ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เกริกฤทธิ์เบิ้ล!ช้างศึกสอยปินส์3-0ลิ่วชิงซูซูกิคัพ

เกริกฤทธิ์เบิ้ล!ช้างศึกสอยปินส์3-0ลิ่วชิงซูซูกิคัพ

Posted 10/12/2014 by siamsport



 

 เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ โชว์ฟอร์มเยี่ยม หลังกด 2 ตุง พา ทีมชาติไทย เปิดบ้านเชือด "ดิ อัซกาลส์" ทีมชาติฟิลิปปินส์ 3-0 รวมผล 2 นัด "ช้างศึก" เอาชนะสกอร์รวม 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2014 ได้สำเร็จ

 

 

 

ฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2014

วันพุธที่ 10 ธันวาคม 2557

ทีมชาติไทย 3-0 ทีมชาติฟิลิปปินส์

(รวมผล 2 นัด ทีมชาติไทยชนะสกอร์รวม 3-0)

 

        สนาม : ราชมังคลากีฬาสถาน

 

คลั่งแฟนบอลมารอตั้งแต่ตี 2

        ศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. โดยเกมนัดแรก ทีมชาติไทยบุกไปเสมอ ฟิลิปปินส์ มา 0-0

 

        เกมนัดนี้ได้รับความสนใจจากแฟนฟุตบอลชาวไทยเป็นจำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้บัตรเข้าชมการแข่งขันถูกจำหน่ายออกไปเกือบหมด ที่ทาง ไทยทิคเก็ตฯ เหลือบัตรเพียง 1,500 ใบไว้สำหรับจำหน่ายหน้าสนาม

 

        ซึ่งมีแฟนบอลจำนวนหนึ่งเดินทางมาเฝ้ารอซื้อตั๋วการแข่งขันตั้งแต่เวลา 02.00 น. ที่มานอนรอบริเวณหน้าจุดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน เพื่อได้เป็นเจ้าของบัตรเข้าชมการแข่งขัน โดยส่วนใหญ่เป็นแฟนบอลที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด

 

ตั๋ว 1,500 ใบหมดภายใน 35 นาที

        ก่อนที่ในเวลา 08.00 น. บริเวณหน้าสนามราชมังคลากีฬาสถานจะเริ่มคึกคักที่มีแฟนบอลเริ่มทยอยมาเข้าคิวเพื่อซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน โดยเฉพาะในเวลา 12.00 น. แฟนบอลเข้าต่อแถวเข้าคิวเพื่อรอซื้อบัตร ที่แถวยาวกว่า 200 เมตร

 

        จากนั้นในเวลา 13.00 น. ไทยทิคเก็ตฯ ก็ทำการเริมจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน โดยเป็นบัตรฝั่ง W2-3 ในราคา 300 บาท จำนวน 1,500 ใบ ซึ่งบัตรจำนวน 1,500 ใบ ถูกจำหน่ายหมดภายในเวลา 35 นาที ทำให้มีแฟนบอลจำนวนมากที่เดินทางมารอเข้าคิวซื้อบัตรเข้าชมเกมการแข่งขันไม่ได้ซื้อตั๋วเข้าชมเกมการแข่งขัน

 

คณะตั๋วผีออกปฏิบัติการ

        และเป็นไปตามความคาดหมายเมื่อมีแฟนบอลที่ยังต้องการบัตรเข้าชมเกมการแข่งขัน ก็มีกลุ่มตั๋วผีเริ่มออกประกาศขายบัตรเข้าชมการแข่งขัน โดยราคาบัตรสูงกว่าราคาเป็นจริงแต่ไม่มาก เมื่อมีกลุ่มตั๋วผี เริ่มออกมาประกาศขายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ที่อัพราคาตั๋วขึ้นจากราคาจริง โดยราคาในช่วงเวลา 13.00 น. โซน S ราคา 100 บาทอัพขึ้น 400 บาท, โซน N ราคา 100 บาท อัพขึ้น 500 บาท, โซน E 200 บาท อัพขึ้น 800 บาท, โซน w2-3 ราคา 300 บาท พุ่งไป 1,500 บาท และ โซน w ราคา 500 บาท อัพเป็น 2,000 บาท

 

        ในเวลา 14.00 น. ถนนรามคำแหง บริเวณหน้าสนามราชมังคลากีฬาสถาน การจราจรเริ่มติดขัด โดยที่จอดรถเต็ม ทำให้เจ้าหน้าที่สนามราชมังคลากีฬาสถานแนะนำให้ออกไปจอดบริเวณนอกสนาม

 

เจ้าหน้าที่ตรึงกำลังเข้ม

        โดยเกมนี้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลความเรียบร้อย ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 500 นาย มาประจำจุดต่างๆ รอบๆ สนามเพื่อดูแลความเรียบร้อยในการแข่งขันนัดนี้

 

        นอกจากนี้ก็ยังมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีกส่วนหนึ่งที่เข้ามาดูแลรอบๆ สนาม รวมไปถึงบริเวณในสนามแข่งขันที่มีเจ้าหน้าที่กว่า 200 คนประจำจุดทั่วสนามแข่งขัน

 

บ่าย 3 บรรยากาศเริ่มคึกคัก

        จนกระทั่งในเวลา 14.30 น. บรรยากาศหน้าสนามเป็นไปด้วยความคึกคัก เมื่อแฟนบอลไทยที่ต่างก็สวมเสื้อทีมชาติไทยมาเชียร์ในเกมนี้ ก็เดินทางมากันมากขึ้น และมีการตะโกนร้องเพลงกันอย่างสนุกสนาน ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุก ก่อนที่ในเวลา 15.00 น. แฟนบอลบางส่วนเริ่มมาเข้าคิวรอที่ประตูเข้าสนามเพื่อต่อแถวเข้าคิวสำหรับเดินเข้าสู่สนาม

 

        ก่อนที่ในเวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่สนามจะเปิดประตูให้แฟนบอลเดินทางเข้าสู่สนาม โดยแฟนบอลต่างก็ทยอยเข้าสู่สนามแข่งขัน ทำให้บรรยากาศในสนามเริ่มคึกคัก

 

บรรยากาศคึกร้องเพลงสดุดีมหาราชา

        หลังจากนั้นทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เดินทางออกจากโรงแรมเอสซีปาร์ค ในเวลา 16.00 น. โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก ระหว่างรถวิ่งสู่ตัวสนามราชมังคลากีฬาสถาน ได้มีการร้องเพลงสดุดีมหาราชาปลุกใจ เสียงดังเต็มคันรถ ทำเอาบรรยากาศคึกครื้น นักเตะมีกำลังใจพร้อมที่จะลงสนามสู้กับ ฟิลิปปินส์ ในศึกเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง แบบเต็มอัตราศึก

 

แข้งไทยไหว้ศาลหน้าสนามเอาฤกษ์เอาชัย

        จากนั้นเวลา 17.00 น. รถทีมชาติไทยวิ่งเข้าสู่สนามราชมังคลากีฬาสถานโดย "บิ๊กเษม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผจก.ทีม พร้อมด้วย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ได้นำนักเตะไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หน้าสนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยก่อนเข้าห้องแต่งตัวและประชุมทีมครั้งสุดท้าย

 

"เมซซี่เจ"เผยไม่ตื่นเต้นกระสันลงยิง

        "เมซซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวยิงร่างเล็กทีมชาติไทย ออกมาเปิดใจถึงการถูกส่งลงไปเป็นตัวทีเด็ดในการจบสกอร์บอกนอนหลับสบายทั้งคืนไม่กังวลสำหรับเกมนี้ ใครยิงก็ได้ขอเพียงให้ทีมชาติไทยชนะเป็นพอใจ

 

        "ไม่มีความกังวลแต่อย่างใดกับการลงเล่นในเกมนี้ พวกเราทุกคนพร้อมที่จะลงสนาม ถ้าได้รับโอกาสให้ลงสนามก็จะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด" ส่วนคำถามที่ว่า มั่นใจแค่ไหนจะยิงประตู "เมซซี่เจ" ยืนยันว่า "ใครเป็นคนยิงประตูก็ได้ทั้งนั้น ขอให้ทีมชาติไทยชนะก็เป็นพอใจแล้ว"

 

"ตอง" มั่นใจไทยเก็บชัยชนะในบ้านแน่

        ทางด้าน "เจ้าตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กัปตันทีมนี้ได้เปิดใจว่า " มันไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ อีกแล้วเราได้เล่นในบ้านท่ามกลางแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์กันเต็มความจุของสนาม ต้องเล่นกันอย่างเต็มที่เพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน เพื่อความสุขของแฟนบอลชาวไทยที่เชียร์เราในสนามและทั้งประเทศ มั่นใจว่าจะเก็บชัยชนะได้ในนัดนี้แน่นอน"

 

"บังยี" ฉีดอีกชนะ 1 ล้าน ยิงลูกละ 5 แสน

        ขณะเดียวกันขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ยังคึกคักทันที หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีเงินอัดฉีดตุนเอาไว้ในกระเป๋าแล้ว 13,600,000 บาท ถ้าได้แชมป์ มาจากโหลทองโฮลดิ้ง 7 ล้านบาท บวกกับ สมาคมฟุตบอลอีก 5 ล้านบาท และมาจากนัดชนะมาเลเซีย 3-2 โดยอัดฉีด 1 ล้านบาท ยิงได้ลูกละ 2 แสนบาท นอกจากนั้นหากชนะในนัดนี้อีกทางด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล ฯ ยังรับปากว่าจะให้เงินอัดฉีด ชนะ 1 ล้านบาท ยิงได้ให้ลูกละ 5 แสนบาทเหมือนเดิม

 

เปิดสถิติเจอกัน 7 ครั้ง ไทยไร้พ่าย

        ในส่วนของสถิติที่เจอกันมาในเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ ระหว่างไทยพบกับ ฟิลิปปินส์ ในศึกเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ ทั้งหมด 7 ครั้ง ครั้งที่ 1 ไทย ชนะ 5-0 (รอบแรก), ครั้งที่2 ไทย ชนะ 3-1 ไทย ชนะ 5-0 (รอบแรก), ครั้งที่ 3 ไทย ชนะ 2-0 ไทย ชนะ 5-0 (รอบแรก), ครั้งที่ 4 ไม่พบกัน, ครั้งที่ 5 ไทย ชนะ 3-1 ไทย ชนะ 5-0 (รอบแรก), ครั้งที่ 6 ไทย ชนะ 4-0 (รอบแรก), ครั้งที่ 7 ไม่พบกัน, ครั้งที่ 8 ไม่พบกัน, ครั้งที่ 9 ไทย ชนะ 2-1 (รอบแรก), ครั้งที่ 10 ไทย เสมอ ฟิลิปปินส์ 0-0 สรุป ไทยพบฟิลิปปินส์ 7 ครั้ง ชนะ 6 เสมอ 1 ได้ 19 เสีย 3 ประตู

 

         เริ่มเกมได้เพียง 6 นาที แฟนช้างศึกได้เฮลั่น! เมื่อ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ได้จังหวะเปิดบอลจากกราบขวา บอลลอยเข้าหัว นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม โขกย้อนกลับมาให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ บริเวณจุดโทษ ก่อนที่ เมสซี่เจ จะโยกหลอกแนวรับฟิลิปปินส์ แล้วซับด้วยซ้ายเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม ไทยขึ้นนำ 1-0

         นาที 21 ไดซูเกะ ซาโตะ แนวรับฟิลิปปินส์ ได้รับใบเหลือง

         นาที 27 ประกิต ดีพร้อม โดนใบเหลืองเป็นคนแรกของทีมชาติไทย

        นาที 30 ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้ซัดเหน่งๆหน้าเขตโทษอีกครั้ง แต่ลูกยิงหนนี้ กลับเหินข้ามคานออกหลังไป

         นาที 32 ฟิลิปปินส์ ถอด ไดซูเกะ ซาโตะ ออก แล้วส่ง แพทริค อัลคาล่า ลงเล่นแทน

         นาที 34 มาร์คัส ปิเนด้า ได้รับใบเหลือง

        นาที 38 ไทย เกือบได้ประตูหนีห่าง จากจังหวะสกัดไม่ขาดของแนวรับฟิลิปปินส์ เป็น พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ที่วิ่งเข้าซัดนอกกรอบ แต่ ฟิลิป บราโว ยังบินปัดไว้ได้ปลายมือ

        จบครึ่งแรก ไทย นำ ฟิลิปปินส์ 1-0

        นาที 50 ฟิลิปปินส์ได้ลุ้นตามตีเสมอ มาร์คัส ปิเนด้า เติมขึ้นไปซัดด้วยซ้ายนอกเขตโทษด้านซ้าย บอลกำลังจะพุ่งเสียบเสาแรก แต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังโชว์ซุปเปอร์เซฟไว้ได้

         นาที 57 ไทยได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 เมื่อ ประกิต ดีพร้อม ตักบอลข้ามแนวรับฟิลิปปินส์ ให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ หลุดเข้าไปแปผ่านตัว ฟิลิป บราโว เข้าประตูอย่างง่ายดาย

         นาที 62 เจมส์ ดาโซ่ กัปตันทีมฟิลิปปินส์ โดนใบเหลือง

         นาที 68 ฟิลิปปินส์ ส่ง แอนดริว ฮาร์ทมันน์ ลงสนาม

         นาที 69 แพทริค อัลคาล่า ได้รับใบเหลือง

         นาที 72 ฟิลิปปินส์ ส่ง ไซมอน แกรตวิช ลงสนาม

         นาที 76 ไทย ถอด มงคล ทศไกร ออก แล้วส่ง ศราวุฒิ มาสุข ลงเล่นแทน

        นาที 78 ไทยเกือบได้ลูกที่ 3 เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดเหน่งๆในเขตโทษด้านซ้าย บอลพุ่งหลุดกรอบนิดเดียว 

         นาที 81 ฟิลิปปินส์ เหลือผู้เหลือ 10 คน เมื่อ มาร์คัส ปิเนด้า ทำฟาล์วใส่ ประกิต ดีพร้อม ผู้ตัดสินไม่รอช้าชูใบเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดง ต้องออกจากสนามไป

         นาที 83 ไทยส่ง อดุล หละโสะ ลงสนาม

         นาที 86 แฟนบอลไทยได้เฮอีกครั้ง! สารัช อยู่เย็น จ่ายต่อให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ หลุดเดี่ยวเข้าไปเขตโทษ ก่อนล็อกหลบแนวรับฟิลิปปินส์ แล้วแปด้วยขวา เข้าประตูไป ไทยหนีห่างเป็น 3-0

         นาที 88 ไทย ถอด เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ออก แล้วส่ง สมปอง สอเหลบ ลงสนาม

        หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำสกอร์เพิ่มได้จบเกม ทีมชาติไทย เปิดบ้านเชือด ทีมชาติฟิลิปปินส์ 3-0 รวมผล 2 นัด "ช้างศึก" เอาชนะสกอร์รวม 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2014 ได้สำเร็จ โดยจะรอพบผู้ชนะคู่ระหว่าง เวียดนาม พบกับ มาเลเซีย ซึ่งไทยจะได้เป็นเจ้าบ้านก่อนในวันที่ 17 ธ.ค.นี้

 

        รายชื่อ11ผู้เล่นที่ลงสนาม

        ทีมชาติไทย : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, สุทธินันท์ พุกหอม, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ชาริล ชัปปุยส์, สารัช อยู่เย็น, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, มงคล ทศไกร, ประกิต ดีพร้อม, ชนาธิป สรงกระสินธ์

        หัวหน้าผู้ฝึกสอน : เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

 

        ทีมชาติฟิลิปปินส์ : ฟิลิป บราโว, เจมส์ ดาโซ่, มานูเอล เกลิโต้, ไดซูเกะ ซาโตะ, มาร์คัส ปิเนด้า, พอล มุนเดอร์, มอนเดียลี่ โรต้า, รูเบน ลูเชน่า, มานูเอล ซานโตส, เมดิน่า มาฮาโดราน, ฟิล ยังฮัสแบรนด์

        หัวหน้าผู้ฝึกสอน : โธมัส ดูลีย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »