ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » กอร์โดบาอัดกรานาด้า2-0ซิวชัยในบ้านนัดแรก!

กอร์โดบาอัดกรานาด้า2-0ซิวชัยในบ้านนัดแรก!

Posted 06/01/2015 by siamsport

กอร์โดบา เก็บชัยในบ้านเกมแรกของฤดูกาลได้สำเร็จ หลังเปิดบ้านไล่อัด กรานาด้า ไปได้แบบไม่ยากเย็น 2-0 เก็บสามแต้ม ขยับอันดับขึ้นมาอยู่ที่ 18 ของตาราง ในการแข่งขันฟุตบอลลา ลีกา สเปน เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา

 

การแข่งขันฟุตบอลลา ลีกา สเปน 
วันจันทร์ที่ 5 มกราคม 2558
กอร์โดบา 2-0 กรานาด้า


สนาม: เอสตาดิโอ น้วยโบ อาร์กานเคล, (กอร์โดบา)

          เจ้าถิ่น กอร์โดบา ต้องขาด ยาโก้ บูซอน ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนเพียงรายเดียว โดยแนวรุกส่ง เฟเด การ์ตาเบีย ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ ลงทำเกมสนับสนุน นาบิล ชีลาส เข้าทำประตู


          ทางด้าน กรานาด้า ผู้มาเยือนไม่มี เฮย์ซอน มูรีโย่, รูเบน โรคีน่า และ ดาร์วิน มาชีส ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน รวมไปถึง มานูเอล อีตูร์ร่า กองกลางทีมชาติชิลีที่ติดโทษแบน แต่ได้ ฆวน การ์ลอส เปเรซ พ้นโทษแบนหวนคืนสู่ทีม


          ออกสตาร์ทครึ่งแรกมาได้ 16 นาที เจ้าถิ่นขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่ ปาทริค เอเค็ง เปิดบอลให้กับ นาบิล ชีลาส ซัดด้วยขวาในกรอบเขตโทษบอลเสียบมุมซ้ายเข้าไปให้ กอร์โดบา นำก่อน 1-0


          เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 34 กอร์โดบา ได้ลุ้นอีกครั้ง เอดู กัมปาบาดาล โยนให้กับ เฟเด การ์ตาเบีย โหม่งในกรอบเขตโทษ แต่ไม่ผ่านมือของ ออยเอร์ โอลาซาบัล นายทวารกรานาด้า


          สองนาทีต่อมา กรานาด้า ต้องเปลี่ยน จอน กอร์โดบา กองหน้าตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บออกมาพักแล้วส่ง อัลเฟรโด้ ออร์ตูนโญ่ ลงมาเล่นแทน


          ก่อนหมดครึ่งแรกแค่นาทีเดียว เจ้าถิ่นมาได้ประตูที่สองเมื่อ เฟเด การ์ตาเบีย เปิดบอลให้กับ ฟลอริน อันโดเน่ ซัดด้วยซ้ายจ่อๆเข้ากลางประตูไปช่วยให้ กอร์โดบา นำห่าง 2-0 เมื่อหมดครึ่งแรก


          เข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 56 กรานาด้า ได้โอกาสก่อน เมื่อ ฆาบี มาร์เกซ เปิดบอลให้กับ ฟรานซิสโก้ เมดีน่า ลูน่า ปิตี ซัดด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษบอลเรียดพุ่งเข้ากรอบ แต่ไม่ผ่านมือของ ฆวน การ์ลอส นายทวารกอร์โดบา


          กระเถิบมานาทีที่ 67 กอร์โดบา ต้องเปลี่ยนเอา นาบิล ชีลาส ที่มีอาการบาดเจ็บออกมาพักแล้วส่ง ฟีเดล ชาเบส ลงเล่นแทน


          สิบนาทีต่อมา กรานาด้า ได้โอกาสเมื่อ ฟรานซิสโก้ เมดีน่า ลูน่า ปิตี เปิดฟรีคิกให้กับ ดิมิทรี ฟูลกิเย่ร์ ซัดด้วยขวาบอลหลุดเสาไป


          เวลาที่เหลือทำอะไรกันอีกไม่ได้ จบเกม กอร์โดบา เปิดรังชนะไป 2-0 เก็บสามแต้มสำคัญเขยิบขึ้นมาอยู่อันดับ 18 ส่วน กรานาด้า หล่นมาเป็นรองบ๊วยแล้ว


          รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
          กอร์โดบา: ฆวน การ์ลอส - เอดู กัมปาบาดาล, เดบิด โอมาร์ โรดริเกซ, อเล็กซานดาร์ ปานติช, โฆเซ่ อังเคล เกรสโป - ปาทริค เอเค็ง, ฟาอุสโต้ รอสซี่ - เฟเด การ์ตาเบีย (บอร์ฆา การ์เซีย น.46), เฟเด บีโก้ - นาบิล ชีลาส (ฟีเดล ชาเบส น.67), ฟลอริน อันโดเน่ (ซิสโก้ ฆิเมเนซ น.82)  
          กรานาด้า: ออยเอร์ โอลาซาบัล - อัลล็อง นีย็อม (อีบัน ซานเชซ ริกี น.69), ดีเอโก้ มาอินซ์, ฌอง ซิลแว็ง บาแบ็ง, ฆวน การ์ลอส เปเรซ (ดาเนียล ลาร์สสัน น.46) - ดิมิทรี ฟูลกิเย่ร์, ฆาบี มาร์เกซ, ฟราน รีโก้, ฟรานซิสโก้ เมดีน่า ลูน่า ปิตี - จอน กอร์โดบา (อัลเฟรโด้ ออร์ตูนโญ่ น.36), ยุสเซฟ เอล อาราบี
          ผู้ตัดสิน: อินญากี้ บีกานดี้ การ์รีโด้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตามลูกพี่!ปูโยลประกาศแยกทางบาร์ซ่าแล้ว
    การ์เลส ปูโยล อดีตแข้งคนดัง บาร์เซโลน่า ประกาศอำลาทีมแล้วหลังจากที่ บาร์ซ่า เพิ่งจัดการปลด อันโดนี่ ซูบิซาร์เร็ตต้า ออกจากตำแหน่งผอ.ฟุตบอล โดยงานนี้เจ้าตัวได้กล่าวขอบคุณทุกๆ คนในสโมสรแห่งนี้ที่ได้ให้โอกาสทำงานในระดับบริหาร พร้อมหวังไปหาประสบการณ์ใหม่เพื่ออนาคตอาจจะกลับมาทำงานในถิ่นคัมป์ นู อีกครั้ง
  • บาร์ซ่าปลดซูบี้จากตำแหน่งผอ.ฟุตบอล
    บาร์เซโลน่า ประกาศปลด อันโดนี่ ซูบิซาร์เร็ตต้า จากการทำหน้าที่ผอ.ฟุตบอลของทีมแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยมีการคาดการณ์กันว่า การ์เลส ปูโยล อดีตเซนเตอร์ "เจ้าบุญทุ่ม" จะเข้ามารับหน้าที่ดังกล่าวแทน
  • โด้เจ๋ง!ขึ้นที่6ร่วมดาวซัลโวลีกใหญ่ยุโรป
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกดาวดังของ เรอัล มาดริด ขึ้นมาเป็นที่ 6 ร่วม ในตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ 5 ลีกใหญ่ในทวีปยุโรป ด้วยจำนวน 287 ลูก เท่ากับ กอร์ดอน ฮ็อดจ์สัน อดีตหัวหอกจอมถล่มประตู โดยที่อันดับ 1 เป็นของ จิมมี่ กรีฟส์ ตำนานกองหน้าชาวอังกฤษที่ทำไปถึง 366 ลูก
  • ยังไง!?เมสซี่ฟอลโล่ว์อินสตาแกรมสิงห์
    กระแสข่าวลือเรื่องการย้ายทีมของ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง บาร์เซโลน่า รุนแรงขึ้นไปอีก หลังล่าสุด เมสซี่ ไปกดฟอลโล่ว์ อินสตาแกรม ของ เชลซี ท่ามกลางกระแสข่าวลือที่ว่าเขาไม่มีความสุขกับ "อาซูลกราน่า" แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »