ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เด็ดขาด! ยะโฮร์แถลงรับแฟนตัวเองทำร้ายเวียดนาม สั่งแบนตลอดชีพ

เด็ดขาด! ยะโฮร์แถลงรับแฟนตัวเองทำร้ายเวียดนาม สั่งแบนตลอดชีพ

Posted 09/12/2014 by goal.com

 

ยักษ์ใหญ่วงการฟุตบอลมาเลเซียถึงคราวหน้าชาเมื่อแฟนหัวรุนแรงของทีมก่อเรื่องงามหน้าระดับภูมิภาค จนต้องออกมาประกาศตัดขาดทันที

ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม ทีมแชมป์มาเลเซีย ซูเปอร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด ประกาศแบนแฟนบอลกลุ่ม Inter Johor Firms (IJF) จากการเข้าชมเกมที่ทีมลงเล่นทั้งเหย้าและเยือนตลอดชีวิต หลังพบว่ากลุ่มดังกล่าวก่อเรื่องทำร้ายแฟนฟุตบอลชาวเวียดนาม ในเกมเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ รอบรองชนะเลิศ ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังเกมที่สนามชาห์ อลัม จบลงด้วยความพ่ายแพ้ของเจ้าบ้าน 1-2 และมีแฟนเจ้าถิ่นกลุ่มหนึ่งออกอาการไม่พอใจแฟน ๆ ทีมเยือน แล้วตรงเข้าไปทำร้ายจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บเลือดตกยางออก เจ้าหน้าที่ตำรวจทำได้เพียงเรียกให้แฟนฟุตบอลเวียดนามหนีมาจากจุดเกิดเหตุ เนื่องจากควันจากแฟลร์และฝนที่ตกลงมา ก่อนจะเข้าคุ้มกันและพาลงจากอัฒจันทร์ได้ในที่สุด โดยภายหลังพบว่าเป็นแฟนบอลเจ้าปัญหาของทีม 'เสือใต้' กลุ่มนี้เอง

"ใครที่ทำให้ยะโฮร์เสียชื่อเสียงจะถูกจัดการทันทีตามกฎหมายจนถึงที่สุด และจะไม่ถูกนับเป็นชาวยะโฮร์อีกต่อไป" ตวนกู อิสมาอีล สุลต่าน อิบรอฮีม มงกุฎราชกุมารรัฐยะโฮร์ และประธานสโมสร กล่าวอย่างเด็ดขาดผ่านเฟซบุคอย่างเป็นทางการของสโมสร "พวกที่สร้างความอับอายให้รัฐเราเช่นนี้ ควรเป็นที่รังเกียจของชาวยะโฮร์ทุกคน"

กลุ่ม IJF เริ่มก่อตั้งขึ้นหลังการเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรของตวนกู อิสมาอีล และปรับสถานะให้กลายเป็นทีมยักษ์ใหญ่ ซึ่งเป็นกลุ่มแฟนฟุตบอลที่มักก่อความรุนแรงและสร้างปัญหาให้สโมสรมาอย่างยาวนาน ก่อนจะขยายวงเป็นความเสียหายระดับประเทศ จนถูกสโมสรดำเนินการขั้นเด็ดขาดในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »