ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ญี่ปุ่นคนแรกใน82ปี!นิชิโคริผ่านรอบ4ศึกเฟร้นช์ฯ

ญี่ปุ่นคนแรกใน82ปี!นิชิโคริผ่านรอบ4ศึกเฟร้นช์ฯ

Posted 01/06/2015 by siamsport

 

เคอิ นิชิโคริ กลายเป็นนักหวดจากแดนอาทิตย์อุทัยคนแรกใน 82 ปี ที่ไปถึงรอบ 8 คนสุดท้ายของศึก เฟร้นช์ โอเพ่น ได้เป็นอย่างน้อย เจ้าตัวเปิดอก ดีใจสุดๆ กับเรื่องนี้ พร้อมลั่นไม่กดดันเลยแม้แต่นิดเดียวกับการที่มีคนตามเชียร์เยอะ

เคอิ นิชิโคริ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสชายชาวญี่ปุ่นคนแรกในรอบ 82 ปี ที่ผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศของศึก แกรนด์สแลม รายการ เฟร้นช์ โอเพ่น หลังจากที่เขาเอาชนะ เตย์มูราซ กาบาชวิลี่ คู่แข่งจากรัสเซีย 3-0 เซต 6-3, 6-4, 6-2 ในการแข่งรอบ 4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

สำหรับนักหวดจากแดนอาทิตย์อุทัยคนก่อนหน้าเขาที่ทะลุถึงรอบ 8 คนสุดท้ายของ เฟร้นช์ โอเพ่น ได้เป็นอย่างน้อยนั้น ได้แก่ จิโร่ ซาโต้ ที่เคยเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในปี 1931 กับ 1933 ซึ่งนี่ถือเป็นการทำสถิติในระดับ แกรนด์สแลม อย่างต่อเนื่องของ นิชิโคริ หลังจากที่เมื่อปีก่อนนักหวดวัย 25 ปี ก็เป็นแร็กเกตจากทวีปเอเชียคนแรกที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของรายการระดับ แกรนด์สแลม ได้ ในการแข่ง ยูเอส โอเพ่น ไปแล้ว

ทั้งนี้ นิชิโคริ เผยว่ารู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่สร้างประวัติศาสตร์ครั้งนี้ได้ "มันเป็นเรื่องเยี่ยมเสมอที่สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ๆ ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ ญี่ปุ่น และคนเอเชีย การเล่นบนคอร์ตดินมันไม่ใช่สิ่งที่เข้ากับเราเท่าไหร่นัก ตอนนี้ผมพยายามที่จะก้าวหน้าไปสู่สิ่งใหม่ๆ ผมหวังว่าผมจะเล่นอย่างนี้บนคอร์ตดินได้ต่อไป แต่ผมไม่รู้สึกกดดันจากสื่อหรือแฟนๆ ในญี่ปุ่นเลยนะ สำหรับผมแล้วการได้รับเสียงเชียร์ล้นหลามถือว่ามันน่าตื่นเต้นมาก ที่ญี่ปุ่นมีหลายคนตามดูผม และเพื่อนๆ ของผมหลายคนก็กำลังดูผมอยู่"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สื่อสิงคโปร์ยก3นักกีฬาไทย1ใน10น่าจับตามอง
    "เดอะ สเตรท ไทมส์" หนังสือพิมพ์ชื่อดังของ สิงคโปร์ จัดทำรายงานพิเศษเรื่อง 10 นักกีฬาที่น่าสนใจในการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งนี้ โดยมี 3 นักกีฬาไทยอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธุ์ จากกีฬาฟุตบอล, ชนาธิป ซ้อนขำ จากเทควันโด และ วุฒิชัย มาสุข จากกีฬามวยสากลสมัครเล่น ติดอันดับเช่นกัน
  • ยอโควิชทุบมุลเลอร์เข้ารอบ3เฟร้นช์โอเพ่น
    โนวัค ยอโควิช ยอดนักเทนนิสหนุ่มเซอร์เบีย มือ 1 เฟร้นช์ โอเพ่น ยังคงไปได้สวย โดยล่าสุดเข้าสู่รอบ 3 เป็นที่เรียบร้อย หลังไล่ต้อน ชิลล์ส มุลเลอร์ นักหวดลักเซมเบิร์ก 3-0 เซต ขณะที่มือวางอันดับต้นๆ คนอื่นอย่าง ราฟาเอล นาดาล, แอนดี้ มาร์รี่ย์ และ ดาบิด เฟร์เรร์ ต่างก็ไม่พลาดเก็บชัย
  • เฟเดอเรอร์อัดกราโนเย่ร์สเข้ารอบ3เฟร้นช์โอเพ่น
    โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดหนุ่มเลือดสวิส มือ 2 รายการ เฟร้นช์ โอเพ่น ทะลุเข้าสู่รอบ 3 เป็นที่เรียบร้อย หลังพิชิต มาร์เซล กราโนเย่ร์ส คู่แข่งจากสเปน 3-0 เซต ขณะที่ โทมัส เบอร์ดิช มือ 4 และ เคอิ นิชิโคริ มือ 5 ต่างก็ลิ่วเช่นกัน
  • ต้านไม่ไหว!สาวไทยต้านจีนไม่อยู่พ่าย1-3เซตไปรอชิงที่3
    สาวไทย ต้านพลัง เจ้าภาพ จีน ไม่อยู่ พ่ายไป 1-3 เซต ด้วยสกอร์ สกอร์รวม (25-22,22-25,10-25,23-25) ชวดเข้าชิง ไปรอชิงที่3ต่อไป ในศึก วอลเลย์บอลหญิงเอเชีย รอบรอง ที่ เมืองเทียนจิน สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันพุธที่ 27 พฤษภาคม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »