของกุนซือ หลุยส์ ฟาน กัล ปึที่ 10 ของเขาในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ตัองพิสูจน์ให้ได้ว่าค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 3 แสนปอนด์ ไม่แพงจนเกินไป
         ข้อมูลจำเพาะของ รูนี่ย์ - เกิด: อังกฤษ, 24 ตุลาคม 1985 (อายุ 28 ปี) - สถิติการเล่นในพรีเมียร์ลีก: 375 เกม (174 ประตู)

        โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (8.5 เต็ม 10)
         มีโอกาสกลับมาร่วมงานกับ ดาลี่ย์ บลินด์ คนที่เปิดให้เขาพุ่งโหม่งกลางอากาศในฟุตบอลโลกอีกครั้ง ถ้าร่างกายฟิตเต็มร้อยเขาจะเป็นประโยชน์มากในแผงกองหน้า "ปีศาจแดง" และทำให้กองหลังคู่แข่งไม่สามารถละสายตาไปได้เลย
         ข้อมูลจำเพาะของ ฟาน เพอร์ซี่ - เกิด: ฮอลแลนด์, 6 สิงหาคม 1983 (อายุ 26 ปี) - สถิติการเล่นในพรีเมียร์ลีก: 272 เกม (144 ประตู)

        ราดาเมล ฟัลเกา (9 เต็ม 10)
         หัวหอกคลาสสิคแห่งยุค มีทั้งร่างกายแข็งแกร่ง ความคล่องแคล่วรวดเร็ว และฝีเท้าที่ไม่ธรรมดา พิสูจน์ผลงานมาแล้วในลีกโปรตุเกส, สเปน และฝรั่งเศส ถ้ากองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นแย่ การได้ดาวยิงระดับนี้ไว้ขู่คู่แข่ง ก็เป็นเรื่องดี
         ข้อมูลจำเพาะของ ฟัลเกา - เกิด: โคลอมเบีย, 10 กุมภาพันธ์ 1986 (อายุ 28 ปี) - สถิติการเล่นลาลีกา: 68 เกม (52 ประตู)

        ลิเวอร์พูล (คะแนนที่ได้ 24.5 เต็ม 30)
         ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ (9 เต็ม 10)
         ต้องแบกรับความกดดันในฐานะกองหน้าตัวความหวังต่อจาก หลุยส์ ซัวเรซ ด้วยความสามารถ รวมถึงประสบการณ์ที่มี ก็น่าจะรับบทบาทผู้สร้างสรรค์เกมรุกคนใหม่ได้ไม่ยาก เพราะการทำให้คู่แข่งหวาดระแวงคือเรื่องถนัดอยู่แล้ว
ข้อมูลจำเพาะของ สเตอร์ริดจ์ - เกิด: อังกฤษ, 1 กันยายน 1989 (อายุ 25 ปี) - สถิติการเล่นในพรีเมียร์ลีก: 142 เกม (58 ประตู)

        มาริโอ บาโลเตลลี่ (8.5 เต็ม 10)
         แบดบอยผู้คาดเดาอะไรไม่ได้ แต่สิ่งที่ไม่ควรลืมคือเขาเป็นคนเก่งเมื่ออยู่ในสนาม แต่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เชื่อว่าจะควบคุมพฤติกรรมให้อยู่ในร่องในรอย จนลบภาพลักษณ์แย่ๆออกไป ซึ่งไม่น่าจะยากเพราะเขาเพิ่งอายุ 24 ปีเท่านั้น
         ข้อมูลจำเพาะของ บาโลเตลลี่ - เกิด: อิตาลี, 12 สิงหาคม 1990 (อายุ 24 ปี) - สถิติการเล่นในพรีเมียร์ลีก: 55 เกม (20 ประตู)

        ริคกี้ แลมเบิร์ต (7 เต็ม 10)
         ที่สุดแล้วก็กลับมาเล่นให้สโมสรบ้านเกิด แต่ยังไม่มีโอกาสแสดงให้เห็นผลงานออกมาอย่างเด่นชัด เพราะไม่ได้เล่นในตำแหน่ง และช่วงเวลาที่เหมาะสม เหมือนตอนอยู่ เซาธ์แฮมป์ตัน เขาจะยิงประตูได้ ก็ต่อเมื่อถูกส่งลงสนามมากขึ้น
         ข้อมูลจำเพาะของ แลมเบิร์ต - เกิด: อังกฤษ, 16 กุมภาพันธ์ 1982 (อายุ 32 ปี) - สถิติการเล่นในพรีเมียร์ลีก: 77 เกม (28 ประตู)

        อาร์เซน่อล (คะแนนที่ได้ 20.5 เต็ม 30)
        โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ (7.5 เต็ม 10)
         โชคร้ายที่เจ็บนานถึง 4 เดือน เพราะเป็นหัวหอกผู้รู้วิธีเอาตัวรอดจากการประกบของแนวรับ และช่วยทำประตูยามที่ต้องการได้บ่อยครั้ง ขาดเขาคงส่งผลต่อการลุ้น 4 อันดับแรก และเพิ่มความกดดันเรื่องการทำสกอร์ให้คนอื่นในทีม
         ข้อมูลจำเพาะของ ชิรูด์ - เกิด: ฝรั่งเศส, 30 กันยายน 1986 (อายุ 27 ปี) - สถิติการเล่นในพรีเมียร์ลีก: 72 เกม (28 ประตู)

        ยาย่า ซานาโก้ (5 เต็ม 10)
         อาร์แซน เวนเกอร์ ได้แต่หวังว่า ซาโนโก้ จะใช้โอกาสที่ลงเป็นตัวจริงแทน ชิรูด์ สร้างความประทับใจให้แฟนบอลมากกว่าที่ผ่านมา เพราะถึงแม้อายุยังน้อย แต่หากไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน คงถูกคู่แข่งในทีมแย่งตำแหน่งไปแน่นอน
         ข้อมูลจำเพาะของ ซาโนโก้ - เกิด: ฝรั่งเศส, 27 มกราคม 1993 (อายุ 21 ปี) - สถิติการเล่นในพรีเมียร์ลีก: 10 เกม (0 ประตู)

        แดนนี่ เวลเบ็ค (8 เต็ม 10)
         มีทั้งคนที่พอใจ และไม่ชอบในลีลาการเล่นของเขา แต่สำหรับ เวนเกอร์ เชื่อว่าฝีเท้าดีพอที่จะลงทุนซื้อมาร่วมทีมในราคาถึง 16 ล้านปอนด์ สาวก "ปืนใหญ่" คงต้องรอสักระยะ หากอยากเห็นประสิทธิภาพที่แท้จริงจากอดีตเด็กผีรายนี้
         ข้อมูลจำเพาะของ เวลเบ็ค - เกิด: อังกฤษ, 23 พฤศจิกายน 1990 (อายุ 23 ปี) - สถิติการเล่นในพรีเมียร์ลีก: 116 เกม (26 ประตู)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อดีตปีกผีโต้ฟีแลน "จะเอาฟัลเกาหรือเวลเบ็ค"
    คีธ กิลเลสพี โต้ตอบความเห็นของ ไมค์ ฟีแลน ที่ไม่เห็นด้วยกับการปล่อยตัว แดนนี เวลเบ็ค โดยเชื่อว่าการได้ตัว รามาเดล ฟัลเกา เป็นทางเลือกที่ดีกว่า
  • รู้ไต๋เสือเหลือง! ปืนรอเวลาฉีกสัญญารอยส์ซัมเมอร์หน้า
    ไอ้ปืนใหญ่วางแผนคว้าแนวรุกตัวเก่งทีมเสือเหลืองในช่วงหน้าร้อนปีหน้า หลังทราบมาว่าค่าฉีกสัญญานักเตะจะลดลงในช่วงเวลานั้นพอดี
  • นี่สินะสาเหตุที่แมนฯยู ฟอร์มตก !! อุ๊บส์...
    คลิปนี้เป็นคลิปที่ LVG จะต้องดู เวย์น รูนี่ ต้องศึกษา RVP ต้องทำความเข้าใจ ว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้แมนฯยู ฟอร์มตก ก็เล่นโดนอย่างนี้นี่เอง ถึงฟอร์มจะไม่ตก นี่อุตส่าห์หลบอยู่ในแคมป์เก็บตัวแล้วเชียว...
  • พ่อฟัลเกาเผยราชันเมินเซ็นลูกชายเอง
    ราดาเมล การ์เซีย พ่อของ ราดาเมล ฟัลเกา ดาวยิงโคลอมเบีย ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาสาไขข้อข้องใจ ทำไมลูกชายถึงไม่ลงเอยกับ เรอัล มาดริด ทั้งที่มีข่าวหนาหู โดยชี้ว่า เหตุผลก็ง่ายๆ คือ ราชันชุดขาว เลือกที่จะซื้อผู้เล่นคนอื่น ที่มองว่าดีกว่า "เอล ติเกร" แค่นั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »