ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เจ๋งจริง!มอยส์ชมยานาไซทำให้นึกถึงครัฟฟ์

เจ๋งจริง!มอยส์ชมยานาไซทำให้นึกถึงครัฟฟ์

Posted 07/01/2015 by siamsport

 

เดวิด มอยส์ นายใหญ่เรอัล โซเซียดาด เผยตอนที่เห็นลีลาของ อัดนาน ยานาไซ ทำให้ตนหวนนึกถึง โยฮัน ครัฟฟ์ โคตรนักเตะชาวดัตช์ ยกเป็นดาวรุ่งที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ และกล้าเล่นเกินวัย แถมยังมีความกระหายในความสำเร็จ

เดวิด มอยส์ เทรนเนอร์ เรอัล โซเซียดาด สโมสรในศึกลา ลีกา สเปน กล่าวยกย่อง อัดนาน ยานาไซ ปีกฟอร์มฝืด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่ามีลีลาการเล่นละม้ายคล้ายกับ โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานลูกหนังทีมชาติฮอลแลนด์

กุนซือชาวสกอตแลนด์ ซึ่งเป็นคนดึง ยานาไซ ขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่สมัยที่เขากุมบังเหียนทัพ "ปีศาจแดง" เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ยกย่องนักเตะรายนี้ว่าเต็มไปด้วยพรสวรรค์ อย่างไรก็ดูเหมือนว่าหลายๆ อย่างจะไม่เป็นอย่างที่ มอยส์ คิดเอาไว้ เพราะในซีซั่นนี้ ดาวเตะชาวเบลเยียม แทบจะหมดอนาคตในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นับตั้งแต่ที่ หลุยส์ ฟาน กัล เข้ามาคุมทีม

มอยส์ เชื่อว่า ยานาไซ จะฉายแววเจิดจรัสให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แน่นอนว่าในอนาคต พร้อมยอมรับลีลาของนักเตะทำให้ตนหวนนึกถึงความสุดยอดของ ครัฟฟ์ เลยทีเดียว "ดาวรุ่งบางคนมักจะโดนขู่แต่ไม่ใช่อัดนาน ผมรู้ได้ทันทีตอนที่เขาถูกดันขึ้นมาฝึกซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่ทันทีหลังจากที่ผมเข้ามาทำงานที่นั่น"

"ผมตัดสินใจที่จะนำเขาออกทัวร์ร่วมกับทีมชุดใหญ่ภายในเวลาไม่กี่นาทีที่ผมได้ดูเขาเล่น เขาไม่เคยกลัว แต่กระหายที่จะประสบความสำเร็จ เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ฉายแสงในการออกทัวร์ครั้งนั้น เขามีความมั่นใจในตัวเองและมีความทะนงตัว ซึ่งมันเป็นเรื่องดีและเขาก็ควบคุมมันได้ ขณะเดียวกันเขาทำผลงานได้อย่างโดดเด่นเกินอายุ"

"เขามีพรสวรรค์ที่น่าเหลือเชื่อพร้อมทั้งมีความสมดุลที่ยอดเยี่ยม และมีความสามารถในการเลี้ยงหลบคู่แข่ง ตอนที่ผมเห็นท่าทางในการเลี้ยงบอลของเขา บอกตามตรงเขามีคุณสมบัติเหมือนกับ โยฮัน ครัฟฟ์ จริงๆ" อดีตนายใหญ่ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »