ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ปรัชญาปลื้มได้ลงซ้อมกับเบอร์ดิช

ปรัชญาปลื้มได้ลงซ้อมกับเบอร์ดิช

Posted 30/12/2014 by siamsport

 

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสรายการ "เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2015" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 100,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3.2 ล้านบาท ที่สนามเซ็นเท็นเนียล ปาร์ค หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. ที่ผ่านมา จอห์น อีสเนอร์ นักเทนนิสมือ  19 ของโลกชาวอเมริกันพร้อมด้วยแฟนสาว แมดิสัน แม็คกินเลย์ ได้เดินทางด้วยสายการบินคาเธย์ แปซิฟิก เที่ยวบินซีเอ็กซ์ 713 มาถึงเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว และถือเป็นนักเทนนิสคนที่ 3 ที่ได้เดินทางมาถึงเมืองไทย

ส่วน 2 คนแรกที่เดินทางมาถึงแล้ว คือ โทมัส เบอร์ดิช มือ 7 ของโลกชาวเช็ก และ ฟาบิโอ ฟอจนินี่ มือ 20 ของโลกจากอิตาลี หลังจากเดินทางมาถึงก่อน ก็ได้จับแร็กเกตลงซ้อมทันที ซึ่งเบอร์ดิชนั้นซ้อมเป็นวันที่สอง ที่สนามฝึกซ้อมด้านข้างสนามเซ็นเท็นเนียล ปาร์ค หัวหิน เช่นกัน โดยลงซ้อมร่วมกับเทรนเนอร์ส่วนตัว และคู่ซ้อมชาวไทย ใช้ระยะเวลาในการฝึกซ้อมกว่า 2 ชั่วโมง

จากนั้นในช่วงบ่าย  เบอร์ดิชได้ร่วมถ่ายแบบโฆษณากับสปอนเซอร์รายใหม่ ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้า "เอช แอนด์ เอ็ม" ก่อนที่จะลงฝึกซ้อมอีกครั้งร่วมกับ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร นักหวดดาวรุ่งทีมชาติไทย วัย 19 ปี มือ 711 ของโลกที่สนามแข่งขันจริง

ด้าน ฟาบิโอ ฟอจนินี่ มือ 20 ของโลกจากอิตาลี ได้ลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก หลังจากที่เดินทางมาถึงไทย ที่สนามฝึกซ้อมด้านข้างสนามเซ็นเท็นเนียล ปาร์ค หัวหิน โดยมีแฟนสาว ฟลาเวีย เพนเน็ตต้า นักเทนนิสสาวมืออันดับ 12 ของโลกชาวอิตาลี เป็นคู่ฝึกซ้อมให้ และใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

ปรัชญา กล่าวหลังได้ร่วมลงซ้อมกับมือ 7 ของโลกว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมาก ที่มีโอกาสได้ลงแข่งขันกับเบอร์ดิช ที่เป็นถึงนักหวดมือท็อป 10 ของโลก โดยที่ผ่านมา ตัวเองมีได้ลงแข่งขันกับนักหวดอันดับโลกสูงสุดคือ ลู เยน ซุน ชาวไต้หวัน ที่เคยอยู่อันดับ 33 ของโลก ซึ่งการลงซ้อมกับเบอร์ดิชครั้งนี้ ก็ได้เทคนิคดีๆ มากมาย ซึ่งตนก็จะพยายามเรียนรู้จากประสบการณ์เหล่านี้ เพื่อไปปรับใช้พัฒนาฝีมือตัวเองต่อไป

สำหรับการแข่งขันเทนนิส รายการ "เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2015" จะเริ่มแข่งขันในวันที่ 31 ธ.ค.นี้ โดยคู่แรกเวลา 15.00 น. จะเป็นการแข่งขันแมตช์พิเศษระหว่าง โทมัส เบอร์ดิช ที่จะลงแข่งกับ ปรัชญา อิสโร หลังจากนั้น เวลา 16.30 น. จะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ และต่อด้วยการแข่งขันคู่เปิดสนาม ระหว่าง ริชาร์ด กาสเก้ต์ พบ ดาบิด เฟร์เรร์ โดยผู้ชนะคู่นี้ จะผ่านเข้าไปพบ โทมัส เบอร์ดิช ที่เป็นมือวาง 1 ของรายการ และได้บายในรอบแรก ตามด้วย การลงดวลแร็กเกตกันระหว่าง ฟาบิโอ ฟอจนินี่ กับ จอห์น อีสเนอร์ ซึ่งผู้ชนะคู่นี้จะผ่านเข้าไปพบ มิลอส ราโอนิค  ส่วนวันที่ 1 ม.ค. จะเป็นรอบรองชนะเลิศ คู่แรกเริ่มเวลา 17.00 น. จากนั้นนัดชิงชนะเลิศ วันที่ 2 ม.ค. เริ่ม 17.00 น. เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พาร์คยังมือ1โลก/โปรแหวนนิ่งที่27
    พาร์ค อิน-บี ก้านเหล็กสาวชาวเกาหลีใต้ ยังเป็นที่ 1 ในการจัดอันดับโลกของนักกอล์ฟหญิงครั้งล่าสุด ขณะที่ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ ก้านเหล็กจากไทย อยู่ที่ 27 ตามเดิม
  • สตริคเกอร์เผยผ่าตัดหลังแล้ว
    สตีฟ สตริคเกอร์ ก้านเหล็กจากแดนลุงแซม ระบุ ได้เข้ารับการผ่าตัดตรงหลังแล้ว ภายหลังจากที่มันทำให้เขามีอาการบาดเจ็บอยู่เรื่อยๆ เผยตอนนี้ตื่นเต้นสุดๆ ที่จะได้กลับไปซ้อม และลงแข่งขันในปี 2015
  • แคฟส์ยวบ!วาเรเชาปิดเทอมยาวทั้งซีซั่น
    คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส งานเข้าเสียแล้ว เมื่อเซนเตอร์ตัวหลักอย่าง แอนเดอร์สัน วาเรเชา มีอันต้องปิดเทอมยาวทั้งซีซั่นนี้ หลังเดี้ยงหนักมาจากเกมต้อน มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์
  • โคขึ้นมือ2โลก/โปรแหวนนิ่งที่27
    ลิเดีย โค โปรกอล์ฟสาวชาวนิวซีแลนด์ ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 2 ในการจัดอันดับโลกของนักกอล์ฟหญิงครั้งล่าสุด ขณะที่ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ ก้านเหล็กจากไทย เหนียวอยู่ที่ 27

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »