ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ช้าแต่แรง!ครัฟฟ์จวกโด้ไม่คู่ควรบัลลงดอร์

ช้าแต่แรง!ครัฟฟ์จวกโด้ไม่คู่ควรบัลลงดอร์

Posted 20/01/2015 by siamsport


โยฮัน ครัฟฟ์ อดีตกุนซือคนดังชาวดัตช์ มาที่หลังแรงกว่า ! หลังไม่เห็นด้วยที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกเลือดโปรตุกีส ได้รางวัลบัลลง ดอร์ ระบุผลงานไม่ได้ดีเด่อะไรเลยหากเทียบกับนักเตะตัวหลักของ บาเยิร์น และทีมชาติเยอรมนี ชุดแชมป์โลก 2014 ชี้ชัดฟันธง โทนี่ โครส หรือแข้ง "เสือใต้" คนใดคนหนึ่งควรจะได้รับเกียรตินี้

โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานนักเตะและเทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกโรงวิจารณ์ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูจาก เรอัล มาดริด ไม่สมควรที่จะได้รางวัลฟีฟ่า บัลลง ดอร์ เนื่องจากผลงานเป็นรองนักเตะสำคัญๆ ของ บาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติเยอรมนี หลายขุม

อดีตสตาร์ทีมชาติฮอลแลนด์ ซึ่งเคยได้รางวัลทรงเกียรตินี้ 3 สมัยปี 1971, 1973 และ 1974 ให้เหตุผลว่านักเตะที่จะได้รางวัลนี้ควรจะแสดงให้เห็นถึงฟอร์มสุดยอดโดยส่วนตัว และช่วยให้สโมสรของพวกเขาคว้าแชมป์ สำหรับคุณสมบัติดังกล่าวเหมาะกับนักเตะหลายๆ คนจาก บาเยิร์น และทีมชาติเยอรมนีชุดคว้าแชมป์โลก 2014 ซึ่งคู่ควรมากกว่า

ครัฟฟ์ แสดงความเห็นว่า "ในระดับสูงสุดมันเป็นการรวมผลงานเอาไว้ทั้งหมดทั้งเรื่องคุณภาพส่วนตัว และความสำเร็จ ตามความเห็นส่วนตัว มันช่างไร้สาระสิ้นดีที่นักเตะที่ได้รับรางวัล 2 ปีติดต่อกันเป็นผู้เล่นที่ไม่ได้โชว์ฟอร์มโดดเด่น และคว้าแชมป์อะไรมากมายเลย"

นอกจากนี้ ครัฟฟ์ ยังเชื่อว่า โทนี่ โครส มิดฟิลด์ "ราชันชุดขาว" มีค่าคู่ควรที่จะได้ลุ้นรางวัลบอลทองคำในปี 2015 "ย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 บาเยิร์น มิวนิค ได้แชมป์ทุกรายการ ส่วน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังได้รางวัลแทนที่จะเป็นนักเตะอย่าง โทนี่ โครส หรือใครสักคนจาก บาเยิร์น"

"ในปี 2014 โครส เป็นนักเตะสำคัญอีกครั้งในการนำทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก เขาไม่ได้เข้ารอบ 3 คนสุดท้ายด้วยซ้ำ โรนัลโด้ แทบไม่ได้ทำผลงานอะไรเลยในฟุตบอลโลก พูดกันตามตรง ผมไม่ให้ความสำคัญกับรางวัลของฟีฟ่าอีกต่อไปแล้ว" อดีตกุนซือชื่อดัง วัย 67 ปี กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »