ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟานกัลยันไม่ได้ยึดติด3-5-2ชี้เปลี่ยนได้เสมอ

ฟานกัลยันไม่ได้ยึดติด3-5-2ชี้เปลี่ยนได้เสมอ

Posted 20/09/2014 by siamsport

 

หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างความชื่นใจให้สาวก "ปีศาจแดง" ด้วยการยืนยันว่า เขาพร้อมปรับเปลี่ยนแท็กติกตามความเหมาะสมของคุณภาพนักเตะ หลังจากนัดทีมลงไปเล่นระบบ 4-4-2 แบบไดมอนด์ เกมถล่ม ควีนส์ปาร์คฯ 4-0 นัดล่าสุด

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกตัวว่าเขาพร้อมปรับเปลี่ยนแท็กติก และไม่ได้ดื้อรั้น หมกมุ่นกับระบบ 3-5-2 ไม่ลืมหูลืมตา หลังจากสร้างความชื่นใจให้กับสาวก "เร้ด อาร์มี่" ด้วยการปรับมาเล่นกองหลัง 4 คนในเกมลีกนัดล่าสุดที่ชนะ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 4-0 สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้วยความสำเร็จจากระบบกองหลัง 3 คนกับทีมชาติฮอลแลนด์ ในเวทีฟุตบอลโลก 2014 ทำให้ ฟาน กัล นำมาใช้กับ ยูไนเต็ด พร้อมยกเหตุผลมาสนับสนุนว่า เป็นระบบที่จัดตามความเหมาะสมของขุมกำลังที่มี อย่างไรก็ตาม หลังจากทีมเล่นไม่เอาอ่าว และตลาดนักเตะปิดลงพร้อมนักเตะใหม่รวม 6 คน ปรากฎว่า ฟาน กัล จัดทีมเล่นระบบ 4-4-2 แบบไดมอนด์ ในเกมกับ คิวพีอาร์

"ผมเคยพูดไปแล้วตั้งแต่ต้น ว่าผมเริ่มต้นด้วยระบบการเล่นอีกแบบ ด้วยเหตุผลเรื่องคุณภาพนักเตะ ตอนนี้เราซื้อนักเตะดีๆ เข้ามา และคุณต้องประเมินคุณภาพเหล่านั้น คุณต้องการทำตามปรัชญาของเรา และมันออกมาเป็นระบบการเล่นนี้"


"แต่มันเปลี่ยนแปลงได้ มันไม่ใช่การแก้ปัญหาถาวร ผมเคยเล่นระบบนี้มาแล้วในเกมแรกกับ อาแจ็กซ์ ที่มีกฎว่าเราต้องเล่นระบบ 4-3-3 แต่ผมจัดทีมเล่นระบบ 4-4-2 ตอนเป็นโค้ชทีมชุดสอง เพราะผมมองว่ามันเหมาะสมกับคุณภาพนักเตะที่ผมมีอยู่ ตอนนั้นปี 1998 ซึ่งก็นานมากแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »