ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฮามันน์แนะปืนควรดึงพี่น้องเบนเดอร์ร่วมทัพ

ฮามันน์แนะปืนควรดึงพี่น้องเบนเดอร์ร่วมทัพ

Posted 19/01/2015 by siamsport


ดีทมาร์ ฮามันน์ ตำนานมิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล ชี้ อาร์เซน่อล คงได้ลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก และทำผลงานดีขึ้นเป็นกองแน่ หากได้กองกลางฝาแฝดอย่าง สเวน หรือ ลาร์ส เบนเดอร์ 2 ดาวเตะทีมชาติเยอรมัน คนใดคนหนึ่งมาร่วมทัพ เหตุทีมของ อาร์แวน เวนเกอร์ ยังขาดมิดฟิลด์เชิงรับมาช่วยตัดเกมคู่แข่งนั่นเอง

ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมัน ออกมาแสดงทรรศนะเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมาว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จำเป็นต้องมองหามิดฟิลด์ตัวรับดีๆ เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในขุมกำลัง โดย สเวน กับ ลาร์ส เบนเดอร์ 2 พี่น้องเลือดเบียร์ น่าจะเป็นคนที่ใช่สำหรับทีมดังแห่งลอนดอนเหนือ

ลาร์ส ค้าแข้งอยู่กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ส่วน สเวน ฝาแฝดของเขา เล่นให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยทั้งคู่ต่างเป็นนักเตะที่ได้รับการยกย่องว่า มีผลงานคงเส้นคงวาด้วยจุดเด่นในเรื่องการสกัดกั้นเกมรุกคู่แข่งก่อนถึงแผงหลัง ขณะที่ "ปืนใหญ่" กำลังประสบปัญหานักเตะหลายคนในตำแหน่งดังกล่าวเจออาการบาดเจ็บเล่นงานจนต้องเรียก ฟร็องซิส โกเกอแล็ง เด็กปั้นกลับมาจากการยืมตัวที่ ชาร์ลตัน แอธเลติก แต่ ฮามันน์ เชื่อว่า หาก เวนเกอร์ คว้า เบนเดอร์ คนใดคนหนึ่งสูถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ได้ น่าจะเป็นการแก้ปัญหาตรงจุดมากกว่า

ตำนานห้องเครื่อง ลิเวอร์พูล กล่าวผ่าน เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังเมืองผู้ดีว่า "กองกลางตัวรับ ถือเป็นตำแหน่งสำคัญที่สุดในฟุตบอลสมัยใหม่ ทีมต้องมีนักเตะที่เล่นอย่างมีวินัยไม่หลุดจากตำแหน่งและมีสัญชาตญาณในการระแวดระวังอันตรายก่อนที่คู่แข่งจะเข้ามาสร้างปัญหาในแนวรับ ปาทริค วิเอร่า คือยอดนักเตะในตำแหน่งดังกล่าวมาหลายปี และนั่นคือ 1 ในเหตุผลสำคัญว่าทำไม อาร์เซน่อล ถึงประสบความสำเร็จ"

"ผมไม่เข้าใจว่า ทำไม อาร์แซน เวนเกอร์ ถึงยังไม่แก้ปัญหาดังกล่าว มันเป็นปัญหาของกองหลังมานานแล้ว และเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงมีแต่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เชลซี ที่แย่งแชมป์กันเท่านั้น ส่วน อาร์เซน่อล ต้องมาลุ้นแย่งที่ 4 อีกครั้ง มีนักเตะหลายคนที่สามารถช่วยยกระดับ อาร์เซน่อล ให้ดีขึ้นได้ พวกเขาควรเล็งมาที่ อิลคาย กุนโดกัน ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เขาเป็นนักเตะที่ดีมาก แต่เขาเป็นผู้เล่นในสไตล์ที่ อาร์เซน่อล มีอยู่แล้ว"

"เขาไม่จำเป็นต้องเล่นหนักใส่คู่แข่ง เขามีสัญชาตญาณในแง่การมีส่วนร่วมกับทีม และจ่ายบอลทำเกมรุกรวมทั้งพยายามสอดขึ้นไปทำประตูเองด้วยบางครั้ง สำหรับผมแล้ว อาร์เซน่อล คงดีขึ้นกว่านี้แน่ ถ้าได้ เบนเดอร์ ซักคนมาร่วมทัพด้วย โดยเฉพาะ ลาร์ส"

"ทั้ง 2 คนคือนักเตะในสไตล์ที่ เวนเกอร์ ยังไม่มีในแผงมิดฟิลด์ ทีมต้องการนักเตะที่อ่านเกมขาด และเป็นกองกลางตัวรับโดยธรรมชาติ ซึ่งคอยสกรีนอยู่ข้างหน้าแผงกองหลัง เพื่อช่วยให้ อาร์เซน่อล ไม่เสียทรงการเล่นไป" ฮามันน์ กล่าวในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »