ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เรนันเจ็บประหลาดเอ็นขาหนีบขาดพักยาว

เรนันเจ็บประหลาดเอ็นขาหนีบขาดพักยาว

Posted 12/05/2015 by siamsport

  

 

เรนัน มาเกวซ สุดเซ็ง เอ็นขาหนีบ ขาดพักยาวร่วม 2 เดือน ขณะที่ ''โค้ชโจ'' ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือใหญ่กว่างโซ้งเผย เป็นอาการประหลาด ที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นกับนักเตะ ส่วนใหญ่ จะพบแต่อักเสบ หรือแค่ฉีก ทางเชียงราย ยูไนเต็ด จ้างหมอจาก บราซิล ดูแลโดยตรงอย่างไกล้ชิด

เรนัน  มาเกวซ  ดาวยิงเชียงราย ยูไนเต็ด พลาดโอกาสลงสนาม ช่วยทีมมาแล้ว  4 นัดติดต่อกัน หลังจากที่ มีอาการเจ็บบนิเวณโคนขาหนีบ  ก่อนที่จะไปทำเอ็มอาร์ไอ  ตรวจเช็คอาการ แพทย์ ระบุว่า เอ็นขาหนีบ ของเรนัน มาเกวซ ขาด ซึ่งอาการนี้ ยังไม่พบกับนักเตะในประเทศไทย

ทางด้าน "โค้ชโจ"  ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น  หัวหน้าผู้ฝึกสอนเชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวเพิ่มเติมว่า  สำหรับอาการของ เรนัน  มาเกวซ นั้น ก่อนหน้าที่จะอาการหนักขนาดนี้นั้น  เอ็นขาหนีบก็ตึงอยู่แล้ว แต่หลังจากที่ ซ้อม ยิงประตู  ก็มีอาการเจ็บขึ้น มาจึงได้ นำตัว เช็คกับโรงพยาบาล และ หมอได้บอกว่า  เส้นเอ็นบริเวณโคนขาหนีบนั้นขาด  ซึ่งปกติแล้ว อาการแบบนี้ มันมีอยู่ 3 ระดับ คือระดับแรก คือ อักเสบ ระดับที่2 คือ ฉีก  และ ระดับที่3ที่ร้ายแรงสุดก็คือ ขาด และ มาเกวซเป็นในระดับที่3  และหมอบอกว่า ยังไม่เคยเจอกับนักเตะ ในประเทศไทย

"และทางสโมสรก็ได้จ้าง หมอจากบราซิลมา เพื่อดูแล  และอยู่กับ เรนัน  มาเกวซ ตลอดเวลา เพื่อรักษาและดูอาการ  โดยที่หมอคนนี้ เคยรักษาเรนัน มาก่อน และก่อนหน้านี้ เคยรักษา เลอันโดร โอลิเวียร่า มาแล้ว  ซึ่งอาการของ เรนัน มาเกวซ นั้น ช่วงแรก แทบจะเดินไม่ได้ แต่ว่า  หลังจากที่ ได้พักมาแล้ว 2-3 สัปดาห์ ตอนนี้เริ่ม กลับมาปั่นจักรยาน และ ยืดได้บ้างแล้ว และคาดว่า น่าจะพักอีกประมาณ 2 เดือน กว่าจะกลับมาได้ และเราอยากให้เขาหายเจ็บ และกลับมาได้โดยเร็ว"


                เจ้าตัวสุดเซ็งเร่งฟื้นฟูร่างกายกลับมาช่วยทีม

ในขณะที่ ทางด้าน  เรนัน มาร์เกวซ ดาวซัลโวประจำทีมกว่างโซ้งมหาภัย  ที่ ซัดไปแล้ว 5 ประตู จาก 7 เกมที่ลงสนาม ได้เผยถึงสถานการณ์ ของตัวเอง อย่างสุดเซ็งว่า กำลังอยู่ในช่วงฟ้นฟูร่างกาย และ อยากกลับมาลงสนาม ช่วยทีมโดยเร็ว

"เป็นเรื่องยากที่จะอธิบาย ผมไม่ชอบบรรยากาศแบบนี้เลย ผมไม่อยากพลาดการลงสนาม  แต่สิ่งที่ผมทำได้ในตอนนี้คือ พยายามฟื้นฟูร่างกายให้พร้อมให้เร็วที่สุด ในส่วนของทีมผมก็พยายามให้กำลังใจเพื่อนอยู่เสมอ ให้ทุกคนเชื่อมั่นว่าเราสามารถทำได้ แมตช์ต่อกับชลบุรี เอฟซี ผมหวังว่าจะสามารถลงสนามได้"

"ตอนนี้ดีขึ้นบ้างแล้ว แต่ลักษณะการบาดเจ็บของผมเป็นกล้ามเนื้อฉีกขั้นรุนแรงซึ่งต้องใช้เวลารักษาตัวนาน ผมไม่อยากฝืนเล่นถ้ายังไม่ฟิต 100% เพราะเสี่ยงที่จะเจ็บซ้ำอีก แต่ผมจะพยายามทำทุกอย่างตามที่นักกายภาพแนะนำเพื่อให้กลับมาฟิตสมบูรณ์เร็วที่สุด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »