ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » Give a Shout!: ทาคาฮิโร โองิฮาระ "การเชียร์ของแฟนบอลบุรีรัมย์น่าตื่นเต้นมาก"

Give a Shout!: ทาคาฮิโร โองิฮาระ "การเชียร์ของแฟนบอลบุรีรัมย์น่าตื่นเต้นมาก"

Posted 15/11/2014 by goal.com

 

บทสัมภาษณ์ Exclusive ส่งตรงจากแดนซามูไรที่จะพาท่านไปรู้จักกับหนึ่งในหัวใจในแดนกลางของเซเรโซ กับทัศนคติ และชีวิตส่วนตัวของเขา

Exclusive โดย เค มัตสึบาระ

จากส่วนสูงถึง 184 เซนติเมตรทำให้ ทาคาฮิโร โองิฮาระ กลายเป็นมิดฟิลด์อิสระที่เป็นศูนย์กลางในการคุมจังหวะเกมของเซเรโซ โอซากา ด้วยเท้าซ้ายที่เชื่อใจได้และการจ่ายบอลที่แม่นยำ ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญในเกมรุกของทีม

โองิฮาระลงเล่น ให้กับทีมตั้งแต่เซเรโซยูธ ก่อนจะพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาในช่วงมัธยมต้นและมัธยมปลาย รวมทั้งเคยลงเล่นร่วมกับนักเตะชื่อดังอย่าง ชินจิ คางาวะ, ฮิโรชิ คิโยตาเกะ และ ทาคาชิ อินุอิ ก่อนเป็นนักฟุตบอลอาชีพเต็มตัว

นอกจากนี้เขายัง เป็นหนึ่งในขุนพลสำคัญของทีมชาติญี่ปุ่นรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดคว้าอันดับ 4 ฟุตบอลโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอน และเพิ่งจะถูก ฮาเวียร์ อกีร์เร กุนซือคนใหม่ของซามูไรบลูเรียกติดทัพชุดใหญ่เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา รวมไปถึงยังเป็นนักเตะที่ได้รับการคาดหมายว่ามีโอกาสที่จะไปค้าแข้งในต่าง ประเทศ

ทว่ายังมีเรื่องราวมากมายที่หลายคนอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับดาว เตะวัย 23 ปีรายนี้ เราจึงขอพาท่านไปรู้จักกับเขาให้มากขึ้นจากบทสัมภาษณ์นี้ 

คุณ ได้ลงเล่นเกมแรกพบกับ อารีมา จากอินโดนีเซียในเกม ACL คุณมีเรื่องราวอะไรอยากจะเล่าให้ฟังจากประสบการณ์ในครั้งนั้นบ้างหรือเปล่า คะ?

อากาศที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ร้อนมากอย่างที่ผมคาด ไว้ การได้ลงเล่นนัดแรกในฐานะนักเตะอาชีพนอกญี่ปุ่นเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม มาก

ไค ฮิราโนะ อยู่ในทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตอนที่คุณได้ในเกม ACL ที่ไทยเมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา คุณได้อะไรกลับมาบ้างหรือเปล่าคะจากการไปเยือนประเทศไทย และเกมพบกับบุรีรัมย์?

ผมจำได้ว่าตอนที่ผมไปที่นั่นอากาศ ร้อนมาก แฟนบอลของบุรีรัมย์ส่งเสียงเชียร์ในสนามราวกับจะไม่มีวันพรุ่งนี้อีกแล้ว มันน่าตื่นเต้นมาก ผมรู้สึกว่านี่เป็นเกมเยือนของเราจริงๆ และทำให้เราเอาชนะในเกมนั้นได้ยากขึ้น

การเล่นแบบไหนที่ทำให้คุณสามารถตะโกนออกมาว่า "ใช่เลย" หรือ "โอ้โห" ในเกมการแข่งขันหรือการฝึกซ้อมบ้างคะ?

ผม มักจะมีความสุขตอนที่ผมและเพื่อนร่วมทีมได้ประสานงานกัน และการจ่ายบอลของผมกลายเป็นประตูสวยๆ มันสนุกจริงๆเมื่อการเล่นที่จินตนาการไว้เกิดขึ้นโดยเพื่อนของคุณ

เรา ได้เห็นอดีตนักเตะเซเรโซอย่าง คางาวะ และ คิโยตาเกะ ทำผลงานในเวทีระดับโลก การเคยได้เล่นในตำแหน่งกองกลางกับนักเตะเหล่านี้ คุณคิดว่าอนาคตของคุณจะเป็นอย่างไรคะ?

การได้เห็นเพื่อน ร่วมทีมมากมายไปเล่นในยุโรปสร้างแรงกระตุ้นในแก่ผม ผมอยากจะไปเล่นในต่างประเทศในสักวันหนึ่ง ดังนั้นความหวังของผมคือการได้เล่นในสโมสรในยุโรป

คุณเคย เล่นกับผู้เล่นต่างๆมากมาย ทั้งในเวทีระดับโลกอย่างโอลิมปิกที่ลอนดอน หรือเกมต่างประเทศและเกมในบ้าน ใครคือผู้เล่นที่มีอิทธิพลหรือเป็นแรงกระตุ้นให้คุณมากที่สุดหรือคะ?

ไม่ ต้องสงสัยเลยว่าพวกเขาคืออดีตเพื่อนร่วมทีมของผมที่ไปเล่นในยุโรป ทั้งชินจิ (คางาวะ), คิโย (คิโยตาเกะ), อินุอิ และ โยอิจิโร (คาคิตานิ) และ โฮตารุ ยามางุจิ ที่แม้ว่า เขาจะมีอาการบาดเจ็บและเล่นในตำแหน่งของผม แต่เขาก็เป็นคนที่ใกล้ชิดที่สุดที่มีอิทธิพลและเป็นแรงบันดาลใจให้ผม

คุณคิดว่ามีบทเรียนที่สามารถสร้างแรงกระตุ้น(อย่างด้านจิตใจ)จากการลงเล่นร่วมกับฟอร์ลันหรือคาเคาบ้างหรือเปล่าคะ?

แน่ นอนว่ามันต้องมีอยู่แล้ว ผมได้ลงเล่นร่วมกับดิเอโกมาตลอดทั้งปี และผมก็เห็นว่าเขาเป็นผู้เล่นที่อุทิศตนอย่างเต็มที่และจริงจัง เขาเป็นผู้เล่นที่เตรียมตัวในการฝึกซ้อมโดยการออกกำลังกายด้วยตัวคนเดียว ซึ่งผมได้เรียนรู้จากเขา รวมไปถึงทัศนคติที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับเกม เขาเป็นดาวยิงมหัศจรรย์ที่เต็มไปด้วยเทคนิคและมีผ่านบอลที่แม่นยำ และไม่เหมือนผู้เล่นคนไหนในญี่ปุ่น ซึ่งทำให้ผมรู้สึกประหลาดใจมาก ส่วนคาเคาเป็นนักเตะที่มีลูกยิงที่ทรงพลัง ประตูที่เขาทำได้ส่วนใหญ่ล้วนเป็นประตูที่น่าทึ่ง เขายังเป็นผู้เล่นที่ไว้ใจได้ที่มีลูกโหม่งที่ยอดเยี่ยม

คุณเห็นประโยชน์ในการลงเล่นในเจลีกจากการได้เล่นกับผู้เล่นต่างชาติที่มีความสามารถเหล่านี้บ้างหรือเปล่าคะ?

เจ ลีกไม่เหมือนกับยุโรปที่ทุกคนรู้ว่าสุดท้ายจะจบลงด้วยการแย่งแชมป์ระหว่า บาร์เซโลนาและ เรอัล มาดริด ความสมดุลของลีกทำให้ทุกสโมสรมีโอกาสแพ้และชนะ กล่าวคือทุกๆปี เรามีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ และการได้เจอทีมอื่นในสภาพแวดล้อมที่มีการแข่งขันทำให้ทีมแข็งแกร่ง

คุณเกิดที่โอซากา มีอะไรเกี่ยวกับโอซากาที่คุณอยากจะบอกให้โลกได้รู้บ้างหรือเปล่าคะ?

ผู้ คนที่นี่เต็มไปด้วยความร่าเริง และเป็นคนที่พลิกไปพลิกมามากกว่าคนในภูมิภาคอื่นเล็กน้อย แม้แต่คนที่อาศัยอยู่ในเมืองก็เป็นมิตร ในฐานะเมือง โอซากาเป็นเมืองที่สนุก และสถานที่ท่องเที่ยวก็ยอดเยี่ยม

คุณนำอะไรไปตอนเดินทางไปต่างประเทศบ้างคะ?

ไอ แพด, เกมคอนโซล, และ นินเทนโด ดีเอส ตอนนี้ผมและเพื่อนร่วมทีมของผมกำลังสนุกกับเกม Super Smash Bros. ตอนที่ผมอยู่ห้อง ผมชอบที่จะดูละครในยูทูป และคลิปจากไอแพด

คุณมีงานอดิเรกบ้างไหม เราได้ยินมาว่าคุณชอบเล่นโบว์ลิง คุณยังเล่นมันอยู่หรือเปล่าคะ?

ไม่ เลย ตอนนี้ผมไม่ได้เล่นมันอีกเลย ตอนที่ผมอยู่หอ เรามีลานโบว์ลิงอยู่ใกล้ๆ เราจึงออกไปเล่นกันอาทิตย์ละครั้ง ผมเคยชอบมันมากเลยนะ แต่ช่วงนี้ ผมกำลังติดมังงะ "วันพีช" ผมยืมการ์ตูนมาจากเพื่อนของผม และดูในยูทูปหลังจากอ่านมังงะ ผมชอบทั้งอนิเมะและมังงะ

คำถามสุดท้ายนะคะ คุณมีเป้าหมายอะไรในฟุตบอลโลก 2018 ?

เป้า หมายที่สำคัญที่สุดของผมคือทำผลงานให้ดีที่สุดที่เซเรโซ และจากการทำสิ่งนั้นผมหวังว่าจะถูกเลือกติดทีมไปฟุตบอลโลก ผมหวังที่จะเติบโตขึ้นในฐานะผู้เล่น และนั่นก็คือสิ่งที่ผมต้องการที่สุด

เค มัตสึบาระ

ผู้ สื่อข่าวและนักเขียน ปัจจุบันทำงานเป็นผู้ช่วยพิธีกรรายการ “Japan National Team TV” และ “Pro Soccer News” ทางช่อง Fuji Television ONE, TWO, and NEXT และเป็นผู้สื่อข่าวอย่างเป็นทางการของรายการ “INAC TV” ทางช่อง BS Fuji

งานหลักคือการเดินทางไปที่สนามแข่งหรือสนามซ้อมเพื่อสัมภาษณ์ นักเตะทุกสัปดาห์ ส่วนงานอดิเรกคือการเป็นนักฟุตบอลของทีม นันคัตสึ ชูตเตอร์ ทีมฟุตบอลชื่อดังที่คุมทีมโดยผู้สร้างการ์ตูนเรื่องกัปตันสึบาสะ นอกจากนี้ยังชื่นชอบการปีนเขา, ครอสคันทรี่ และปั่นจักรยาน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »