ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ตราไก่จัดเต็มฟัดแซมบ้า!เบนเซม่าดวลเนย์มาร์

ตราไก่จัดเต็มฟัดแซมบ้า!เบนเซม่าดวลเนย์มาร์

Posted 26/03/2015 by siamsport

 

       ฝรั่งเศส เจ้าภาพยูโร 2016 รอบสุดท้าย จะเปิดรังอุ่นเครื่องกับ บราซิล ทั้งสองทีมขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม คาริม เบนเซม่า หักหอกตัวเก่ง ตราไก่จะลงดวลกับ เนย์มาร์ กัปตันทีมแซมบ้า ปรีวิวฟุตบอลแมตช์กระชับมิตร คืนนี้

 

ปรีวิวฟุตบอลแมตช์กระชับมิตร

วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม 2558

ฝรั่งเศส - บราซิล


สนาม : สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ (แซงต์-เดอนีส์, ฝรั่งเศส)
ถ่ายทอดสด : เวลา 03.00 น. TV 5, Astro SuperSport 3

         ทีมชาติฝรั่งเศส เจ้าภาพยูโร 2016 รอบสุดท้าย จะเตะอุ่นเครื่องกับ บราซิล ในบิ๊กแมตช์กระชับมิตร คืนวันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม เวลา 21.00 น. (ตีสาม ตามเวลาประเทศไทย) โดยฟาดแข้งที่สต๊าด เดอ ฟร้องซ์, แซงต์-เดอนีส์ สนามแห่งชาติที่ตั้งอยู่ชานกรุงปารีส และเป็นสนามใหญ่ที่สุดของฝรั่งเศส มีความจุ 81,338 ที่นั่ง

         บิ๊กแมตช์คู่นี้ นับเป็นการพบกันอีกครั้งของทั้งสองทีม หลังจาก ฝรั่งเศส เคยถล่ม บราซิล 3-0 ที่สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ ในฟุตบอลโลก 1998 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง "เลส์ เบลอส์" คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยแรกไปครองได้สำเร็จ

         ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ เซเล็กซิยอนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศสวัย 46 ปี ได้ต่อสัญญาคุมทีมไปจนถึงฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย และเขาจะทำหน้าที่เคียงข้างกับ กีย์ สเตฟ็อง และ ฟร้องค์ ราวิโอต์ สองผู้ช่วยเทรนเนอร์ไปจนถึงเวิลด์ คัพ 2018

         "เดเด้" ได้ประกาศรายชื่อผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศสชุดล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม โดยบรรดาผู้เล่นต่างเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ แกลร์กฟงแตน ศูนย์ฝึกซ้อมของทีมชาติที่ตั้งอยู่ชานกรุงปารีส ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ก่อนลงสนามอุ่นเครื่องกับ บราซิล ที่สต๊าด เดอ ฟร้องซ์, แซงต์-เดอนีส์ คืนวันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม และจะพบ เดนมาร์ก ที่สต๊าด ชอฟฟรัว-กีชาร์ ในแซงต์-เอเตียน วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม โดยวันที่เจอทีมโคนม เหล่าผู้เล่นตราไก่จะสวมเสื้อใหม่นัดเยือนที่ออกแบบโดย ไนกี้ ลงสนามเป็นครั้งแรก

         เขานำทีมลงสนามล่าสุดเมื่อคืนวันอังคารที่ 18 พฤศจิกายนปีที่แล้ว ชนะ สวีเดน 1-0 ในนัดกระชับมิตร ฉลองการปรับปรุงสต๊าด เวโลโดรม สนามของสโมสร โอลิมปิก มาร์กเซย ที่ใช้งบลงทุนจำนวนมหาศาล 267 ล้านยูโร (ราว 9,612 ล้านบาท) เพิ่มความจุของที่นั่งจาก 60,031 เป็น 67,394 (ประกอบด้วยที่นั่งวีไอพี 7,000) ซึ่งสนามแห่งนี้ปรับปรุงเสร็จสมบูรณ์ตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา

         แมตช์วันนั้น อ็องตวน กรีซมันน์ เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายไปที่เสาแรกให้ ราฟาแอล วาราน โขกเผาขนเข้าประตูนาที 83 ส่งผลให้ เลส์ เบลอส์ ไม่แพ้ 6 นัดติดต่อกัน และยิงได้ทั้งสิ้น 34 ประตูเมื่อปี 2014

         ในส่วนของตัวผู้เล่น อูโก้ โยริส นายทวารท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้ถอนตัวออกจากทีมชาติฝรั่งเศส เนื่องจากบาดเจ็บหัวเข่าระหว่างลงเล่นให้ สเปอร์ส นัดเปิดไวท์ ฮาร์ทเลน ขนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 4-3 ในพรีเมียร์ ลีกล่าสุด เมื่อวันเสาร์ที่ 21 มีนาคม และ เดส์ชองส์ ได้เรียกตัว เบอนัวต์ กอสติล นายทวารแรนส์วัย 27 ปี มาติดทีมแทน

         เดส์ชองส์ ออกมาประกาศเรียบร้อยแล้วว่า เขาจะส่ง สตีฟ ม็องด็องด้า นายทวารมือ 2 ของตราไก่ กัปตันทีมโอลิมปิก มาร์กเซย ทำหน้าที่เฝ้าเสาในเกมปะทะ บราซิล ซึ่งมันเป็นความฝันของเขาที่จะได้เผชิญหน้ายักษ์ใหญ่อย่าง บราซิล ส่วนแมตช์ที่พบ เดนมาร์ก จะเป็น สเตฟาน รุฟฟิเย่ร์ นายทวารจากแซงต์-เอเตียน ได้ลงตัวจริง

         ส่วน มักซีม โกนาลงส์ กองกลางตัวรับ กัปตันทีมโอลิมปิก ลียง ถอนตัวออกจากทีมเป็นคนที่ 2 เนื่องจากบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาซ้าย ระหว่างลงเล่นให้ทีมนัดพลิกล็อคแพ้คาบ้านต่อ นีซ 1-2 ในลีก เอิง นัดที่ 30 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 21 มีนาคม ต้องพักนาน 1 เดือน และเดส์ชองส์ เรียก โชซูอา กีลาโวกี มิดฟิลด์โวล์ฟสบวร์กวัย 24 ปี ติดทีมแทน

         ทีมชุดนี้มี นาบิล เฟกีร์ กองหน้าฟอร์มร้อนแรงของโอลิมปิก ลียงวัย 21 ปี ติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรก หลังจากเขาตัดสินใจเลือกเล่นให้ ตราไก่ มากกว่า ทีมชาติแอลจีเรีย ตามสัญชาติของพ่อ-แม่ โดยเขาเล่นให้ ฝรั่งเศส ได้ เพราะเกิดที่เมืองลียง เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 1993

         เฟกีร์ โชว์ฟอร์มการเล่นประทับใจ ยิงไปแล้ว 11 ประตู 7 แอสซิสท์ จากการลงสนามเป็นตัวจริงในลีก เอิง 26 นัดในฤดูกาลนี้ ทำเอา แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซน่อล อยากได้ตัวเข้าสังกัด และในระดับเยาวชน เขาติดทีมชาติฝรั่งเศส ชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี เมื่อปี 2014

         ขณะที่ อ็องตวน กรีซมันน์ ปีกแอตเลติโก มาดริดเพิ่งฉลองวันเกิดอายุครบ 24 ปี ไปเมื่อวันเสาร์ที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา เขาเกิดเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 1991 ที่ มาซง ประเทศฝรั่งเศส

         ทว่า ฝรั่งเศส ชุดนี้ไม่มีชื่อของ ปอล ป็อกบา กองกลางยูเวนตุสวัย 22 ปี บาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า พักนาน 2 เดือน, มาติเยอ เดอบูชี่ แบ็กขวาอาร์เซน่อลวัย 29 ปีบาดเจ็บไหล่, โยอัน กาบาย มิดฟิลด์ปารีส แซงต์-แชร์กแมง บาดเจ็บหัวเข่าซ้าย

         การจัดทีมนัดนี้ เดส์ชองส์ จะใช้แผนการเล่นระบบ 4-3-3 มากกว่าที่จะใช้ 4-4-2 ม็องด็องด้า จะเฝ้าเสา บาการี่ ซาญ่า กับ ปาทริซ เอวร่า เล่นแบ็กขวา-แบ็กซ้ายตามลำดับ ราฟาแอล วาราน, มามาดู ซาโก้ ยืนเซนเตอร์แบ็กคู่กัน กองกลางนำโดย มุสซา ซิสโซโก้, มอร์กกาน ชไนแดร์ลิน, แบลส มาตุยดี้ ขณะที่ มาติเยอ วัลบูเอน่า, คาริม เบนเซม่า, อ็องตวน กรีซมันน์ ประสานงานร่วมกันในแดนหน้า

         คาร์ลอส ดุงก้า โค้ชทีมชาติบราซิลวัย 51 ปี พาทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าชัยชนะในเกมอุ่นเครื่องได้ทั้งหมด 6 เกม นับตั้งแต่เข้ามากุมบังเหียนเป็นคำรบที่ 2 เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2014 โดยยิงไป 14 ประตู และเสียเพียง 1 ลูก เท่านั้น

         สำหรับ ผู้เล่นทีมชาติบราซิล ต่างเก็บตัวฝึกซ้อมที่สต๊าด ชาร์กเลตี้ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในเวลานี้

         พวกเขาฝึกซ้อมครั้งแรกที่สต๊าด ชาร์กเลตี้ เมื่อบ่ายวันจันทร์ ประกอบด้วย เนย์มาร์, มาร์เซโล่, ฟิลิเป้ หลุยส์, ดานิโล่, วิลเลี่ยน, ฟาบินโญ่, ลุยซ์ กุสตาโว่, คูตินโญ่

         แต่ทีมชุดนี้ขาด ดีเอโก้ ตาร์เดลลี่ กองหน้าชานตง ลู่เหนิง วัย 29 ปี บาดเจ็บ และเขาจะส่ง โรแบร์โต้ เฟียร์มิโน่ หัวหอกฮอฟเฟ่นไฮม์ ลงสนามในระบบการเล่น 4-2-3-1 ตามที่ได้วางผู้เล่นทั้งหมดไว้เรียบร้อยแล้วตั้งแต่การฝึกซ้อมเมื่อวัน อังคารที่ 24 มีนาคม

         ดีเอโก้ อัลเวส จะทำหน้าที่เฝ้าเสา ดานิโล่ ยืนแบ็กขวา ฟิลิเป้ หลุยส์ ประจำการแบ็กซ้าย ติอาโก้ ซิลวา กับ มิรันด้า เล่นเซนเตอร์แบ็ก โดยมี แฟร์นานดินโญ่, ลุยซ์ กุสตาโว่ เป็นคีย์แมนแดนกลาง แนวรุกจากฝั่งขวาไปซ้ายประกอบด้วย วิลเลี่ยน, ออสการ์, เนย์มาร์

         หลังจากปะทะ ฝรั่งเศส แล้ว บราซิล มีโปรแกรมจะอุ่นเครื่องกับ ชิลี ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคมนี้


         รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
         ฝรั่งเศส :
สตีฟ ม็องด็องด้า - บาการี่ ซาญ่า, ราฟาแอล วาราน, มามาดู ซาโก้, ปาทริซ เอวร่า - มุสซา ซิสโซโก้, มอร์กกาน ชไนแดร์ลิน, แบลส มาตุยดี้ - มาติเยอ วัลบูเอน่า, คาริม เบนเซม่า, อ็องตวน กรีซมันน์

         บราซิล : ดี เอโก้ อัลเวส - ดานิโล่, ติอาโก้ ซิลวา, มิรันด้า, ฟิลิเป้ หลุยส์ - แฟร์นานดินโญ่, ลุยซ์ กุสตาโว่ - วิลเลี่ยน, ออสการ์, เนย์มาร์ - โรแบร์โต้ เฟียร์มิโน่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »