ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » เฉี่ยวคุก!!บทสรุปคดี''บ๊วย-เอ๋''หมิ่น''ไผ่ วันพ้อยท์

เฉี่ยวคุก!!บทสรุปคดี''บ๊วย-เอ๋''หมิ่น''ไผ่ วันพ้อยท์

Posted 25/11/2014 by siamdara


ศาลฎีกาจำคุก 2 พิธีกรดัง "บ๊วย-เอ๋" หมิ่น "ไผ่ วันพอยท์"คนละ 2 เดือน ปรับ 2 หมื่น รอลงอาญา 1 ปี

 

ในวันนี้( 25 พฤศจิกายน) ที่ศาลอาญารัชดา ศาลอาญา ได้อ่านคำพิพากษาของศาลฎีกาคดีนายไผ่ ลิกค์ นักแข่งรถยนต์ชื่อดังกลุ่ม ′′วันพ้อยท์′′ และผู้ช่วย อดีต ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชาชน เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ บ๊วย และ นางพรทิพย์ วงศ์กิจจานนท์ หรือ เอ๋ ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม และวันที่ 27 พฤษภาคม 2552 ทั้งสองพิธีกร "คันปาก" ทางโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ได้กล่าวหาทำนองว่าไผ่ วันพอยท์ พาดาราสาวรายหนึ่งไปเสพยาเสพติดที่บ้านพัก ซึ่งเป็นความเท็จ ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง


เบื้องต้นศาลชั้นต้น พิพากษาให้จำคุกบ๊วย กับเอ๋ คนละ 3 เดือน และปรับคนละ 30,000 บาท แต่คำเบิกความเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกทั้งสองคนละ 2 เดือน ปรับคนละ 20,000 บาท แต่เห็นควรให้โอกาสจำเลยโทษจำคุกจึงให้รอลงอาญาไว้ 1 ปี ต่อมาศาลอุทธรณ์กลับให้ยกฟ้อง


ขณะที่ศาลฎีกาพิเคราะห์แล้วเห็นว่า นายไผ่ ลิกค์ เบิกความยืนยันว่า ไผ่ วันพอยท์ คือสมญาณามของตน เป็นที่รู้จักของบุคคลทั่วไป ขณะที่ บ๊วย และ เอ๋ ไม่ได้นำสืบโต้แย้งว่า ไผ่ วันพอยซ์ ที่กล่าวถึง ไม่ได้หมายถึงโจทก์ ส่วนคำว่าอัพยา ที่ทั้งสองกล่าวถึงในรายการย่อมทำให้ผู้ฟังเข้าใจได้ว่า โจทก์ใช้ยาเสพติด ถือเป็นเรื่องรุนแรงในสังคม ซึ่งล่าสุดศาลฎีกาพิพากษา ให้จำคุก บ๊วย-เอ๋ คนละ 2 เดือน ปรับคนละ 20,000 บาท แต่โทษจำคุกจึงให้รอลงอาญาไว้ 1 ปี ตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น ซึ่งบ๊วยกล่าวว่าตนก็พอใจกับผลคำพิพากษาของศาลฎีกา เพราะถือว่าคดีสิ้นสุดแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น่ารั๊กอ่ะ! ''ใหม่'' ในชุดนักศึกษา
    น่ารัก เรียบร้อย ผิดกับลุคซ์ นักแสดง ซะจริงๆ ก็สาว"ใหม่" ดาวิกา โฮเน่ ที่วันนี้ สยามดารา ขอเอาภาพกับ ลุคซ์ ในชุดนักศึกษา มาให้แฟนๆชม บ้างบางส่วน ขอบอกๆ เห็นแล้ว น่ารัก ฟรุ้งฟริ้ง สมวัย ซะจริงๆ เพราะ สยามดาราจะไม่ยอมเห็นภาพนี้คนเดียววว เด็ดขาด...
  • ''ไมค์&ออม''ปลื้มฟินแร๊งส์!!ได้รางวัลขวัญใจแดนมังกร
    ทำเอา"ไมค์"พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล และสาว"ออม"สุชาร์ มานะยิ่ง ดีใจจนเนื้อเต้นเลยทีเดียวเมื่อวงการมายาจีนจัดรางวัลดาราไทยที่มีชื่อเสียงในประเทศจีนจากกระแสซีรี่ส์เรื่องฟูลเฮ้าส์ให้ทั้งคู่ แถมกำลังจะมีละครคู่กันอีกเรื่องหนึ่ง ส่วนเรื่องที่ ออมโดนแฟนคลับ"ไมค์"แอนตี้นักร้องหนุ่มวอนติ่งใจเย็นๆใช้วิจารณญานด้าน"ออม"รับมีนอยด์บ้างแต่เข้าใจคนอาจจะอยากเห็นเล่นคู่กับคนอื่นบ้าง "ไมค์"รับสงสารฝ่ายหญิง พร้อมเป็นกำลังใจให้เสมออยากให้แฟนๆเข้าใจว่าเป็นเรื่องของการทำงาน
  • ทับทิม-ปลื้ม โพสต์IG หวาน ครบรอบแต่ง 2 ปี
    เป็นอีกคู่เลิฟหนึ่งที่สวีทหวานน่าอิจฉาสุดๆ สำหรับพิธีกรหนุ่ม ปลื้ม สุรบถ กับภรรยาคนสวย ทับทิม มัลลิกา ที่ล่าสุดทั้งคู่ก็โชว์ดีกรีความหวานโพสต์ภาพและข้อความสุดซึ้งลงอินสตาแกรมฉลองครบรอบแต่งงาน 2 ปี โดยข้อความที่ สาวทับทิม โพสต์ถึงสามีเลิฟนั้น ระบุว่า "ออกมาถ่ายรายการหนุกหนานลั้ลลา ลืมกันทั้งคู่เลยว่าวันนี้วันครบรอบ 2 ปีแต่งงาน ขอบคุณที่มีกันและกัน ขอบคุณวันเวลาดีๆ ขอบคุณทุกสิ่งที่บี้ตั้งใจทำให้ ขอบคุณที่เป็นสามีที่น่ารักมากๆ ขอบคุณที่ทำให้ครอบครัวของเรามีความสุข ขอบคุณยอดสามีคนเก่งนะจ้า รักมากมากที่สุด รักจนงง ว่าชีวิตเรามันจะรักคนคนนึงได้มากขนาดนี้จริงๆหรือ กราบบบบบ #ด้วยรักและเคารพ #จุ้บๆ #น่ารักรับไหว้เค้า #ชีวิตคู่จะได้เฮงๆเย็นๆมีความสุข" ด้านทาง หนุ่มปลื้ม ก็โพสต์ข้อความเช่นเดียวกันว่า "วันนี้เป็นวันครบรอบ2ปี ขอบคุณสำหรับความสุข และ พลังในการใช้ชีวิต #รัก #biegubbie" ยังไงก็ขอให้ทั้งคู่รักกันแบบนี้ไปนานๆ เลยนะจ๊ะ!!
  • เจนี่ เปิดใจสัมภาษณ์ ข่าวม่ายสาวจ้องงาบทั้งงาน งาบทั้งแฟนนางเอก ป.
    เจนี่ เผย ไม่ใช่ผู้ต้องสงสัย เรื่องเป็นม่ายสาวจ้องงาบทั้งงาน งาบทั้งแฟนของนางเอก ป. ยืนยันไม่มีอะไรต้องเคลียร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »