ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยส่งอดิศักดิ์ยืนหอกเป้าทะลองตาข่ายแข้งมังกร

ไทยส่งอดิศักดิ์ยืนหอกเป้าทะลองตาข่ายแข้งมังกร

Posted 25/09/2014 by siamsport

 

        ทัพ ''ช้างศึก'' ยังวางระบบ 4-3-3 พร้อมกับใช้ผู้เล่นหน้าเดิมที่ถล่ม อินโดนีเซีย ไป 6-0 โดยใช้ อดิศักดิ์ ไกรษร เป็นหัวหอกตัวเป้าในการผลิตสกอร์ ขนาบข้างซ้ายขวาด้วย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ นูรูล ศรียานเก็ม ด้าน ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพใหญ่ของทีม สั่งทุบหม้อข้าวออกรบ โดยไม่หวั่นว่านักเตะคนใดจะมีใบเหลืองติดตัว เนื่องจากต้องการให้มองทุกเกมจากนี้ไปคือรอบชิงชนะเลิศ ที่จะต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียว รวมทั้งยังมั่นใจว่าแม้แข้งไทยจะตัวเล็ก แต่จะใช้ความคล่องลงไปบดได้แน่ พร้อมกับห้ามผู้เล่นอย่าคิดถึงเกมที่เคยบุกไปถล่มถ้ำมังกรมา 5-1 เป็นอันขาด

 

                             ไทยงดซ้อมเย็นก่อนตะบันตี๋

                        วัสพล ปิ่นทอง ผู้สื่อข่าว พร้อมด้วย กิตติ ทัพมาลัย ช่างภาพ นสพ.สยามกีฬา และ นสพ.ฟุตบอลสยาม รายงานความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย ในการเตรียมสู้ศึกอินชอน เกมส์ ณ ประเทศเกาหลีใต้ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยการพบกับจีนในวันที่ 25 ก.ย. นี้ ที่สนาม อันซาน วา สเตเดี้ยม เวลา 20.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งเร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง)
   
                     ล่าสุดเมื่อเวลา 9.30 น. ของวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีม และบรรดาสตาฟฟ์โค้ช ได้นำนักเตะจำนวน 19 ราย ลงมายืดคลายกล้ามเนื้อ พร้อมกับวิ่งวอร์มภายในอาคารหมู่บ้านนักกีฬาเท่านั้น

                        โดยขาดแค่เพียง ชนานันท์ ป้อมบุบผา กองหน้าตัวสำคัญ ที่บาดเจ็บหัวเข่าขวาบิด และต้องพัก 4-5 เดือน อย่างไรก็ตาม ''ซิโก้'' ได้ใช้เวลาเพียง 30 นาที ก่อนที่จะไม่มีโปรแกรมการฝึกซ้อมในช่วงเย็น เพราะได้นำนักเตะทั้งหมดมาประชุมทีม พร้อมกับศึกษาเทปของผู้เล่นจีน

"พร้อมแค่ไหน?" ซิโก้แจงถึงความพร้อมของเหล่าแข้งช้างศึก!!!

 

                                                                            ''ซิโก้'' ซูฮกความมุ่งมั่นแข้งล้นปรี่

                        ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์ถึงสภาพบรรยากาศของนักเตะทุกคน หลังจากที่ผ่าน 3 เกมแรกในรอบแบ่งกลุ่ม ทั้งการเอาชนะ มัลดีฟส์ 2-0, ชนะ ติมอร์เลสเต 3-0 และชนะ อินโดนีเซีย 3-0 

            ก่อนที่จะเข้ามารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานนะแชมป์ของกลุ่ม อี และพบกับจีน ในวันที่ 25 ก.ย.นี้ ซึ่ง ''ซิโก้'' บอกว่า ''ในเรื่องของสภาพความฟิตยังอยู่ในระดับที่ดี แม้เรามีเพียงแค่ ชนานันท์ ป้อมบุบผา เพียงรายเดียวที่บาดเจ็บ แต่คนอื่นๆ กลับฟิตสมบูรณ์มาก''

            ''อีกทั้งบรรยาการศในทีมตอนนี้ นักเตะของทีมทุกคนกำลังมีความมุ่งมั่นทางร่างกายและจิตใจที่ดีมาก รวมทั้งต้องการจะเล่นในรอบ 16 สุดท้าย ที่เราพบกับจีนแล้ว หลังจากที่พวกเขาผ่านเกมในรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเอาชนะคู่แข่งได้ทุกนัด''

                                                             กำชับจากนี้ทุกเกมจากนี้คือนัดชิงชนะเลิศ

            พร้อมกันนี้ ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ได้ทำการพูดถึงแนวทางการสร้างขวัญกำลังใจให้กับทีมว่า ''เมื่อเรามาถึงในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เราคิดว่าไม่มีทีมใดที่ง่ายและจะยอมอ่อนข้อให้อย่างแน่นอน เพราะทุกทีมมีเป้าหมายที่อยากจะคว้าชัยชนะให้ได้''

            ''เช่นเดียวกับไทย ที่ผมได้พูดกับนักเตะทุกคนไปแล้วว่า ต้องพยายามสร้างผลงานให้เกิน 100 เปอร์เซ็นต์ และให้เกินกว่ามาตรฐานที่เราทำไว้ในรอบแรก นั่นคือต้องคิดว่าทุกเกมที่ลงทำการแข่งขัน คือนัดชิงชนะเลิศในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้''

            ''เพราะเราคิดว่าผู้เล่นทุกคนมีความกระหายที่อยากจะลงไปสร้างผลงาน ในเกมพบกับจีน อีกทั้งบรรดานักเตะที่มีใบเหลืองติดตัวอยู่ เราได้กำชับแบบ ''ทุบหม้อข้าว'' ว่าให้พวกเขาเล่นอย่างเต็มที่ พร้อมกับไม่ต้องคิดถึงเกมในรอบต่อไป ไม่เช่นนั้นเขาอาจจะมีความกังวลเกี่ยวกับโทษแบนที่อาจจะได้รับก็เป็นได้''  

                                                                ไม่ยึดติดกับชัยชนะ5-1เมื่อปีที่แล้ว

            ผู้สื่อข่าวได้สอบถามต่ออีกผู้เล่นหลายคน ยังคงยึดติดกกับชัยชนะจีน 5-1 ในครั้งที่บุกไปเยือนเมื่อปี 2013 หรือไม่ โดยเรื่องนี้อดีตหัวหอกจอมตีลังกาที่ปัจจุบันขึ้นมากุมบังเหียนทีมฟุตบอลชาย ทรชาติไทย ในการลุยศึกอินชอนเกมส์ บอกว่า

            ''เกมที่เราบุกไปเอาชนะ จีน ได้ 5-1 นั้นถือเป็นขวัญกำลังใจที่ดีเยี่ยมสำหรับนักเตะทุกคน แต่เราได้ย้ำเตือนไปแล้วว่าห้ามเก็บเรื่องนี้มาคิดเป็นอันขาด เนื่องจากจะทำให้นักเตะประมาทได้ เพราะในเกมดังกล่าว จีนไม่ได้มีความพร้อมเท่าที่ควร''

            ''รวมทั้งเราได้กำชับผู้เล่นอีกว่า ห้ามคิดว่าตัวเองเหนือกว่าจีน แม้ผลงานในรอบแรกทีมชาติไทยจะเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด เนื่องจากจีนทราบดีว่าทีมของเราเคยเอาชนะชุดใหญ่ของเขามา 5-1 ทำให้เขาจะมีความละเอียดและรัดกุมมากกว่าเดิม''  

                                                                            ยิ้มจีนไร้แข้งยุโรป, ใช้ความคล่องทะลวง

                        ผู้สื่อข่าวที่เดินทางมาเกาะติดสถานการณ์ ได้สอบถามว่า การที่ทีมชาติจีนไม่มีดาวเตะที่ค้าแข้งอยู่ในยุโรป ซึ่งเคยร่วมทีมไปเล่นในรายการ ตูลง คัพ 2014 ที่ประเทศฝรั่งเศส ไม่ว่าจะเป็น หลิว หยี่หมิง (สปอร์ติ้ง ลิสบอน บี), ซู่ ซิ่น (แอตเลติโก มาดริด บี), หวัง ฉางหยวน (คลับ บรูซ), เกา หยี (กอนโดมาร์) และ หลี่ หยวนยี่ (เบาวิสต้า)
  
                      จะส่งผลให้สร้างความมั่นใจในการเล่นให้กับทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยได้มาก เพียงใด ซึ่งอดีตหัวหอกจอมตีลังกาได้เปิดใจว่า การที่จีนไม่มีผู้เล่นที่ออกไปค้าแข้งยังยุโรปกลับมาช่วยทีมได้ในอินชอน เกมส์ เราคิดว่าน่าจะส่งผลดีต่อทีมของเราไม่น้อยเลยทีเดียว
  
                      เพราะเท่าที่เราศึกษามาใน 2 เกมแรกของจีน ถือว่ามีจุดอ่อนที่แผงหลังมากพอสมควร ซึ่งการไม่มีนักเตะที่เล่นอยู่กับสโมสรยุโรป น่าจะทำให้เกิดช่องว่างตรงจุดนี้ และเราจะใช้ประโยชน์จากผู้เล่นไทยที่แม้จะตัวเล็ก แต่มีความคล่องตัวสูงในการเดินหน้าเจาะเกมรับของพวกเขา อย่างไรก็ตามเราจะไม่ประมาทจีนแน่นอน

                                                                            ใช้ชุดถล่ม"อิเหนา'' ให้ ''อดิศักดิ์'' หน้าเป้า

                        นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถาม ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ว่าในเกมที่ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะลงบู๊กับจีนนั้น จะวาง 11 คนแรกอย่างไรบ้าง ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า ''เท่าที่เราได้ศึกษาการเล่นของเขามา ปรากฏว่า เขาจะใช้ระบบการเล่น 4-4-2  และ 4-2-3-1 เป็นหลัก''
   
                     ''อีกทั้งแนวรุกของจีนเอง จะไม่มีความเฉียบคมมากนัก เพราะเท่าที่ดูจากผลการแข่งขันที่ผ่านมาทั้ง 2 เกม ทั้งการแพ้ เกาหลีเหนือ 0-3 และ ชนะ ปากีสถาน 1-0 พวกเขายังไม่สามารถทำประตูคู่แข่งได้เยอะ แต่เราจะไม่มีทางประมาทคู่แข่งเป็นอันขาด'' 
    
                    ''อย่างไรก็ตามในเกมพบกับจีนเราคิดว่าจะใช้ระบบ 4-3-3 ลงสู้กับพวกเขาแน่นอน โดยผู้เล่นส่วนใหญ่จะมาจากเกมที่เราชนะอินโดนีเซีย 6-0 ทว่าจะมีการปรับเปลี่ยนแค่ตำแหน่งกองหน้า ด้วยการส่ง อดิศักดิ์ ไกรษร ลงไปแทน ชนานันท์ ป้อมบุบผา นอกจากนั้นตัวผู้เล่นคนอื่นๆ ยังเป็นหน้าเดิมทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »