ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » กูรูชี้โรนัลโด้ต้องหันมาเน้นทีมเพื่อมาดริด

กูรูชี้โรนัลโด้ต้องหันมาเน้นทีมเพื่อมาดริด

Posted 21/05/2015 by siamsport

 

กีเยม บาลาเก กูรูลูกหนังสเปน พูดให้เก็บเอาไปคิดว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกเวิลด์คลาสของ เรอัล มาดริด อาจต้องปรับเกมการเล่นเหมือน ไมเคิ่ล จอร์แดน ทำกับ ชิคาโก้ บูลล์ส คือจากที่เก่งรอบด้าน ทำทุกอย่างคนเดียว แต่ไม่มีแชมป์ ต้องหันมากระจายความสำคัญสู่ทีม จนได้แชมป์เอ็นบีเอ 6 สมัย

กีเยม บาลาเก กูรูลูกหนังสแปนิชของ สกาย สปอร์ตส์ เปรียบเปรย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ระดับโลกของ เรอัล มาดริด กับ ไมเคิ่ล จอร์แดน ตำนานยัดห่วงเอ็นบีเอ ของทีมชิคาโก้ บูลล์ส ที่ก่อนจะประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์เอ็นบีเอถึง 6 สมัย ก็ได้รับการยกย่องอย่างสูงว่าเป็นคนที่เก่งรอบด้าน จนกระทั่งการมาของโค้ชฟิล แจ็กสัน ที่บอกให้ เอ็มเจ หันมาเล่น "เพื่อทีม" มากขึ้น    

โรนัลโด้ ย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปี 2009 แต่ได้แชมป์ลีกสมัยเดียวคือปี 2012 เช่นเดียวกับถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ก็เพิ่งได้สมัยแรกเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ โกปา เดล เรย์ ได้มาสองสมัยปี 2011 และ 2014 แต่ในภาพรวมมาดริด ที่ฤดูกาลนี้จบแบบมือเปล่า ไม่ได้ประสบความสำเร็จมากมายอย่างที่ควรจะเป็นหากเทียบกับ บาร์เซโลน่า

ผลงานส่วนตัวของ โรนัลโด้ เขาเล่นให้ มาดริด 199 นัด ยิงกระจุย 222 ลูก รวมถึงการยิงแฮตทริก 25 ครั้ง มากเป็นสถิติ และนับเฉพาะซีซั่นนี่เขายิงไป 45 ลูก และกด "บัลลง ดอร์" ไปสองสมัยใน 2 ปีหลัง ซึ่งส่วนทางกับความสำเร็จของทีม

บาลาเก กล่าวในรายการ เรบิสต้า เด ลา ลีกา ว่า "ผมคิดว่า โรนัลโด้ อยู่ในช่วงเวลาสำคัญของอาชีพ จากลักษณะความล้มเหลวของเขากับ เรอัล มาดริด และเขาจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง นี่ทำให้ผมนึกถึง ฟิล แจ็กสัน กับ ไมเคิ่ล จอร์แดน ในเอ็นบีเอ"

"ฟิล แจ็กสัน ไปเป็นโค้ชให้ ชิคาโก้ บูลล์ส ตอนนั้น ไมเคิ่ล จอร์แเดน เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก เขาเก่งทุกอย่าง ทั้งแอสซิสต์, รีบาวนด์ และ ทำแต้ม แต่เขาช่วย ชิคาโก้ บูลล์ส คว้าแชมป์ไม่ได้ ฟิล แจ็กสัน บอกเขาว่า - คนๆ เดียวเป็นทุกสิ่งทุกอย่างไม่ได้ นายต้องให้ฉันน้อยลง เพื่อที่ทีมจะได้ให้มากขึ้น - ไมเคิ่ล จอร์แดน ยอมรับตามนั้น และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ แล้วหลังจากนั้น ชิคาโก้ บูลล์ส ได้แชมป์ 6 สมัย บางที โรนัลโด้ อาจต้องให้ทีมน้อยลงก็เป็นได้" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่เอาเดเคอาแล้ว?ชุดขาวให้กาซียาสอยู่ต่อ
    อาส กับ มาร์ก้า 2 สื่อของสเปน ระบุ เรอัล มาดริด แจ้งกับ อีเกร์ กาซียาส มือกาวกัปตันทีมว่ายังสามารถอยู่กับทีมต่อได้หากต้องการ ซึ่งนั่นหมายความว่า "ราชันชุดขาว" อาจล้มแผนล่าตัว ดาบิด เด เคอา นายทวาร แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว
  • ซิเมโอเน่กร้าวตราหมีใกล้ทาบชั้นบาร์ซ่า-มาดริด
    ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือ แอตเลติโก มาดริด โว "ตราหมี" ขยับใกล้เทียบชั้น เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า แล้ว พร้อมชี้นักเตะอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ไม่มีทางอยู่ค้ำฟ้าตลอดกาล
  • โด้นำเพื่อนชุดขาวร้องเปเรซอย่าเด้งอันเช่
    ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด อาจมีคิดหนักแน่ เมื่อบรรดาแข้งตัวเอ้ของ "ราชันชุดขาว" นำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้, แกเร็ธ เบล และ โทนี่ โครส รวมตัวเรียกร้องอย่าคิดเด้ง คาร์โล อันเชล็อตติ พ้นเก้าอี้กุนซือหลังจบซีซั่นนี้ ถึงจะไม่มีแชมป์ติดมือเลยแม้แต่ใบเดียวก็ตาม
  • มาดามทุสโซด์นิวยอร์กเปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งเมสซี่
    เปิดตัวให้ชมกันแล้วสำหรับหุ่นขี้ผึ้งของ ลิโอเนล เมสซี่ โคตรแข้งชาวอาร์เจนไตน์ ในพิพิธภัณฑ์มาดามทุสโซด์ ที่นครนิวยอร์ก จำลองท่าทางจากตอนเจ้าตัวลงบู๊ในฟุตบอลโลก 2014 โดยใช้เวลากว่า 4 เดือนทีเดียวจึงเสร็จสมบูรณ์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »