ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » ดาวน้องใหม่แกะกล่องจากวิก 3 "ชาช่า" มัจฉา โมซิมันน์

ดาวน้องใหม่แกะกล่องจากวิก 3 "ชาช่า" มัจฉา โมซิมันน์

Posted 16/03/2015 by siamdara

 

 

สาวน้อยที่มีใบหน้าสวยเก๋ "ชาช่า" มัจฉา โมซิมันน์ หลายๆ คนก็พอจะเดากันได้ว่า เธอเป็นลูกผสม แน่นอนสาวน้อยชาช่าเธอเป็นลูกครึ่งไทย-สวิส อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาสาวน้อยคนนี้มาบ้างแล้ว เพราะเธอเคยผ่านวงการรันเวย์เดินแบบให้กับห้องเสื้อชั้นนำของไทยมาหลายแบรนด์ และยังมีผลงานโฆษณาให้ได้ชมอีกมากมาย รวมถึงถ่ายแบบแฟชั่นให้กับนิตยสารอีกหลายเล่ม ล่าสุด ชิมลางงานแสดงเป็นนักแสดงหน้าใหม่จากละคร "แก้วตาหวานใจ" ในบท "นิกกี้" ที่กำลังออกอากาศทางช่อง 3 ในขณะนี้ เอาเป็นว่าเรามาทำความรู้จักสาวน้อยคนนี้กันก่อนดีกว่า


ถามเรื่องส่วนตัวกันก่อน
"ชาช่าค่ะ ตอนนี้หนูอายุ 15 ปี หนูเป็นลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ คุณพ่อเป็นชาวสวิตเซอร์แลนด์และคุณแม่เป็นคนไทยค่ะ หนูเป็นพี่สาวคนโต มีน้องสามคนค่ะ แฝดสาม มีผู้หญิงสอง ผู้ชายหนึ่ง"


จุดเริ่มต้นที่ก้าวสู่วงการบันเทิง
"หนูเข้าวงการเริ่มจากเดินแบบตั้งแต่อายุ 13 ค่ะ และมีผลงานโฆษณาบ้าง อย่างเช่น ครีมการ์นิเย่, ซิตร้า และก็ถ่ายแบบแม็กกาซีนด้วยค่ะ แล้วก็มีโอกาสได้เจอพี่ตู่ (ปิยวดี มาลีนนท์) ก็ได้เซ็นสัญญาเล่นละครกับค่ายเวฟทีวี พี่เขาก็ส่งให้หนูเรียนแอ็กติ้ง และหลังจากนั้นก็ได้เล่นละครเรื่องแรกเรื่องแก้วตาหวานใจ ทางช่อง 3 ค่ะ"


เปลี่ยนจากเวทีเดินแบบมาเล่นละครรู้สึกยังไงบ้าง
"เดินแบบถ่ายแบบนี่ง่ายกว่าเยอะเลยค่ะ โพสท่า เดินให้สง่า แต่พอเล่นละครนี่ต้องสวมบทบาทเป็นอีกคนที่ไม่ใช่หนู ตอนแรกๆ ก็รู้สึกว่ายาก ก็จะมีเกร็งๆ นิดนึงค่ะ เพราะว่าเราใหม่ด้วย วันแรกที่เริ่มถ่ายรู้สึกเกร็งไปหมดเลยค่ะ แต่ว่าเล่นมาเรื่อยๆ ก็รู้สึกดีขึ้น มั่นใจขึ้น เริ่มเข้าใจหลายๆ อย่างมากขึ้น บทหนูนี่ขอบอกว่ามันแตกต่างจากตัวหนูมาก เพราะในละครหนูต้องเล่นเป็นผู้หญิงที่แบบมั่นใจ ทำงานคล่อง แต่หนู่เพิ่งจะอยู่ ม.4 ก็เลยต้องทำการบ้าน หนูก็ไปศึกษาว่าอาชีพเลขาฯ ต้องเป็นแบบนี้นะ หนูก็ทำการบ้านและอ่านบทเยอะลองจินตนาการเองก่อนว่าจะต้องเล่นแบบไหน"


แคแรกเตอร์นิกกี้ในละครแก้วตาหวานใจ
"นิกกี้ก็จะเป็นเป็นเพื่อนสนิทของไข่หวาน ก็คือ "พี่มิ้นต์-ชาลิดา" เหมือนเราไปเรียนเมืองนอกมาด้วยกัน นิกกี้จะเป็นสาวเปรี้ยว มั่นใจตัวเอง แต่งตัวสวยตลอดเวลา พอกลับมาจากอเมริกาก็ไปสมัครงานเป็นเลขาฯ ในบริษัทของสาริศ หรือพี่มาร์คค่ะ เขาเป็นเจ้าของบริษัทนำเข้ารถสปอร์ต หนูก็จะตัวติดกับพี่มาร์คเกือบทั้งเรื่องเลยค่ะ"


ระหว่างนิกกี้กับตัวมัจฉานิสัยคล้ายกันไหม
"นิกกี้กับหนูหรอค่ะ แตกต่างกันค่ะ หนูเพิ่งอยู่ ม.4 ส่วนนิกกี้อายุประมาณ 22 ปี ทำงานแล้ว ก็เลยแตกต่างค่ะ แต่ว่าก็สนุกนะคะ ได้รู้ว่าคนที่ทำงานแล้วจะต้องมีบุคลิกแบบไหน ตอนแรกก็ยากนิดนึงแต่พอเล่นไปๆ ก็สนุกค่ะ"  


ฟีดแบ็กหลังจากละครออนแอร์เป็นยังไงบ้าง
"ฟีดแบ็กดีเลยค่ะ เพื่อนๆ หนูที่โรงเรียนฝรั่งนี่ดูกันหมดเลย (หัวเราะ) ดูออนไลน์ ดูทีวี ปกติพวกเขาไม่เคยดูละคร เพื่อนๆ ก็ดูให้กำลังใจค่ะ บางครั้งเวลาไปเดินข้างนอกก็จะมีคนมอง บางคนก็จะชี้ๆ บางคนก็จะมาขอถ่ายรูปหนูก็จะเขินนิดนึง"


มองอนาคตในวงการบันเทิงของเราไว้ยังไงบ้าง
"หนูเข้ามาวงการบันเทิงด้วยงานเดินแบบถ่ายแบบแล้วก็อยากทำอันนี้ต่อไปค่ะ เล่นละครหนูก็ชอบ ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา หนูเป็นคนที่ชอบอะไรหลายอย่างมาก ก็มีอีกอย่างที่อยากทำ หนูอยากร้องเพลง อยากมีเพลงเป็นของตัวเองสักเพลงค่ะ เป็นคนที่ชอบร้องเพลง ตั้งแต่เด็กๆ ตั้งแต่จำความได้ ตื่นมาแต่เช้าไปโรงเรียนตี 5 ต้องร้องเพลง อาบน้ำก็ร้องเพลงตลอด ร้องจนที่บ้านรำคาญไปหมด (หัวเราะ) จนคุณแม่ส่งให้ไปเรียนร้องเพลงที่แกรมมี่อยู่ช่วงนึง แต่ตอนนี้ไม่ได้เรียนแล้วเพราะมีงานเข้ามาที่โรงเรียนก็เรียนหนักมากหนูเลยหยุดไป เวลาหนูดูโชว์ฮอลลีวู้ดงานแกรมมี่มันอลังการมาก มันเท่มาก รู้สึกว่าเราอยากเป็นอย่างนั้นบ้างค่ะ แต่ความฝันสูงสุดหนูอยากเป็นดาราฮอลลีวู้ดค่ะ (หัวเราะ) หนูชอบดูหนังของฮอลลีวู้ดค่ะ ชอบ แองเจลิน่า โจลี่ เขาแสดงเก่งค่ะ ดาราไทยหนูก็ชอบพี่ญาญ่า พี่เขาสวย น่ารัก ถ้ามีโอกาสก็อยากร่วมงานกับพี่เขาค่ะ"


ดูแลตัวเองยังไงบ้าง
"บอกเลยค่ะต้องดูแลตัวเองมากขึ้นเยอะเลย ก่อนอื่นเลยคือเรื่องน้ำหนักตัวกับการกิน ตอนแรกๆ หนูจำได้เลยที่ถ่ายละครแรกๆ หน้าหนูนี่กลม และตอนนั้นหนูก็รู้สึกว่ามันไม่ได้อ้วน แต่ว่าเราเข้ากล้องเรารู้สึกว่าตัวเองดูตัวใหญ่มาก อย่างพี่มิ้นต์ พี่ดาว เขาดูผอมมาก ก็รู้สึกไม่ได้หนูต้องลดน้ำหนัก เพราะเราดูตัวใหญ่ แต่ว่าโชคดีว่าคุณแม่เป็นคนสอนออกกำลังกาย คุณแม่ก็เทรนให้ทุกวัน กลับมาจากโรงเรียนเสร็จก็ต้องไปเดินออกกำลังกาย เดินหนึ่งชั่วโมงรอบหมู่บ้าน เข้าบ้านมาคุณแม่ก็เทรนกล้ามเนื้อ ส่วนเรื่องกินก็จะกินพวกอาหารเฮลตี้ อย่างสลัด กินโปรตีน กินเนื้อไก่ คุณแม่เคยเรียนด้านนี้ก็บอกว่าห้ามอดอาหารมันไม่ดี ก็ต้องกินกิน นี่สำคัญมาก แต่ต้องกินให้ถูกค่ะ การนอนนี่สำคัญมาก เหมือนเรามีทำงานเยอะด้วย เราก็ต้องนอนให้พอไม่งั้นเราจะไม่สบาย ไม่งั้นเราจะไปเรียนไม่ได้ไปทำงานไม่ได้ พยายามนอนให้เยอะที่สุดค่ะ"


ฝากผลงาน
"ก็ขอฝากผลงานกับทุกคนด้วยนะคะ ละครเรื่อง "แก้วตาหวานใจ" ค่ะ ตื่นเต้นมากเป็นละครเรื่องแรก และก็เรารู้สึกว่าเราทำดีที่สุดแล้วก็เหมือนปรับปรุงตัวเองไปเรื่อยๆ เรารู้ว่ามีอะไรที่ต้องเรียนอีกเยอะค่ะก็ค่อยๆ ไป ก็พยายามทำให้ดีที่สุดจะทำการบ้านตลอด และก็สู้เต็มที่ค่ะ หนูก็จะทำให้ดีที่สุดค่ะ เชียร์หนูด้วยนะคะ และขอบคุณพี่ๆ ทุกคนที่เข้ามาทักหนูให้กำลังใจหนู ขอบคุณมากค่ะ"


แฟนๆ ที่หลงรักเสน่ห์และความน่ารักของสาวน้อยคนนี้ "ชาช่า" มัจฉา โมซิมันน์ ติดตามความเคลื่อนไหวหรือพูดคุยติชมสาวน้อยคนนี้ผ่านทางอินสตาแกรม @MATCHA_CHA และติดตามผลงานละครเรื่องแรกของเธอ "แก้วตาหวานใจ" ในบทบาท "นิกกี้" เลขาฯ สาวสวย ได้ทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.15-22.45 น. ทางไทยทีวีสี ช่อง 3 (ออริจินัล) และทีวีดิจิตอล ช่อง 3HD (ช่อง 33)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "เคพีเอ็น" วีก4โชว์ดีเต็มร้อย แฟนคลับเฮ! ไม่มีใครตกรอบ
    แม้จะเหลือผู้เข้าแข่งขันเพียง 6 คน คือ ทีมสีแดง "เอก KPN1" เอกกมล บุญโพธิ์ทอง, "ซาย KPN2" หทัยชนก สวนศรี, "ออย KPN5" ตะวัน สุวรรณรัตน์ และทีมสีน้ำเงิน "น้ำฝน KPN6" ปวันรัตน์ อัศวะธนาพงศ์, "กานต์ KPN7" กษิดิ์เดช หงส์ลดารมภ์, "ขนมหวาน KPN10" รัตนรวินท์ ลิมปวุฒิวรานนท์ แต่รายการ เคพีเอ็น อวอร์ด ครั้งที่ 24 เดอะ แบทเทิล ซีรีส์ ดีกรีความเข้มข้นกลับเพิ่มขึ้นทุกขณะ สัปดาห์นี้เป็นธีม Be My Guest (บี มาย เกสต์) ซึ่งทั้ง 6 คนจะได้ร่วมร้องเพลงร่วมโชว์กับแขกรับเชิญคนดังของเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น "แดน" วรเวช ดานุวงศ์, สิงโต นำโชค, "หนึ่ง" อภิวัฒน์ พงษ์วาท, สงกรานต์ รังสรรค์, นาวิน ต้าร์ และ "เต๋า" เศรษฐพงศ์ เพียงพอ มาร่วมสร้างความสนุกให้มันส์กันไปทั้งแจ้งวัฒนะ ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ เมื่อวันเสาร์ที่ 14 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา
  • ดีดี๊"บี้"รักเด็ก!!
    สมกับที่ขึ้นแท่นเป็น ซุป'ตาร์ ที่วัยรุ่นยันผู้ใหญ่ ปลื้มเว่อร์ นักร้องหนุ่มขาแด๊นซ์ "บี้" สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว
  • "ริฮานน่า"สร้างชื่อกระหึ่ม ผิวสีคนแรกเป็นโฆษกดิออร์
    ทุกวันนี้โลกเรามีความเท่าเทียมกันมากขึ้น ซึ่งมันเป็นการเปิดกว้างให้เกิดเรื่องเยี่ยมๆ หลายอย่าง กรณีของริฮานน่า นักร้องสาวคนดังเองก็เป็นอย่างนั้นเช่นกัน เมื่อล่าสุดเธอได้เป็นโฆษกให้ Dior แบรนด์แฟชั่นชื่อดัง ซึ่งส่งผลให้เธอเป็นผู้หญิงผิวสีคนแรกที่ได้รับตำแหน่งนี้!
  • หล่อสาวกรี๊ด!! ผู้ประกาศข่าว แคน เดอะสตาร์
    ห่างหายจากการร้องเพลงไปนาน สำหรับหนุ่ม "แคน เดอะสตาร์" ล่าสุดได้มีโอกาสมาเจอตัวเป็นๆในงาน "CULTURE HERTITUDE No.5" เลยต้องไปคว้าตัวมาถามซะหน่อย เพราะมีข่าวออกมาอยู่บ่อยๆ ว่าตอนนี้หนุ่มแคนแทบจะไม่มีงานร้องเพลงเลย แบบนี้จะวางไมค์ตามข่าวที่ลือออกมาหรือเปล่า ไปฟังหนุ่มแคนกันดีกว่า...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »